รู้จักแตงโมลูกละ 200,000 บาท ไหม??? ถ้าไม่รู้จัก วันนี้เราจะพาไปชมกัน

แตงโมเปลือกดำเดนสุเกะ คือ แตงโมที่มีถิ่นกำเนิดในจังหวัดโทมะบนเกาะฮอกไกโด และมีปริมาณที่น้อยมาก  เป็นแตงโมที่แพงที่สุดในโลก ณ ตอนนี้ นอกจากมีราคาแพงที่สุดในโลกแล้ว มันยังเป็นแตงโมที่หายากที่สุดในโลกอีกด้วย

นั่นจีงเป็นเหตุผลที่แตงโมเดนสุเกะไม่ใช่ผลไม้ที่คุณจะพบตามตลาดหรือร้านขายของชำทั่วไป เพราะผลผลิตที่ได้ในทุก ๆ ปีจะถูกประมูลให้กับผู้เสนอราคาสูงสุดเท่านั้น ซึ้่งโดยปกติแล้วแตงโมเดนสุเกะจะถูกประมาณไปในราคาผลละ 60,000 ถึง 80,000 บาท

ส่วนแตงโมเดนสุเกะที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ถูกประมูลในปี 2019 ด้วยราคา 750,000 เยน หรือราว 2 แสนบาท แต่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ราคาของแตงโมชนิดนี้ได้ลดลงเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังเป็นสายพันธุ์แตงโมที่แพงที่สุดในโลกอยู่ดี

แตงโมเดนสุเกะนั้น จะมีรูปร่างหน้าตา ภายนอกที่มีเอกลักษณ์​ เปลือกเป็นสีดำล้วน ไม่มีลายเหมือนแตงโมทั่วๆไป รวมถึงความโดดเด่น ของเนื้อแตงโมที่ฉ่ำอร่อย และเก็บไว้ได้นาน ขนาดที่ว่าถึงจะแพงเท่าไหร่ แต่คนก็อยากจะซื้อ จนได้ขึ้นชื่อว่าเป็นแตงโมที่แพงที่สุดในโลก!!

แม้ว่าแตงโมเดนสุเกะในช่วงฤดูเก็บเกี่ยวแรกของปีจะมีราคาสูงมาก โดยจะถูกนำมาประมูลประมาณ 100 ผลเท่านั้น หลังจากนั้นคุณจะมีโอกาสรับประทานแตงโมชนิดนี้ได้ในราคาเริ่มต้นราว 6-7 พันบาทต่อผล ซึ่งก็ถือว่ามีราคาแพงมากอยู่ดีเมื่อเทียบกับผลไม้ทั่วไปในญี่ปุ่น

โดยปกติแล้ว แตงโมเดนสุเกะจะถูกขายในแพ็กเกจที่หรูหรา และมีใบรับรองถึงแหล่งผลิตเพื่อพิสูจน์ความถูกต้องซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก ส่วนใหญ่แล้วผู้คนมักนำไปมอบให้กับคนอื่นเพื่อเป็นของขวัญ เพื่อแสดงความเคารพ ความกตัญญู หรือเพื่อสานสันพันธ์กับคนอื่น

แตงโมเด็นสุเกะนี้ ถูกขึ้นทะเบียน จดลิขสิทธิ์เรียบร้อย โดยชาวสวนเมืองโทมะ แถบอ.อาซาฮีกาวา ซึ่งจะให้ผลผลิต แค่เพียงปีละครั้ง โดยในช่วงต้นเดือนมิถุนา จะมีการเปิดประมูลประจำฤดู ซึ่งในปี 2017 นี้ แตงโมพันธุ์เดนสุกเกะ เปิดประมูนไปทั้งหมด 104 ลูก ลูกที่ถูกประมูนไป มีราคาแพงสุดถึง 500,000 เยน  (ประมาณ 166,000บาท)

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다