จำไว้เปิดร้าน สูตรน้ำจิ้มหมึกย่าง อร่อย ลูกค้าติดใจ

อาหารทะเลอย่างปลาหมึก ที่หลายท่านชื่นชอบในการทาน มักจะหาซื้อตามตลาดนัดที่มักจะมีขายกัน น้ำจิ้มซีฟู้ดแสนอร่อย เป็นน้ำจิ้มปลาหมึกที่นำมาทานคู่กันแล้วอร่อยมากๆ มีความครบรสของน้ำจิ้ม มีรสชาติของความเผ็ด ความเปรี้ยว รสชาติแซ่บที่ถูกใจ ที่บอกได้ว่า ใครได้ชิมในรสชาติก็เป็นต้องติดใจในรสชาติอย่างแน่นอน และหลายๆคนนั้นก็มักจะมีร้านประจำกันอยู่ เพราะติดใจในรสชาติและความสดใหม่ของเนื้อปลาหมึก

ขั้นตอนการทำ

1.มาทำในส่วนของเนื้อปลาหมึกกันก่อน ปลาหมึกสดที่ซื้อมาจากตลาด เราจะเลือกปลาหมึกที่มีความสดใหม่ จากนั้นให้นำมาล้างน้ำทำความสะอาด ขั้นตอนของการล้างจะไม่ให้มีความเค็มนั้น เพราะตอนที่ร้านค้าได้เอามาจากเรือ เขาจะมีการแช่เนื้อปลาหมึกแช่เย็นลงเกลือมา ได้ทำการล้างทำความสะอาดเพื่อที่จะล้างความเค็มออก

วิธีการล้างปลาหมึกก็คือ จะใช้วิธีเค็มตัดเค็มนั่นเอง วิธีการก็คือ จะใช้เกลือจำนวน 2 กำมือ ต่อจำนวนปลาหมึก 1 กิโลกรัม ให้ใส่ลงไปในน้ำล้าง โดยใช้วิธีการตีฟอง ความเค็มที่ติดมาจากตัวปลาหมึก จะค่อยๆออกมาเอง เราจะทำแบบนี้สักประมาณ 2-3 ครั้ง ให้สังเกตฟองในน้ำจะลดลง

2. สารส้มให้นำมาล้างทำความสะอาด ที่ตัวปลาหมึก โดยจะทำการบดและผสมรวมกับน้ำหรือจะใช้วิธีการนำมาขัดที่ตัวเนื้อปลาหมึกเลยก็ได้จ ะทำให้เนื้อปลาหมึกไม่มีกลิ่นคาว ล้างกลิ่น คาวออกได้อย่างสะอาด

3. ปูนขาวหรือจะใช้น้ำปูนใสซักประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ นำมาผสมรวมกับน้ำสัก 2 ขัน จากนั้นให้นำเนื้อปลาหมึกมาแช่เอาไว้ วิธีนี้เองจะช่วยให้เวลาทำการย่ างปลาหมึกนั้นเนื้อของเนื้อปลาหมึกที่ได้ จะมีความกรอบและมีความอร่อยได้มากขึ้น

4. ใช้น้ำต้มสุก 1 ถ้วยผสมกับซีอิ๊วดำ 1 ช้อนโต๊ะ จะทำให้สีของปลาหมึกนั้น มีความเหลืองที่น่าทาน ใส่ผงขมิ้นลงไปเล็กน้อย ก่อนที่จะนำไปย่ า งนำเนื้อปลาหมึกคลุกเคล้ากับน้ำส่วนผสมนี้ให้ทั่วๆ นำไปเสียบไม้ทำการย่างให้มีความแห้ง

สูตรน้ำจิ้มปลาหมึกรสเด็ด

เครื่องปรุง

  • พริกแดง 165 กรัม
  • กระเทียม 165 กรัม
  • เกลือป่น 65 กรัม
  • รากผักชี 15 กรัม
  • น้ำมะนาว 1 ถ้วย
  • น้ำตาลหรือน้ำเชื่อม
  • น้ำปลาชิมรสแล้วตวงเอง
  • น้ำเปล่า1ถ้วย
  • ผักชีหั่น

ขั้นตอนการปรุงรสน้ำจิ้ม

ขั้ันตอนในการทำน้ำจิ้ม จะนำส่วนผสมของน้ำเชื่อม เกลือ น้ำมะนาว น้ำปลา นำมาผสมรวมกัน ใส่รากผักชี กระเทียม พริกแดง ทำการปั่นผสมทั้งหมดให้เข้ากันดี ส่วนผสมเข้ากันดีแล้วชิมรสชาติที่ได้ หากใครที่ชื่นชอบความเผ็ดความเปรี้ยวเพิ่มเติม ก็สามารถปรุงและเพิ่มเข้าไปได้เลย

การทำน้ำจิ้มไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะ เราก็จะได้น้ำจิ้มปลาหมึกที่นำมาทานคู่กับปลาหมึกย่ า งร้อนๆแสนอร่อย เนื้อปลาหมึกร้อนๆเนื้ออร่อยกับรสชาติของน้ำจิ้มครบรสชาติที่ถูกใจมากๆ นำไปทำตามกันดูได้เลยจ้า

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다