รวมเคล็ดลับเทคนิคการทอดปลา ให้กรอบอร่อย เนื้อไม่เละ

สวัสดีเพื่อนๆทุกท่านวันนี้เราจะมาเอาใจสำหรับคนที่ชื่นชอบในการทำเข้าครัวทำเมนูอาหารต่างๆ เคล็ดลับการเข้าครัวในวันนี้ก็คือการทอดปลานั่นเอง เมนูปลาที่หลายคนชื่นชอบ นิยมนำมาทอดให้หนังกรอบ เนื้อปลาอร่อย นำมาทานกับข้าวสวยร้อนๆ มีน้ำจิ้มสักหน่อยถูกใจกันอย่างแน่นอน

เนื้อปลาที่จะอร่อยนั้น นอกจากความสดใหม่แล้วสิ่งสำคัญนั่นคือการทอด การทอดจะต้องให้หนังกรอบ เนื้อไม่เละ เนื้อปลาไม่คาว มีรสชาติที่อร่อย เรามาพร้อมกับวิธีการทอดปลา และวิธีในการดับกลิ่นคาวของเนื้อปลาได้

คนที่ชื่นชอบในการทานปลานั้นจะต้องพลาด กันไม่ได้กับเคล็ดลับนี้เลย เพราะเป็นเคล็ดลับที่ง่ายมากๆ ทุกคนสามารถนำไปทำตามกันได้ไม่ยากเลยล่ะค่ะ และเมื่อพร้อมแล้ว ตามมาดูกันเลยว่าเขามีวิธีการทำอย่างไร

ดับกลิ่นคาวปลา ด้วยการขอดเกล็ดปลาแบบง่ายๆ

หากได้ซื้อปลาที่มีเกล็ดมาปรุงอาหาร แน่นอนว่าจะต้องขอดเกล็ดปลาออกให้หมด ก่อน ง่ายๆ 2 เคล็ดลับในการทำมาฝากกัน

1. ใช้น้ำส้มสายชู โดยนำมาชโลมให้ทั่วทั้งตัวปลา ก็จะทำให้สามารถขอดเกล็ดปลาได้ง่ายมากขึ้น และที่สำคัญนั้นยังช่วยลดกลิ่นคาวปลาได้ดีด้วย

2. นำน้ำที่ต้มเดือดจัดมา ราดที่ตัวปลาแล้วตามด้วยการเทน้ำเย็นต่อ ซึ่งในวิธีนี้เองจะทำให้เนื้อปลาฟูขึ้น และจะทำให้การขอดเกล็ดปลาง่ายขึ้นกว่าเดิม

วิธีทอดปลาให้เหลืองสวย น่าทาน

– เราจะเริ่มด้วยการตั้งกระทะให้ร้อนจากนั้นใส่เกลือลงไปคั่วประมาณ 2 นาทีเพื่อที่จะเป็นเคล็ดลับลดการกระเด็นของน้ำมัน เมื่อเราคั่วเกลือเสร็จแล้วให้เราเทเกลือออก จากนั้นเทน้ำมันใส่ลงไปรอให้น้ำมันร้อนจึงค่อยนำปลาลงไปทอด ใช้ไฟปานกลางในการทอด

– นำปลาในด้านที่มีหนังลงไปทอด ก่อน เพราะในส่วนนี้จะสุกช้ากว่าด้านที่ไม่มีหนัง ให้ใช้ตะหลิวหรือให้ใช้ไม้พายกดลงไปที่ปลาเพื่อที่จะไม่ให้ปลางอตัวขึ้นมา อย่ากลับด้านไปมาโดยที่ไม่จำเป็น ควรที่จะรอให้ปลาสุกเป็นด้านๆ

การปรุงปลานิลทอด - การเตรียมอาหาร - ปลานิลทอด ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

เทคนิคการทอดปลา

– น้ำส้มสายชูเทใส่ลงไปในน้ำมันสำหรับการทอดสักเล็กน้อย เพื่อที่จะเป็นเคล็ดลับให้การทอดปลาไม่อมน้ำมันได้

– ใส่น้ำมันสำหรับการทอดลงไปในกระทะ ก่อนที่จะใส่ปลาลงไปทอดนั้นให้เราใส่ขิงหั่นเป็นแว่นลงไปทอดสักประมาณ 2-3 ชิ้น จากนั้นตักขิงออกแล้วนำปลาลงไปทอดได้ตามปกติ เคล็ดลับนี้จะเป็นเคล็ดลับที่ช่วยไม่ให้หนังปลาติดที่กระทะเวลาทำการทอดนั่นเอง

ทอดปลานิลในกระทะปรุงอาหาร - การเตรียมอาหาร - ปลานิลทอด ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다