หอยแครง มีประโยชน์สำหรับผู้หญิง มากกว่าที่คุณคิด

1. ป้องกันภาวะโลหิตจาง

ใกล้ชิดไอน้ําค็อกเคิลเลือดในจาน - หอยแครง ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

          รู้หรือไม่ว่าภาวะโลหิตจางนั้นเป็นเสมือนโรคยอดฮิตสำหรับผู้หญิง ไม่ว่าใครก็เป็นกันได้ โดยเฉพาะใครก็ตามที่กำลังมีน้อง หรืออยู่ในช่วงประจำเดือน เพราะจะเป็นช่วงที่ร่างกายต้องการธาตุเหล็กสูงมาก ดังนั้นถ้าเบื่อพวกเนื้อสีแดง หรือว่าไม่ชอบรสขมๆ ของตับ ก็เปลี่ยนมาทานหอยแครงได้เหมือนกัน ธาตุเหล็กสูงไม่แพ้ แถมยังย่อยง่าย ท้องไม่อืดด้วย

2. ลดอาการจุกเสียดแน่นท้อง

ค็อกเคิลเลือดต้มนุ่มๆบนจานสีขาว - หอยแครง ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

          แม้จะไม่ใช่อาการร้ายแรงอะไร แต่ถือเป็นตัวก่อกวนชีวิตของเราให้เกิดความน่ารำคาญขึ้นมาได้แบบสุดๆ โดยเฉพาะคนที่มีลมอยู่ในกระเพาะอาหารเยอะมากๆ จะยิ่งเป็น สูตรแก้แบบบ้านๆ ก็แค่นำเปลือกหอยแครงไปล้างให้สะอาด ขัดให้ขาว จากนั้นเผาจนกว่าเปลือกจะกลายเป็นสีขาวออกขุ่น เตรียมน้ำใส่ถ้วยไว้ เผาจนได้ที่แล้วก็เอาใส่ในน้ำ มันจะแตกออกเป็นเนื้อแบบปูน ผสมน้ำ รับประทานแก้กรดเกิน ขับลมในลำไส้ ลดอาการจุกเสียดได้ ถ้าหลังทานจะเกิดอาการผายลมบ่อยก็ไม่ต้องซีเรียส นั่นน่ะถือว่าได้ผล

3. ผิวพรรณดี ช่วยชะลอความแก่

หอยแครงทะเลทะเลบนอวนท่ามกลางแม่น้ํา - หอยแครง ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

          ในหอยแครงก็มีโคคิวเท็น ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระอยู่สูงมากเหมือนกันนะ ทานในปริมาณที่พอเหมาะ จะช่วยลดเลือนริ้วรอย ชะลอการเสื่อมของผิวในวัยขึ้นเลข 3 ได้ พวกร่องต่างๆ จะตีนกาหรือร่องแก้ม จะตื้นขึ้น ไม่ต้องเสียเงินฉีดฟิลเลอร์เลยบอกให้

4. ลดปัญหาสิวอุดตัน

หอยเชลล์หอยเชลล์ซอสซีฟู้ด - หอยแครง ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

          หอยแครงตัวน้อยแกะยากๆ เหล่านี้ ขอบอกเลยว่าเป็นแหล่งแร่ธาตุชั้นดีมาก หนึ่งในแร่ธาตุที่มีเยอะ ก็คือสังกะสี หรือซิงค์ (Zinc) ซึ่งถ้าได้รับเข้าไปในร่างกาย มันจะเข้าไปช่วยดักจับวิตามิน เอ และทำให้ร่างกายดึงวิตามินเอ ไปใช้ประโยชน์ได้เยอะและดีมากขึ้น ฉะนั้นผิวของเราก็จะเกิดการผลัดเซลล์ผิวเองตามธรรมชาติบ่อยขึ้น ไขมันของเราจะสมดุล ทำให้ลดการเกิดสิวอุดตันที่มาจากไขมันส่วนเกินได้

รายละเอียดของการปันส่วนของหอยแครงจากปากแม่น้ํากาลิเซียย่าง - หอยแครง ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

แต่ก็ต้องระวังในการทานอยู่บ้าง หอยเป็นสัตว์น่ารัก ชอบมุดดินมุดโคลน ฉะนั้นถ้าเราล้างไม่สะอาด อาจทำให้หอยมีกลิ่น แถมยังมีดินมีโคลนติดอยู่ในตัวเนื้อหอย พาลทำให้ติดเชื้อโรคเข้าไปอีก อีกอย่างหนึ่งคือจะทานอะไรก็ต้องดูปริมาณที่พอดีด้วย ไม่มีอะไรที่ทานเยอะแล้วจะดี กินน้อยเป็นยา กินมากเป็นโรค ท่องไว้เสมอนะจ๊ะ

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다