แจกสูตรสร้างอาชีพ ลองทำทาโกะยากิแบบไส้แน่นๆ แป้งกรอกนอกนุ่มใน

ทาโกะยากินั้นจะมีความกรอบนอกนุ่มใน และมีไส้หลากหลาย คนมักจะนิยมซื้อไปเพื่อทานเล่น เพราะอร่อยและทานง่าย วันนี้เราเอาสูตรพิเศษมาฝากค่ะ สามารถทำได้เองแบบง่ายๆ สร้างอาชีพได้อีกด้วยนะคะ

ส่วนประกอบ

  1. เกลือ 1 ช้อนชา
  2. ผงฟู 1 ช้อนชา
  3. ผงดาชิ 1 ช้อนชา
  4. น้ำตาลทราย1 ช้อนชา
  5. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  6. แป้งสาลี 200 กรัม
  7. น้ำเปล่า 800 มิลลิลิตร
  8. หนวดปลาหมึก ต้นหอม กระหล่ำปลี แครอท ปูอัด หั่นฝอย
  9. ซอสทาโกะยากิ
  10. มายองเนส
  11. ปลาโอแห้ง
  12. สาหร่ายแห้ง

วิธีการทำ

1. ผสมในส่วนของแป้ง ไข่ไก่ เกลือ ผงฟู น้ำตาลทราย ผงดาชิ ผสมใส่ลงไปในถ้วยภาชนะคนให้เข้ากันแล้วค่อยๆเติมน้ำเปล่าใส่ลงไปทีละน้อยๆ ผสมทั้งหมดให้เข้ากันดีไม่ให้เป็นก้อนไม่ให้เป็นเม็ด จะได้เนื้อตัวแป้งที่มีความเนียน เมื่อได้ที่แล้วพักวางเอาไว้

2. เตรียมในส่วนของเครื่องต่างๆ หนวดปลาหมึกล้างทำความสะอาดและได้หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ กะหล่ำปลี และ แครอทขำไปล้างทำความสะอาดนำมาหั่นเต๋าเล็กๆเตรียมรอเอาไว้ จากนั้นให้เราใส่ผักที่หั่นเตรียมเอาไว้นั้นใส่ลงไปในส่วนผสมของแป้งในขั้นตอนแรกคนให้เข้ากัน

3. เตรียมเตาสำหรับการทำเมนูทาโกยากิกันเลย น้ำมันใส่ลงไปให้ทั่วทุกหลุมของทาโกยากิรอให้ร้อน จากนั้นให้เราหยอดตัวแป้งทาโกะยากิลงไปแล้วให้ใส่หนวดปลาหมึกที่หั่นเตรียมเอาไว้ใส่ลงไปได้เลย เมื่อแป้งมีความร้อนเริ่มมีความขึ้นฟูแล้วใช้ไม้เสียบลูกชิ้นมาเป็นตัวช่วยในการพลิกกลับด้านของลูกทาโกยากิ

4. หากแป้งยังไม่เต็มลูก ก็ให้เราหยอดแป้งเพิ่มเติมลงไปได้แล้วค่อยหมุนอยู่เรื่อยๆให้สุกทั่วทุกลูก จนได้เป็นสีน้ำตาลอ่อนทุกลูกนั่นแสดงว่าแป้งสุกดีแล้ว เครื่องต่างๆด้านในสุกดีแล้ว

5. เมื่อทาโกะยากิที่อยู่ในเตาสุกแล้วก็ให้ตักขึ้นใส่ในจานแล้วทำการราดด้วยซอสทาโกะยากิ ราดด้วยซอสมายองเนส โรยสาหร่ายด้านบนและปลาแห้ง เพิ่มความน่าทานความอร่อยมากยิ่งขึ้น เท่านี้ก็เสร็จแล้วพร้อมที่จะยกนำมาเสิร์ฟกันเลย

ทาโกะยากิ ของว่างตำรับญี่ปุ่นกรอบนอกนุ่มในราดซอสฉ่ำ

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다