เทคนิคต้มไข่ สวย ปลอกง่าย ทำตามได้

ต้มไข่ให้สวยน่ากิน เปลือกปอกง่าย เคล็ดลับแสนง่าย

วิธีการต้มไข่ ก็เป็นวิธีที่แสนธรรมดา ใครๆก็สามารถทำกันได้ แค่ต้มน้ำใส่ไข่ลงไป รอเวลาที่ไข่สุกแล้วก็นำมาทานกันได้เลย แต่การที่จะต้มไข่ออกมาให้สวยและน่าทานนั้น ก็จะต้องมีเคล็ดลับวิธีในการต้มไข่ให้ออกมาน่าทาน ไข่ขาวไม่ติดเปลือก สามารถปอกเปลือกออกได้ง่ายๆ

ปัญหาที่ส่วนใหญ่มักจะเจอกัน ก็จะเป็นในเรื่องของเปลือกที่จะติดอยู่กับไข่ขาว ทำให้เวลาที่เราปอกเปลือกนั้น ไข่ขาวก็จะติดมาด้วย ทำให้ดูไม่น่าทาน ไม่กลมใสเหมือนตามร้านอาหาร

สำหรับวันนี้เราจงได้นำเคล็ดลับดีๆมาฝากกันเอาไว้ทำตามกันดูได้ จะเกะเปลือกได้ง่ายๆ ไข่ขาวจะไม่ติดออกมาแม้แต่นิดเดียว

วิธีการต้มไข่แบบง่ายๆเลย ถ้าใช้เป็นไข่เก่า ก็สามารถที่จะนำไข่มาต้มได้เลย แต่ถ้าไข่ใหม่ที่เพิ่งซื้อมานั้นให้นำไข่ไปตากแดด ก่อนที่จะนำมาต้ม ประมาณ 60 นาที แล้วค่อยนำมาต้ม

ใส่น้ำลงไปในหม้อต้ม ใส่เกลือ 1 ช้อนชา น้ำที่ใส่ลงไปปริมาณน้ำให้ท่วมไข่ทั้งหมด เพราะไม่อย่างนั้นไข่แดงจะลอยขึ้นมา ไข่แดงจะไม่อยู่ตรงกลาง ไข่ขาวด้านที่มีไข่แดงก็จะบาง ทำให้ไข่แตกได้

เปิดไฟกลาง ใช้เวลาในการต้มนาน 8-10 นาที ในเรื่องเวลานั้นให้ทำการต้มแบบที่ชอบได้เลย ชอบสุกมากสุกน้อยก็ให้กะเวลาในการต้มเอาได้ พอต้มเสร็จครบระยะเวลาแล้วให้ตักไข่ขึ้นจากน้ำร้อนแล้วนำไปพักเอาไว้ที่น้ำเย็น เพื่อจะเป็นการหยุดความร้อนของไข่เอาไว้

พอไข่หายร้อนดีแล้ว เ ข ย่ าหม้อไข่ไปมา ให้เปลือกมีการแตก แล้วทำการปอกเปลือกไข่ได้ตามปกติเลย การปอกเปลือกก็จะง่าย เนื้อของไข่ขาวจะไม่ติด ไม่หลุดออกมาเลย จะทำให้ไข่ต้มของคุณนั้นดูน่าทาน

ข้อสังเกตว่าเป็นไข่เก่าหรือไข่ใหม่ ให้ดูตรงที่ตอกไข่ใส่ลงบนจานแบนๆ ถ้าหากว่าเป็นไข่ใหม่ ส่วนที่เป็นไข่แดงนั้นจะมีความกลมนูนขึ้นมาแบบเห็นชัดเจน แต่ถ้าหากว่าเป็นไข่เก่า ในส่วนของแดงนั้นจะไม่กลมนูน ไข่แดงจะแบน

ไข่แดงของไข่เก่าก็จะแตกออกมาได้ง่ายมาก บางทีแค่การตอกออกมาเฉยๆไข่แดงก็แตกแล้ว ถ้าเป็นในส่วนของไข่ใหม่ไข่แดงจะยังไม่แตก

สูตรทำน้ำปลาพริก

น้ำปลา 4 ชต , น้ำมะนาว 3 ชต , น้ำตาลทราย 3 ชช , พริกขิ้ห นูซอย 2 ชต , กระเทียม 4 กลีบ , ขิงซอย 1 ชช

ขั้นตอนการทำน้ำปลาพริก

พริก กระเทียมและขิง นำมาซอย ในสูตรนี้จะเน้นความเปรี้ยวนำนะคะ ให้ใส่พริกลงไปในถ้วย กระเทียมสับ บีบน้ำมะนาว คนน้ำมะนาวให้ซึมเข้ากับเนื้อพริกและจะทำให้พริกไม่ดำด้วย

ใส่น้ำตาลทรายใส่ตามลงไปคนให้ละลายใส่ขิงซอย หากใครไม่ชอบขิงก็ไม่ต้องใส่ลงไปได้ สุดท้ายเติมน้ำปลา ใช้น้ำปลาดีน้ำปลาแท้

นำมาทานคู่กับไข่ต้มร้อนๆ คลุกข้าวสวยๆ อร่อยมากๆเลย ลองนำเคล็ดลับดีๆนี้ไปทำตามกันดูนะคะ จะช่วยทำให้เมนูไข่ของคุณน่าทานได้มากขึ้น แถมยังได้ประโยชน์จากการที่ได้ทานไข่ด้วย

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다