แจกสูตรแหนมรสเปรี้ยว ถูกใจ จำแล้วไปทำขายสร้างอาชีพ

อาหารที่ให้รสชาติของความอร่อยมีรสจัด มีรสเปรี้ยว ก็คงจะไม่พ้นกับเมนูแหนมที่หลายคนชื่นชอบ ไม่ว่าจะนำมาทานเล่นๆเป็นเมนูกับแกล้มหรือนำมาทำเป็นเมนูอาหารก็ให้รสชาติที่อร่อย แหนมเปรี้ยวนั้นได้มีวิธีการหมักให้ถึงเครื่องถึงรสชาติหมักเป็นเวลาหลายวัน เพื่อให้เกิดเป็นรสชาติของความเปรี้ยว เพิ่มความเผ็ดด้วยการใส่พริกสดเข้าไป หากใครที่สนใจจะลองทำทานเองในสูตรนี้ เราบอกหมดในทุกๆขั้นตอนกันเลย เมื่อพร้อมแล้วเราตามมาดูส่วนประกอบพร้อมทั้งวิธีการทำด้านล่างนี้ง่ายๆกันเลย

ส่วนประกอบ

1 หมูบด 1 กิโลกรัม

2 หนังหมู 1/2 กิโลกรัม

3 เกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ

4 ผงชูรส 1/2 ช้อนโต๊ะ

5 ข้าวเหนียวสุก 1 กำมือ

6 กระเทียม 1 กำมือ

วิธีการทำ

1 เตรียมหนังห มูไปต้มจนสุกและมีความนิ่ม จากนั้นให้นำมาหั่นให้เป็นลักษณะชิ้นบางๆ

2 เนื้อห มูบดที่ได้เตรียมเอาไว้ใส่ลงไปในเครื่องปั่น ทำการปั่นจนได้ลักษณะที่มีความเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน หรือถ้าหากว่าใครไม่มีเครื่องปั่นก็สามารถนำมาตำในครก

3 ส่วนผสมของหนังห มูและเนื้อที่เราได้ปั่นเอาไว้ นำมาผสมรวมกัน เติมเกลือลงไปเล็กน้อย ใส่กระเทียมโขลกลงไปเพื่อให้ได้กลิ่นความหอมของกระเทียม จากนั้นทำการคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันดี

4 ข้าวเหนียวที่แช่น้ำเอาไว้ปั้นน้ำออกให้หมด ข้าวเหนียวที่เรานำมาใช้นั้นจะต้องเป็นข้าวเหนียวเย็นไม่ใช้เป็นข้าวเหนียวร้อน จากนั้นให้เรานำไปผสมเข้ากับส่วนผสมของห มูแล้วทำการนวดให้เข้ากันจนมีความเหนียว และหมักทิ้งเอาไว้เป็นเวลานานประมาณ 40 นาที

5 ครบเวลาในการหมักนำมาห่อด้วยใบตอง จะใส่ลงไปในถุงร้อนไล่ลมออกให้หมดห่อถุงจำนวน 2 ชั้นมัดยางให้แน่น ใครที่ชื่นชอบรสชาติของความเผ็ดสามารถใส่พริกสดเข้าไปได้เลยในขั้นตอนนี้ ใส่ได้ตามปริมาณที่ชอบ

6 พอเสร็จเป็นที่เรียบร้อยวางเอาไว้ในอุณหภูมิห้องเป็นเวลา 2-3 วัน หากอากาศร้อนให้วางทิ้งเอาไว้ 1-2 วันก็พอ เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จจะได้แหนมที่มีรสชาติอร่อยให้ความเปรี้ยวความเผ็ดรสชาติความอร่อย ใครจะนำมาทานดิบหรือนำไปทอด ก็ให้ความอร่อยเช่นกัน

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다