สอนทำเมนูทอดมัน สูตรอร่อย ลองทำดู รับรองติดใจ

สำหรับใครที่ชื่นชอบในการทอดมันแล้วนั้น สูตรนี้เก็บเอาไว้เลย เพราะเราจะบอกก่อนว่า เป็นสูตรที่อร่อยมากๆ จะให้รสชาติที่อร่อยให้กลิ่นความหอมและได้รสชาติของเครื่องพริกแกงอย่างเต็มๆ

ส่วนผสม

1 หมูสับ

2 พริกแกงเผ็ด

3 มะพร้าวขูด

4 ใบมะกรูด เพิ่มความหอม

5 น้ำตาลปี๊บ

6 น้ำปลา น้ำตาลทราย

7 ไข่เป็ด

8 น้ำมันรำข้าว สำหรับการทอด

วิธีทำทอดมัน

1.เมื่อได้เตรียมเครื่องปรุงต่างๆเสร็จเป็นที่เรียบร้อยนั้น ก็จะมาลงมือทำทอดมันกันเลย ในขั้นตอนแรกนั้นเตรียมหมูสับนำมาโขลกรวมกับพริกแกง พริกแกงที่ใช้น่าจะใช้เป็นพริกแกงเจ้าประจำ หรือจะผสมพริกแกงใหม่เองก็ได้แล้วแต่ความชอบ ทำการนวดส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จะได้ลักษณะที่เหนียว จากนั้นให้ตามด้วยการใส่มะพร้าวขูด ใส่ไข่เป็ด ปรุงรสชาติด้วยการเติมเครื่องปรุงน้ำปลา น้ำตาลทรายใส่ลงไปได้เลย

2. คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันให้ได้ความเหนียว จากนั้นเราจะเพิ่มกลิ่นความหอมด้วยการใส่ใบมะกรูดซอยลงไป คนผสมทั้งหมดให้เข้ากันหมักทิ้งเอาไว้นาน 20 นาที

3. เมื่อครบเวลาในการหมักแล้วให้เรานำมาปั้นเป็นแผ่นเล็กขนาดที่ต้องการ

4. จากนั้นมาถึงขั้นตอนในการทอด ตั้งกระทะใส่น้ำมัน เปิดไปเปิดไฟที่ระดับปานกลาง รอให้น้ำมันร้อนจัดดีแล้วค่อยนำทอดมันลงไปทอด ไม่ต้องใส่ลงไปเยอะมากให้แน่นกระทะ แบ่งทอดเอาทีละน้อยๆ

ทำการทอดให้สุกทั้ง 2 ด้าน เมื่อสุกได้ที่ดีแล้ว เราจะขึ้นบนตะแกรงวางพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จพร้อมเสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มได้เลยค่ะ

ทอดมันที่ได้ออกมานั้นจะมีหน้าตาที่น่าทานมากๆ และมีสีสันที่สวยงามมี กลิ่นของความหอมมีรสชาติของเครื่องแกง ลองได้นำไปทำตามกันดูได้เลยนะคะ

ส่วนผสมน้ำจิ้มทอดมัน สูตรนี้ตามด้านล่างนี่เลยค่ะ

– น้ำส้มสายชู 1/4 ถ้วย

– น้ำตาลทราย 1/3 ถ้วย

– เกลือป่น 1/2 ชช.

– ถั่วลิสงคั่ว เอาเปลือกออก บดหยาบๆ

– พริกเหลือง (ใช้ตกแต่ง)

– แตงกวา

น้ำตาลทรายเ กลือ น้ำส้มสายชู นำทั้งหมดมาผสมเข้าด้วยกันนำไปตั้งไฟอ่อนๆให้ละลาย เคี่ยวต่อสักระยะให้ได้ความเหนียว พอเหนียวได้ที่แล้วพักวางเอาไว้ให้หายร้อน

ในระหว่างที่ได้รอน้ำจิ้มหายร้อน ก็หันมาหั่นแตงกวากับพริกเหลือง เตรียมเอาไว้ก่อนเลย

ในส่วนของถั่วลิสงคั่ว ก็ จั ด การนำมาบดเอาไว้ได้เลย

พอน้ำจิ้มหายร้อนดีแล้วใส่ผักแตงกวา พริกเหลือง ถั่วลิสงตามลงไปตกแต่งด้านบนด้วยผักชีพอสวยงามเท่านี้ ก็เป็นอันเสร็จค่ะนำมาทานกับทอดมันร้อนๆ

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다