มาดูความแตกต่างของน้ำเปล่ากับน้ำแร่ที่คุณต้องร้องอ๋อ

เชื่อว่าหลายคนคงสงสัยว่า น้ำแร่ และ น้ำเปล่า มันมีความเหมือนหรือความแตกต่างกันตรงไหน หลายคนมองว่าเป็นน้ำเหมือนกัน  อะไรคือความเหมือน อะไรคือความแตกต่าง ของน้ำ 2 ชนิดนี้ คุ้มค่าจริงหรือไม่ที่จะยอมจ่ายแพงกว่า จะได้น้ำที่สะอาดกว่าจริงเหรอ ดื่มน้ำชนิดไหนแล้วดีต่อสุขภาพที่สุด ตามไปเปิดข้อเท็จจริงของเรื่องนี้พร้อมๆกันได้เลยค่ะ

หญิงสาวดื่มน้ําสักแก้ว - น้ำเปล่า ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

“น้ำเปล่า” เป็นน้ำที่บริสุทธิ์ ไม่มีสารอาหารใดๆ เป็นโมเลกุลที่มีขั้ว ประกอบไปด้วยไฮโดรเจน 2 อะตอม และออกซิเจน 1 อะตอมยึดเหนี่ยวกันด้วยพันธะไฮโดรเจน น้ำเป็นตัวทำละลายที่ดีมากๆ และร่างกายสามารถดูดซึ่มได้รวดเร็วและดีที่สุดเมื่อเทียบกับน้ำชนิดอื่นๆ

จับมือน้ําดื่มบนพื้นหลังพระอาทิตย์ตก - น้ำเปล่า ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

ในขณะที่ “น้ำแร่” เป็นน้ำที่อยู่ใต้ดินซึ่งประกอบไปด้วยสารอาหารมากมาย แต่แร่ธาตุจะมากหรือจะน้อยขึ้นอยู่กับแหล่งที่เกิดทางธรณีวิทยา เช่น ถ้าเกิดในบริเวณชั้นหินที่มีอายุเยอะแล้ว จะมีความอุดมสมบูรณ์ของแร่ธาตุดีมาก

น้ําแร่ในขวด - น้ำแร่ ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

*แต่สารอาหารในน้ำแร่ ก็มีทั้งที่ดีและไม่ดีกับร่างกาย สารอาหารที่ดีต่อร่างกายในน้ำแร่ก็อย่างเช่น เกลือซัลเฟต ช่วยในการขับถ่าย , ฟลูออไรด์ , แคลเซียม , โพแทสเซี่ยม ช่วยในกระบวนการเมทาบอลิซึ่ม , โซเดียม ช่วยรักษาสมดุลน้ำในร่างกาย เป็นต้น

และน้ำแร่แบ่งได้อีกหลายชนิด ตามแหล่งที่เกิดและสรรพคุณที่ช่วยในการรักษาโรค ส่วนสารอาหารที่ส่งผลเสียต่อร่างกาย เช่น สารหนู โครเมียม ไซยาไนด์ โมลิบดินัม แวนาเดียม เป็นต้น

เทน้ําจากขวดลงในแก้วบนพื้นหลังสีฟ้า - น้ำแร่ ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

สรุปความเหมือนและความต่างของน้ำทั้ง 2 ชนิดได้ ดังนี้ สิ่งที่เหมือนกันคือ น้ำเป็นสิ่งที่ร่างกายต้องการเพื่อนนำน้ำไปใช้ในกระบวรการต่างๆของร่างกาย เช่น ขับของเสียออกจากร่างกาย

และสิ่งที่ต่างกันคือ น้ำแร่มีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการมากกว่าน้ำเปล่า แต่เป็นแร่ธาตุที่สามารถได้รับอยู่แล้วจากอาหารอื่นๆ ถ้าร่างกายได้รับแร่ธาตุมากเกินไป ก็จะถูกขับออกมาในรูปของของเสีย ทำให้ดื่มไปก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไรขึ้นมา

ซื้อน้ําดื่ม 1 ขวด - น้ำแร่ ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

สุดท้ายก็ขึ้นอยู่ที่การตัดสินใจ และเป็นสิทธิส่วนบุคคล ว่าจะเลือกจ่ายแพงกว่า หรือดื่มน้ำเปล่าในราคาปกติ

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다