แจกเคล็ดลับการทำเมนูไข่ ที่ทำได้ง่ายมาก

ได้นำเรื่องราวที่ดีมาฝากกันเช่นกันเคยเป็นเคล็ดลับที่จะช่วยคุณแม่บ้านทั้งหลายได้ใช้วิธีง่ายๆนี้ เกี่ยวกับเมนูไข่ ในเมนูไข่นั้นโดยปกติส่วนมากก็มักจะทำการทอด การต้ม เคล็ดลับที่นำมาฝากในวันนี้เรียกได้ว่าหลายๆท่านก็อาจจะยังคงไม่เคยได้ทำมาก่อน

ต้มไข่ โดยไม่ต้องใช้น้ำ

เราสามารถทำการต้มไข่ได้โดยที่ไม่ต้องใช้น้ำ หากวันไหนที่เราต้องการที่จะต้มไข่ แล้วไม่มีน้ำ ก็ให้ใช้เป็นวิธีนี้ได้เลย

กระดาษทิชชูที่เปียกน้ำรองเอาไว้ ทับๆกันให้มีความหนา 2-3 ชั้น จากนั้นนำไข่ไก่ใส่ลงไปวางบนกระดาษทิชชู ปิดฝาหม้อเปิดไฟอ่อนๆ แล้วรอเวลาประมาณ 5-6 นาที ก็จะได้ไข่ต้มที่นำมาทานกันได้เลย

ไข่เค็ม สไตล์โฮมเมดง่ายๆ

เราสามารถที่จะทำไข่เค็มเอาไว้ทานได้เองด้วย ไข่เค็มที่มีความสะอาดและยังปลอดสารต่างๆ ไม่ต้องไปหาซื้อที่ไหนทำเองได้สบายมากๆ เริ่มด้วยการเตรียมไข่เป็ด ไข่เป็ดนำมาทำเป็นไข่เค็มนั้นจะให้รสชาติของความอร่อยและความหอมกว่า

เกลือ เ ห ล้ าขาวให้เทผสมในโหลแก้วสำหรับการหมักไข่เค็มที่เตรียมเอาไว้นั้นล้างทำความสะอาดนำไปตากแดด จนเปลือกไข่มีความแห้งจนสนิท

ไข่เป็ดใส่ลงไปในขวดโหลจนเต็มขวดแล้วเทส่วนผสมที่เราผสมเอาไว้เทใส่ลงไปให้ท่วมไข่ ปิดฝาตั้งขวดทิ้งเอาไว้นาน 30 วัน ก็จะได้ไข่เค็มที่เอาไว้ทานกันได้

ตอกไข่ใส่ถาดน้ำแข็ง แช่แข็ง

เชื่อว่าในหลายๆ บ้านนั้นก็มักจะต้องเคยซื้อไข่ไก่มาเป็นแผงใหญ่ๆ ในบางครั้งก็ทานไม่หมด ปล่อยให้เสียไป แน่นอนว่าคงจะเคยกันใช่ไหมล่ะคะ วันนี้เราได้นำวิธีการเก็บให้อยู่ได้สดอยู่ได้นานด้วยวิธีง่ายๆ

ตอกไข่ใส่ลงไปในถาดทำน้ำแข็งช่องละ 1 ฟองแล้วนำไปแช่ในตู้เย็นที่ช่องแช่แข็งเมื่อ มีความแข็งดีแล้วก็ให้แกะออกมาเก็บใส่ในถุงซิปล็อค แล้วให้แช่ต่อไว้ในช่องฟรีซ เวลาที่เราจะนำมาทาน ก็นำออกมาทานในปริมาณที่ต้องการ วิธีนี้นั้นจะช่วยเก็บเอาไว้ได้นานมากยิ่งขึ้น

ทอดไข่ดางได้ 2 ฟอง

ไข่ไก่จำนวน 1 ฟอง สามารถที่จะนำมาทอดแยกออกเป็น 2 ฟองได้ วิธีการง่ายๆเลย นำไข่ไก่ทั้งฟองแช่เอาไว้ในช่องแช่แข็ง เมื่อแข็งดีแล้วปอกเปลือกแล้วทำการตัดแยกออกเป็นจำนวน 2 ซีก แล้วนำลงไปทอดในกระทะได้เลย เราก็จะได้ไข่จำนวน 2 ฟอง

ไข่เกี๊ยวซ่าทอด

ใครที่ยังไม่เคยทานให้ลองกันเลย เพราะมีความอร่อยมาก ตอกไข่ที่เตรียมเอาไว้ตีไข่ขาวไข่แดงให้เข้ากัน เตรียมกระทะเป็นแบบเป็นกระทะเทฟล่อน เติมน้ำมันลงไปเรียงชิ้นเกี๊ยวซ่าลงในกระทะ เติมน้ำเปล่าเล็กน้อย

เมื่อเกี๊ยวซ่ามีความสุกดีแล้วเทไข่ตามลงไปให้ทั่วแล้วปิดฝา ปรุงรสชาติด้วยเกลือ พริกไ ท ยเล็กน้อย เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ พร้อมนำมาทานกับเมนูไข่เกี๊ยวซ่าได้เลย

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다