ลองทำขนมต้มสูตรโบราณ ขนมไทยโบราณแต่อร่อยถูกใจ ทำขายรับรองกำไรงาม

ขนมต้ม จะมีแป้งที่มีความนุ่ม จะใช้เป็นแป้งข้าวเหนียว โรยด้วยมะพร้าวขูดแล้วนำมาผสมเข้ากับเกลือ ตัวเครื่องด้านในนั้นจะทำมาจากมะพร้าวขูดที่ผัด กับน้ำตาลมะพร้าวอยู่ด้านใด มีรสชาติของความหวานมีกลิ่นหอม วันนี้เราเอาสูตรมาฝากให้ลองหัดทำกันดูค่ะ

ขนมต้ม สูตรขนมไทย แป้งนุ่ม กับ วิธีทำไส้มะพร้าวผัด หอมหวาน

ส่วนผสม

1 แป้งข้าวเหนียว ½ ถ้วย

2 มะพร้าวขูดสำหรับผัด1 ถ้วย

3 มะพร้าวขูดสำหรับไว้คลุกตัวขนม ½ ถ้วย

4 น้ำตาลปี๊บ 2 ปึก/ฝา

5 น้ำใบเตยคั้นประมาณ ½ ถ้วย

วิธีการทำ

1. เทในส่วนของแป้งข้าวเหนียวใส่ลงไปในชามภาชนะที่ได้ล้างทำความสะอาดเตรียมเอาไว้เลย ใส่น้ำใบเตยใส่ลงไปแล้วใช้ไม้พายกวนอยู่เรื่อยๆ ผสมแป้งและน้ำใบเตยให้เข้ากัน เมื่อเข้ากันดีแล้วใช้มือทำการนวดต่อให้เนื้อแป้งที่ได้นั้นมีความเนียน เมื่อได้ที่แล้วให้วางพักแป้งเอาไว้ก่อน

2. ในระหว่างที่รอแป้งนั้น ก็จะมาทำในส่วนของตัวเครื่องด้านในกันก่อน ตั้งกระทะจะทำการผัดตัว ไ ส้ขนม ใส่น้ำตาลปี๊บ เติมน้ำเปล่าลงไปเล็กน้อย ใส่มะพร้าวขูดลงไปผัดทุกอย่างให้เข้ากัน ผัดอยู่เรื่อยๆจนมีความแห้งและมีความเหนียวขึ้น สามารถที่จะนำมาปั้นเป็นก้อนก็เป็นอันใช้ได้

สูตร อาหาร ขนมต้ม ของ เมนู .net

3. มะพร้าวในส่วนที่เหลือที่จะทำการคลุกตัวขนม ให้นำไปนึ่งเตรียมเอาไว้ แล้วนำมาคลุกกับเกลือเล็กน้อย

4. ในส่วนของแป้งที่พักเอาไว้นั้นก็ให้นำมาปั้นเป็นลักษณะก้อนกลมๆ ไม่ต้องเล็กไม่ใหญ่มาก จากนั้นแผ่แป้งออกเป็นแผ่น ตักในส่วนของ ไ ส้ ที่ได้ผัดและปั้นเอาไว้ลงตรงกลาง ทำการห่อแป้งให้มิดไม่ให้เครื่องด้านในหลุดออกมาได้

Eat rice musa: ตำนานขนมต้ม

5. ตั้งหม้อเมื่อน้ำเดือดมีความร้อน ใส่ขนมลงไป ขนมที่สุกแล้วจะลอยขึ้นให้ใช้กระชอนตักขึ้นแล้วนำไปคลุกกับมะพร้าวที่นึ่งเสร็จแล้วให้ทั่วๆ จัดใส่จานเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จค่ะ

6. ก็จะได้เป็นขนมต้มสูตรโบราณที่มีสีสันมีหน้าตามีรสชาติที่น่ารับประทานมากๆ จะได้กลิ่นความหอมของเครื่องผัดมะพร้าวที่อยู่ด้านใน รสชาติความหวานแป้ง มีความนุ่มอร่อยมากๆเลย ลองนำไปทำกันดูนะคะจะ เป็นเมนูที่ถูกใจหลายๆคน

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다