พาชมเทคนิค วิธีเก็บกระเทียม ให้สดใหม่เสมอ

เทคนิคที่จะช่วยเก็บกระเทียม นานได้หลายเดือน ไม่เป็นรา

ในการทำเมนูอาหาร เรามักจะมีส่วนประกอบของกระเทียม พริก หอมแดงกันอยู่ในหลายๆเมนู กระเทียม เวลาที่เราไปตลาดนั้นก็มักจะซื้อติดในครัวกันเอาไว้ เพราะเรานำมาใช้อยู่บ่อยๆครั้ง

สำหรับการเลือกซื้อกระเทียมนั้น เวลาที่เราจะทำการซื้อ จะต้องเลือกให้ดี ไม่ควรให้มีรากหรือใบเขียวๆติดมา เพื่อที่จะให้มั่นใจว่ากระเทียมนั้นแห้งดีแล้ว หากยังมีความชื้นอยู่ เมื่อเราซื้อมาและเก็บไม่ดี ก็มักจะขึ้นราเป็นจุดดำเป็นจุดเขียวๆได้เร็ว ทำให้ต้องทิ้งไปในทุกที

เก็บในอุณหภูมิห้องปกติ

วางเอาไว้ในที่ว่าง เก็บเอาไว้ที่อุณหภูมิปกติเลย แต่ต้องที่ถ่ายเท หรือจะใช้เป็นวิธีการแขวนใส่ไปในถุงตาข่าย เพื่อที่จะไม่ให้กระเทียมนั้นมีการเน่าเสียได้ และยังเป็นวิธีที่จะช่วยลดในการเกิดเชื้อรา

เก็บแบบเป็นกลีบไม่ปอกเปลือก

กระเทียมให้ใส่ลงไปในกล่องที่มีฝาปิดอย่างมิดชิด ก่อนที่เราจะวางกระเทียมในกล่องนั้นวางกระดาษทิชชูเอาไว้ด้านล่าง กระเทียม ว่างลงไป แล้วให้นำกระดาษทิชชูมาวางปิดทับเอาไว้ด้านบน แล้วให้นำกล่องกระเทียมนี้ไปแช่เอาไว้ในตู้เย็น โดยแช่เอาไว้ที่ช่องแช่เย็นธรรมดา หรือจะแช่เอาไว้ในช่องแช่ผักก็ได้ หากตู้เย็นที่บ้ า นของคุณมี

เก็บเป็นก้อนในช่องฟรีซ

วิธีนี้ จะนำกระเทียมไปแช่ช่องฟรีส แต่ก่อนที่จะนำไปแช่แกะเปลือกกระเทียมแล้วนำกระเทียมไปปั่นหรือนำไปตำในครก ใช้ช้อนตักกระเทียมใส่ลงไปในก้อนทำน้ำแข็งที่ทำเป็นก้อนเล็กๆ ตักใส่ลงไปในทุกก้อนแล้วแช่เย็นในช่องฟรีซเวลาที่จะนำออกมาใช้ก็ให้นำออกมาทีละก้อน ซึ่งวิธีนี้นั้นจะเป็นวิธีที่เก็บกระเทียมเอาไว้ได้นานมาก

เก็บเป็นกลีบแบบปอกเปลือก

ปลอกกระเทียมล้างทำความสะอาด แล้วพึ่งกระเทียมให้แห้ง หรือจะใช้เป็นวิธีการใช้กระดาษทิชชู่มาซับให้แห้งก็ได้ จากนั้นรองด้วยกระดาษทิชชูสะอาดไว้ในกล่องเหมือนเดิม ใส่กระเทียมตามลงไปวางกระดาษทิชชูไว้ด้านบน ปิดฝาให้สนิท นำไปแช่ไว้ที่ช่องแช่ผักหรือช่องแช่เย็นปกติ

เก็บในน้ำมันพืช

กระเทียมนำมาปั่นหรือนำมาโขลก แล้วใส่ลงไปในขวดโหลหรือใส่ในกล่อง จากนั้นให้ตามด้วยการเทน้ำมันพืชใส่ลงไปให้ท่วมกระเทียม ปิดฝากล่องให้เรียบร้อยนำไปแช่เอาไว้ในตู้เย็นที่ช่องแช่เย็นปกติ เวลาที่จะนำกระเทียมมาใช้ก็ให้ใช้ช้อนสะอาดตักกระเทียมแล้วนำไปผัดทำอาหารได้

วิธีการเก็บพริกสดใหม่

การเก็บพริกให้มีความสดใหม่และอยู่ได้นาน พริกที่ได้ซื้อมาจากตลาดแล้วนำมาประกอบทำอาหารไม่หมด นำไปล้าง 2-3 น้ำ เช็ดให้แห้ง นำก้านพริกออกให้หมดในขั้นตอนการล้างจะต้องทำอย่างเบามือเพราะอาจจะทำให้พริก ช้ำง่ายๆ

เช็ดจนแห้งดีแล้วเก็บใส่ลงไปในกล่อง ที่รองด้วยกระดาษทิชชู ปิดฝาให้สนิทแช่ไว้ในตู้เย็น วิธีนี้จะช่วยเก็บพริกของคุณให้นานได้มากยิ่งขึ้น พริกยังคงมีความสดใหม่

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다