แจกสูตรทำกุ้งเด้ง ทำง่าย เอาไปใส่อาหารเพิ่มความน่ากิน

กุ้งที่ซื้อมาจากตลาดสดๆนั้น บางทีถ้าเก็บไว้นาน เวลาที่ไปประกอบอาหารจะรู้สึกว่ากุ้งไม่เด้ง หรือกุ้งไม่อร่อย วันนี้เรามาดูวิธีทำกุ้งเด้งแบบง่ายๆกันค่ะ

สิ่งที่ต้องมีก็คือ

1 กุ้งสด

2 เกลือ

3 น้ำแข็ง

วิธีการทำ กุ้งเด้ง

1 แกะเปลือกกุ้งเอาหัวกุ้งออกที่เป็นดำและเส้นดำที่หลังเอาออกให้หมด เพราะในส่วนนี้จะมีขิ้กุ้งอยู่ ซึ่งนั่นจะทำให้ตัวเอนไซน์ของกุ้งนั้นออกมาย่อยสลายเนื้อกุ้งโดยธรรมชาติ ซึ่งถ้าเราซื้อกุ้งสดมาหากยังไม่ได้นำไปประกอบอาหารก็ควรที่จะเอาในส่วนของหัวและเส้นดำๆออกให้หมด เพื่อที่จะยังทำให้กุ้งนั้นมีความสดและอยู่ได้นานมากขึ้นกว่าเดิม

วิธีทำกุ้งเด้ง กุ้งแก้ว เนื้อใส กรอบ เด้งแบบ MK How to make crunchy shrimps  - YouTube

2 นำกุ้งที่แกะแล้วไปคลุกเคล้ากับเกลือ ทำการคลุกเคล้าให้เข้ากันเสร็จแล้วก็ให้ล้างออกด้วยน้ำเย็นจัด นำไปคลุกเกลือเพื่อที่จะทำให้ตัวกุ้งนั้นได้เก็บน้ำเอาไว้อยู่ในตัวได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง เพราะเนื่องจากถ้ากุ้งเก็บน้ำไว้ในตัวได้น้อยก็จะทำให้เนื้อกุ้งนั้นมีความแห้ง

3 นำกุ้งที่ได้ล้างน้ำแล้วแช่เอาไว้ในน้ำที่ใส่เกลือผสมอยู่ใส่น้ำลงไปพอให้ท่วมตัวกุ้งพอ แล้วให้นำน้ำแข็งมาโปะเอาไว้ด้านบนรอให้น้ำแข็งละลายจนหมด

ขั้นตอนเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยสำหรับวิธีการทำกุ้งเด้งหากใครยังไม่ต้องการที่จะนำไปทำอาหารในตอนนี้ก็ให้นำไปใส่ในถุงซิปล็อคแล้วแช่เอาไว้ในช่องแช่แข็ง เมื่อต้องการที่จะนำมาประกอบทำอาหารก็ให้แช่กุ้งในน้ำพอให้น้ำแข็งจากกุ้งละลาย ก็นำมาประกอบทำอาหารกันได้เลย แต่การนำกุ้งเด้งนี้ไปประกอบทำเมนูอาหาร การแนะนำกันว่าให้นำกุ้งเด้งนี้ไปปรุงสุกในเวลาสั้นจะดีที่สุด

เคล็ดลับน่ารู้

– การเก็บกุ้งเด้งที่เราได้ทำเอาไว้นั้น ให้ใส่ลงไปในถุงซิปล็อคสะอาด หรือใส่ลงไปในกล่องที่มีฝาปิดสนิทแล้วแช่เอาไว้ในช่องแช่แข็งในช่องฟิตตู้เย็น หลังจากที่ทำเสร็จแล้ว

– หากต้องการที่จะทำให้กุ้งคงความสด ก่อนที่เก็บเข้าตู้เย็นนั้นให้ทำการเ ด็ ดในส่วนของหัวกุ้งและเส้นดำๆที่หลังกุ้งออกให้หมด ก่อน

– การนำกุ้งมาคลุกร่วมกับเกลือจะช่วยทำให้กุ้งนั้นเก็บน้ำอมน้ำเอาไว้ในตัวได้ดีมากยิ่งขึ้น เพราะถ้าหากว่ากุ้งเก็บน้ำในตัวได้น้อยก็จะทำให้เนื้อกุ้งนั้นยิ่งมีความแห้งได้มากขึ้นนั่นเอง

เคล็ดลับง่ายๆนี้เพื่อนๆทุกท่านสามารถนำไปทำตามกันดูได้ จะเปลี่ยนจากกุ้งสดมาเป็นกุ้งเด้งที่หลายคนชื่นชอบในการทาน นำมาประกอบในเมนูอาหารทำเมนูชาบูเอาไว้ทานอร่อยๆกันได้เลยล่ะค่ะ

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다