ท่อพีวีซีมีประโยชน์กว่าที่คุณคิด เอาไปทำอ่างล้างจาน ถอดเก็บง่าย ประกอบได้ไม่นาน

สวัสดีทุกๆท่าน วันนี้เราได้นำไอเดียดีๆที่ดีมากๆเลยมาฝากให้กับทุกๆท่านกัน เป็นวิธีการทำอ่างล้างจานแบบประหยัด ทำได้จากท่อ PVC ให้ความแข็งแรงความทนทานและยัง สามารถที่จะถอดเก็บได้ ซึ่งจะใช้งบประมาณที่น้อยมากๆเลย

อ่างล้างจาน อ่างล้างมืออเนกประสงค์ที่ใครๆก็สามารถทำเองได้ คิดแบบเองได้และต้นทุนในการทำนั้นก็ไม่แพงด้วย ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มากเลยทีเดียวนำมาใช้งานได้จริงมีความทนทาน ทั้งยังเก็บได้ไม่เปลืองพื้นที่

ไม่เพียงแต่การทำอ่างล้างจานเท่านั้น แต่เรายังสามารถที่จะนำอุปกรณ์จากท่อพีวีซีนี้ไปทำอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้อื่นๆภายในบ้านได้อย่างมากมาย อย่างทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ ทำเป็นโต๊ะวางของ เป็นต้น ช่วยประหยัดและมีราคาที่ถูกมาก และยังใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วย แต่วันนี้เรามาดูวิธีการทำอ่างล้างจานจากท่อพีวีซีนี้กันก่อนเลย

วัสดุอุปกรณ์

1.ท่อ PVC 6 หุน 4 เส้น (1 เส้น = 4 เมตร)
2.ข้อต่อ งอ 90 4 ตัว
3.ข้อต่อ 3 ทาง 38 ตัว
4.กาวทาท่อ 1 กระป๋อง
5.คีมตัดท่อ 1 อัน
6.กะละมัง 3 ใบ รัศมี 60 ซ.ม.

ในอันดับแรกเลยจะต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า หลักการรับน้ำหนักของโครงสร้าง การจ่ายแรงรับน้ำหนักรวมไปถึงการถ่ายโอนน้ำหนักนั้น ให้คิดความน่าจะเป็นไปได้ ประมาณเอาเองได้

เมื่อได้คิดแบบเอาไว้ในหัวแล้วก็มาร่างภาพ เพื่อเป็นการจัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆในการทำ ในวันนี้ก็คือเตรียมแบบตัวอย่างนี้เลย

นำกะละมังทั้ง 3 ใบหาซื้อได้ตามร้านทั่วๆไปมีราคาที่ไม่แพง นำมาวางคว่ำลงวางติด กัน ตัดในส่วนของท่อ PVC ให้เข้ามุมกะละมังทั้ง 4 มุม แล้วอย่าลืมที่จะเว้นตัวช่องเอาไว้ 3 ทาง เพื่อที่จะทำเป็นเสาหลักจำนวนทั้ง 8 ต้น สังเกตุผมจะทำคานผาดแบบเฉียงเพื่อรับน้ำหนักเพิ่ม

เมื่อเสร็จ จากการทำตัวกะละมังเสร็จแล้วมาทำในส่วนของโครงสร้างฐานการต่อเลย รับเสาหลักต่อ ในทุกมุมจะต้องมีการบรรจบเข้าหากัน

ก่อนที่จะประกอบลงระหว่างชิ้นงานของทั้ง 2 ชิ้นนี้ ดูแล้วน่าจะมีความแน่นหนาและมีความแข็งแรง

ให้ทำการทดสอบดูว่าให้ใส่น้ำให้เต็มๆเลยแล้วลองทำการโยกแรงๆ สรุปว่าได้ผลที่ดีไม่โยกเยกไ ม่หักไม่งอ ไม่พับ แสดงให้เห็นถึงความแข็งแรง

เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเราก็จะได้อ่างล้างจานอเนกประสงค์ ที่มีเอาไว้ใช้กันได้ ทำจากท่อพีวีซีให้ความแข็งแรงและความทนทาน เรียกได้ว่าเป็นไอเดียที่ดีมากๆและวิธีการทำนั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรมากมาย เป็นอุปกณ์ที่หาซื้อได้ง่าย มีราคาที่ไม่แพงด้วย เราก็จะได้อ่างล้างจานที่สามารถนำมาใช้งานได้จริง รับน้ำ หนักของได้จริง

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다