ต้ม “น้ำมะขาม”กินวันละแก้วได้อะไร ??

ต้มน้ำมะขาม ดื่ม 1 แก้วทุกวัน ลดลงได้มาก แถมผิวขาวใสขึ้น

สำหรับสาวๆท่านใดที่ได้มองหาวิธีการดูแลตัวเองในเรื่องของหุ่น ในวันนี้เราได้มีสูตรเครื่องดื่มน้ำมะขามที่จะช่วยเปลี่ยนให้มีหุ่นที่ดีมากยิ่งขึ้น เปลี่ยนผิวให้ขาวใสมากขึ้น จะช่วยทำให้หุ่นและรูปร่างนั้นมีความกระชับน้ำ หนัก ลดลงได้เร็ว และช่วย ให้ผิวพรรณมีความขาวกระจ่างใสขึ้นได้หลายระดับ

ตัวช่วยดีๆในวันนี้นั่นก็คือน้ำมะขาม ที่จะช่วยได้เป็นอย่างดี เป็นเครื่องดื่มที่ได้ให้ประโยชน์ที่ดีมากๆกับหุ่นรูปร่าง ผิวพรรณ ที่สำคัญรวมไปถึงในด้านของสุ ข ภา พด้วย

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 มะขามเปียกตามปริมาณที่ชอบ

2 น้ำต้มสุก 1-2 แก้ว

3 น้ำตาลทราย 2 ช้อนชา (หรือจะใส่น้อยก็ได้)

4 เกลือเล็กน้อย

5 ผ้าขาวบาง 1 ผืน

ขั้นตอนในการทำน้ำมะขาม

1 มะขามเปียกนำมาล้างน้ำให้สะอาดอย่าให้มีเศษดินหรือเศษฝุ่นต่างๆติดอยู่ แกะเปลือกให้เรียบร้อยดี จากนั้นให้นำไปแช่น้ำโดยทิ้งเอาไว้ในน้ำอุ่นประมาณ 25 ถึง 30 นาที ให้ตัวมะนาวมะขามเปียกเริ่มมีความนุ่ม

2 จากนั้นให้ใช้มือบีบมะขามเปียกจนรู้สึกได้ว่าเนื้อของมะขามเปียกละลายออกจากฝัก แล้วให้นำมากรองในผ้าขาวบาง เราจะเอาเฉพาะแต่น้ำของมะขามเปียก

3 น้ำมะขามเปียกที่กรองแล้ว เทใส่ลงไปในหม้อต้มใช้ไฟอ่อนๆต้มใน 5 นาทีแรก จากนั้นให้ใช้ไฟที่ระดับปานกลาง และเติมน้ำต้มสุกใส่ตามลงไป เมื่อน้ำเดือดแล้วให้เคี่ยวต่อสักประมาณ 5 นาทีก็เป็นอันใช้ได้

4 เติมน้ำตาลทรายแดงใส่ลงไปเล็กน้อยคนให้ละลายดี หากใครไม่ต้องการความหวานก็ไม่ต้องเติมใส่ลงไปได้ เติมเกลือใส่ลงไปเล็กน้อยเพื่อที่จะให้รสชาติของน้ำมะขามนั้นมีความกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น

5 เมื่อเสร็จแล้วให้เราตักใส่แก้วแล้วนำมาดื่มได้เลยหรือหากใครที่ต้องการดื่มเป็นเครื่องดื่มเย็นๆ ให้ตักใส่ลงไปในแก้วน้ำแข็งและพร้อมนำมาดื่มได้เลย

ประโยชน์ของน้ำมะขามเปียก

– น้ำมะขามเปียกมีส่วนช่วยที่จะทำให้ น้ำ หนักลดลงไปได้ ทั้งยังช่วยในเรื่องของการขับ ถ่ายให้มีการขับ ถ่ายที่ดีขึ้นเป็นเวลามากยิ่งขึ้น ช่วยแก้ปัญหาท้อง ผู กได้เป็นอย่างดี

– ช่วยทำให้สุ ข ภาพผิวดียิ่งขึ้นผิวขาวกระจ่างใสขึ้นมีความนุ่มลื่นเรียบเนียน

– เนื้อของมะขามเปียกสามารถที่จะนำมาขัดตัวให้ผิวมีความนุ่มลื่น และขาวกระจ่างใสขึ้นได้

– มะขามเปียกนั้นมีวิตามินซีสูงที่จะช่วยป้องกันโล หิตออกตามไรฟัน ทั้งยังมีแคลเซียมที่ช่วยในเรื่องของการบำรุงก ร ะ ดูก ข้อ ต่อต่างๆได้เป็นอย่างดีแ ละมีวิตามินเอที่ช่วยในการบำรุงสายตาได้ดีมากๆ

– ดื่มน้ำมะขามเปียกอย่างเป็นประจำจะช่วยบรรเทาอาการ ไ อ ขับ เสมหะ ช่วยทำให้ชุ่มคอสบายคอได้มากยิ่งขึ้น

cr. Postsod

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다