แจกเคล็ดลับทำข้าวมันไก่สูตรโบราณ พร้อมน้ำจิ้มสูตรพิเศษ

ข้าวมันไก่เป็นเมนูที่หลายคนชอบ วันนี้เราเอาสูตรเด็ดมาฝากค่ะ จะได้ข้าวที่มีความหอม ได้เนื้อไก่ที่มีความนุ่ม มีเนื้อที่แน่น มาพร้อมกับสูตรน้ำจิ้มแสนอร่อยที่มีรสชาติครบรสอย่างลงตัว

วิธีทำ

การต้มไก่

สำหรับวิธีการต้มไก่นั้น ให้เรานำไก่ทั้งตัวที่เราทำความสะอาดเรียบร้อย นำมาต้มในหม้อรวมกับ ขิงทุบ กระเทียม รากผักชีทุบ พริกไทยทั้งเม็ด เกลือ ใส่หม้อ ต้มให้เดือด จนตัวไก่ของเรานั้นสุกได้ที่ ยกขึ้นจากหม้อ แล้วนำมาหั่นเป็นชิ้นๆรอเอาไว้

การหุงข้าว

– นำข้าวสารล้างทำความสะอาด จากนั้นนำมาพักไว้ให้สะเด็ดน้ำ ให้เราตั้งกระทะตั้งไฟใส่น้ำมันลงไปเล็กน้อย กระเทียมทุบทั้งหัว ทำการทอดให้หอม โดยใช้ไฟอ่อนๆ

– ตามด้วยการใส่ข้าวส า รที่เราล้างแล้วลงไปผัด จนเม็ดข้าวมีความแห้งจะเปลี่ยนเป็นสีขาวขุ่น

– วิธีการหุงคือ ให้เราตักข้าวใส่หม้อหุงข้าว เติมน้ำต้มไก่ใส่ลงไป กะปริมาณน้ำได้ตามปกติที่เราทำการหุง

น้ำจิ้ม

วิธีการทำน้ำจิ้มไหนให้เรานำขิงอ่อน กระเทียม พริก นำมาทุบๆ ปรุงรสชาติด ้วยน้ำตาลทรายเกลือน้ำมะนาว ซีอิ้วดำ น้ำซุปไก่ คนผสมรวมกัน ชิมรสชาติให้ออกรสเค็ม เปรี้ยว หวาน

น้ำซุปหอมอร่อย

น้ำต้มไก่ที่เหลือ กรองเอาแต่น้ำ ตั้งไฟใส่ ฟัก เติมเกลือเล็กน้อย ต้มให้สุก โรยด้วยผักชีแค่นี้ก็ได้ข้าวมันไก่ อร่อยๆแล้วค่ะ

สำหรับวิธีการทำข้าวมันไก่ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้เป็นวิธีที่ทำตามกันได้ไม่ยาก ใครที่ชื่นชอบเมนูข้าวมันไก่ชื่นชอบในรสชาติของน้ำจิ้ม แนะนำว่าให้นำสูตรนี้ไปทำตามกันดู ใครได้ชิมก็เป็นต้องถูกใจในรสชาติที่ได้อย่างแน่นอน

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다