คนชอบกินปลาทูต้องอ่าน สิ่งนี้อาจจะทำให้คุณรู้สึกดีที่ชอบกินปลาทู

อาหารหลากหลายประเภทที่มีให้เลือกซื้อ ที่มีให้เลือกทานกันนั้น วันนี้เราจะมาพูดถึงอาหารที่หลายๆคนชื่นชอบในการทาน นั่นก็คือ ปลาทอด ปลาทูนำไปทอดร้อนๆกรอบๆ นำมาทานกับข้าวสวยร้อนๆ จิ้มกับน้ำพริกรสอร่อย หรือจะราดด้วยน้ำปลาพริก เป็นอาหารหลักที่จะต้องทานกันอยู่บ่อยๆ

ปลาทูทานกับน้ำพริก มีผักกับแกล้มต่างๆ จะยิ่งเพิ่มรสชาติของความอร่อยยิ่งขึ้นไป แต่ทุกท่านได้ทราบกันดีหรือไม่ว่า นอกจากความอร่อยที่เราได้รับจากปลาทูแล้วนั้น ประโยชน์ที่เราได้รับนั้นมีอยู่มากมาย เต็มไปด้วยส า รอาหารและวิตามินต่างๆ ที่สำคัญกับร่างกายเราจึงได้รวมประโยชน์ที่ได้รับจากการทานปลาทูมาฝากกัน ว่าเมื่อเราทานเข้าไปแล้วนั้นจะให้ประโยชน์อย่างไร

1 บำรุงสมอง เสริมสร้างความจำ

เนื้อปลาทูมีทั้งไอโอดีน Omega 3 ปริมาณมาก ก ร ดไ ข มันชนิดที่ร่างกายไม่สามารถสร้างได้เอง จำเป็นที่จะต้องได้รับจากอาหารเท่านั้น เนื้อปลาทูยังมีกรดไข มัน DHA ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประสาทและสมอง ช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้ ความจำที่ดีขึ้น ปลาทูนั้นจึงเป็นเมนูอาหารที่เหมาะสำหรับทุกๆคนในทุกเพศและทุกวัย

2 มีโปรตีนสูง

ปลาทู 100 กรัมมีโปรตีนที่ 24 กรัมโปรตีนที่เราได้รับจากเนื้อปลาทูจะเป็นชนิดที่ย่อยง่ายกว่าในเนื้อชนิดอื่นๆ ซึ่งจะทำให้ระบบการย่อยอาหารนั้นไม่ต้องทำงานหนัก ไม่ต้องใช้เวลานานในการย่อย

3 วิตามินที่หลากหลาย

นอกจากโปรตีนที่เราได้รับแล้วนั้น คุณค่าทางโภชนาการยังมีมากมาย มีธาตุเหล็ก แร่ธาตุ วิตามินต่างๆ แคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินบี 1 บี 2 กรดไขมันที่จำเป็น ไนอะซิน แม้ว่าจะมีปริมาณที่ไม่ได้มากมาย แต่สารอาหารวิตามินเหล่านี้นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญกับร่างกาย ต่อระบบการทำงานของร่างกายมากๆ

4 ช่วยลดไขมันที่ไม่ดีในโลหิต

ในปลาทูมีกรดไขมันชนิด PUFA ซึ่งเป็นกรดไขมันดีที่จะช่วยลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในโลหิต และยังมีกรดไขมัน EPA ซึ่งเป็นกรดไขมันในกลุ่มโอเมก้า 3 ที่ช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในโลหิตและลดระดับไตรกลีเซอร์ไรด์ เป็นไขมันไม่ดีที่เป็นสาเหตุสำคัญของไขมันอุดตันเส้นโลหิต

5 บำรุงกระดูกและฟัน

ทอดปลาทูในกระทะเหล็ก - ปลาทูไทย ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

แคลเซียมและฟอสฟอรัสสารอาหารที่ช่วยเสริมความแข็งแรงให้กระดูกและฟันก็มีอยู่ในเจ้าปลาทูเหมือนกัน เรียกได้ว่าในปลาทูนั้นมีสารอาหารที่ครบครันจริงๆ ปลาทูที่จะให้รสชาติของความอร่อย ทั้งยังได้ประโยชน์นำปลาทูไปทำในเมนูน้ำพริกต่างๆ ยำปลาทู ปลาทูฉู่ฉี่ นำไปต้มยำ ปลาทูได้ให้ชาติที่ดี มีเอกลักษณ์ ปลาทูนั้นยังนำไปทานกับเมนูอื่นๆได้อย่างหลากหลายเมนูมีรสชาติที่เข้ากันมาก

นอกจากความอร่อยแล้วประโยชน์ที่ได้รับจากปลาทูนั้น มีอยู่มากมายหาซื้อปลาทูติดตู้เย็นติดครัวกันเอาไว้ เวลานึกเมนูไหนไม่ออก ก็หยิบปลาทูนำมาทำอาหารเป็นประโยชน์กับสุขภาพของคุณมากๆเลย

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다