การเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นเมื่อดื่มชาเขียววันละแก้ว

ชาเขียวสดที่เอามาชงเอง ไม่เพียงแต่เป็นเครื่องดื่มที่ช่วยในการลดน้ำหนักเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่ร่างกายจะได้รับ ทั้งนี้ในแต่ละวันเราควรดื่มชาเขียวให้ได้วันละถ้วย เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์ที่หลากหลาย มาดูกันค่ะว่าการดื่มชาเขียววันละถ้วยจะให้ประโยชน์อะไรแก่ร่างกายบ้าง


1.เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง
ชาเขียวมีสรรพคุณช่วยป้องกันกระบวนการสูญเสียของมวลกระดูก และลดความเสี่ยงที่กระดูกจะเกิดการแตกหักจากการเป็นโรคกระดูกพรุนได้อีกด้วย ซึ่งผลการศึกษาที่ถูกตีพิมพ์ในวารสาร Nutrition Research ได้เผยว่า ผู้หญิงที่ดื่มชาเขียววันละ 3 ถ้วย ช่วยลดอัตราเสี่ยงที่กระดูกสะโพกจะแตกหักจากการเป็นโรคกระดูกพรุนได้สูงถึง 30% เลยทีเดียว


2.ลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย
การดื่มชาเขียวมีส่วนช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายได้ดี แม้จะไม่ได้ลดได้อย่างรวดเร็วทันตาเห็น แต่การดื่มชาเขียวเป็นประจำช่วยลดคอเลสเตอรอลในร่างกายได้มากกว่าคนที่ไม่ดื่มชาเขียวอย่างแน่นอน

3.บำรุงเหงือกและฟันให้แข็งแรง
งานวิจัยจากมหาวิทยาลัยในญี่ปุ่นค้นพบว่า การดื่มชาเขียวเป็นประจำทุกวันจะช่วยลดอัตราการสูญเสียเหงือกและอาการเลือดออกตามไรฟัน และยังช่วยป้องกันโรคปริทันต์ได้อีกด้วย

4.ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ
งานวิจัยจาก Harvard Medical School ค้นพบว่า การดื่มชาเขียวทุกวันจะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจได้ดี อีกทั้งยังมีงานวิจัยหนึ่งที่เก็บข้อมูลชาวญี่ปุ่นจำนวน 40,000 กว่าคน โดยค้นพบว่าผู้ที่ดื่มชาเขียวเป็นประจำอย่างน้อยวันละ 5 แก้ว ช่วยลดอัตราการเสียชีวิตจากการเป็นโรคหลอดเลือดสมองและโรคหัวใจถึง 26% เลยทีเดียว

5.ป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง
ผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัย Maryland Medical Center ค้นพบว่า ประชากรในประเทศที่ดื่มชาเขียวเป็นประจำอย่างเช่นประเทศญี่ปุ่นนั้น มีอัตราการเป็นโรคมะเร็งลดลงแม้จะมีอายุที่มากขึ้น แม้ว่านักวิจัยจะยังไม่ได้ยืนยันว่า ชาเขียวมีส่วนทำให้อัตราการเกิดโรคมะเร็งของคนญี่ปุ่นลดลง แต่ก็สามารถมองได้ว่าชาเขียวมีส่วนช่วยป้องกันมะเร็งได้ เนื่องจากเป็นเครื่องดื่มที่มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ในปริมาณสูง

6.ช่วยควบคุมน้ำหนัก
สำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนัก หรืออยู่ในช่วงที่ต้องควบคุมน้ำหนัก แนะนำให้ดื่มชาเขียวเป็นประจำ เพราะชาเขียวมีส่วนช่วยลดไขมันในร่างกายได้เป็นอย่างดี จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคอ้วนได้


7.เพิ่มความสดชื่นในร่างกาย
สาวๆ คนไหนที่ติดการดื่มกาแฟในช่วงเช้าเพื่อให้ร่างกายสดชื่น แนะนำให้ลองเปลี่ยนมาดื่มชาเขียวแทน ซึ่งชาเขียวก็มีส่วนเพิ่มความสดชื่นและช่วยปลุกความกระปรี้กระเปร่าให้ร่างกายได้ไม่ต่างจากการดื่มกาแฟ


จะเห็นได้ว่าการดื่มชาเขียวเป็นประจำทุกวันไม่เพียงแต่จะช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่ร่างกายได้รับจากการดื่มชาเขียวทุกวัน ทั้งนี้ควรเป็นชาเขียวสดที่ชงดื่มเอง และไม่ผสมน้ำตาลหรือนม เพราะชาเขียวชงดื่มเองให้ประโยชน์แก่ร่างกายพร้อมทั้งป้องกันสารพัดโรคได้ดี

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다