แจกสูตรกุยช่ายทอด อร่อย แป้งกรอบนอก นุ่มใน จำไว้ทำขาย รวยแน่นอน

กุยช่ายทอดเป็นเมนูที่ชื่นชอบของใครหลายๆคน หากใครคิดอยากจะทำเรามาทำพร้อมๆกันเลย กับในสูตรที่มีมาฝากกันในวันนี้ขั้นตอนไม่ยากอย่างที่คิด

สิ่งที่ต้องเตรียม

ใบกุยช่ายซอย 300 กรัม

กระเทียมสับ 5 กลีบ

แป้งข้าวเจ้า 300 กรัม (หรือประกอบอาหาร 2 ซอง)

แป้งมัน 3 ช้อนโต๊ะ

เบคกิ้งโซดา 1/4 ช้อนชา

เกลือป่น 1/2 ช้อนชา

น้ำ 1 ถ้วย

น้ำมันพืชสำหรับทอด

ซีอิ๊วดำผสมน้ำส้มสำหรับรับรับประทานคู่

วิธีทำ

1.เริ่มด้วยการใส่น้ำมันเล็กน้อยลงไปในกระทะ เปิดไฟให้ร้อนตามด้วยการใส่กระเทียมลงไปผัดให้มีกลิ่นหอม ตามด้วยใบกุยช่ายลงไปผัดให้มีความนิ่ม

2 . ใส่ผักกุยช่ายลงไปในถ้วยผสมพร้อมกับแป้งข้าวเจ้า แป้งมัน เบกกิ้งโซดา เกลือป่นเล็กน้อย ทำการคนส่วนผสมให้เข้ากันเติมน้ำแล้วนวดให้เข้ากันดี จากนั้นตักใส่ถาดที่เตรียมไว้ได้เลย

3. ยกแป้งกุยช่ายในถาดไปนึ่งบนน้ำเดือดจนสุกดี หรือสังเกตได้ว่ามีสีใส ใช้เวลาประมาณ 20 นาที เมื่อสุกดีแล้วให้นำออกจากถาดแล้วนำมาตัดเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมขนาดพอดีคำตามที่ต้องการ

4. จากนั้นจะเริ่มทอด ตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชลงไป เมื่อน้ำมันร้อนได้ที่ให้ใช้ไฟกลางไฟค่อนไปทางอ่อนในการทอด ใส่กุยช่ายที่เป็นชิ้นใส่ลงไปทอดในกระทะจนมีความกรอบดีทั้ง 2 ด้าน เมื่อได้ที่แล้วให้ตักขึ้นพักตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมันพร้อมกับจัดใส่จานนำมาเสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มได้เลย

น้ำจิ้มกุยช่าย (ซี่อิ้วพริกน้ำส้ม)

การทำน้ำจิ้มนั้น เทส่วนผสมลงหม้อ ซีอิ้วดำหวาน 3 ช้อนโต๊ะ น้ำเปล่า 3 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ น้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยเกลือเล็กน้อย พริกตำหากไม่ชอบเผ็ด ก็ไม่ต้องใส่ก็ได้ นำขึ้นตั้งไฟอ่อนๆ คนให้เข้ากัน

เมื่อได้ที่แล้วให้ปิดไฟ วางพักเอาไว้ให้หายร้อนดี  แล้วนำมาทานคู่กับกุยช่ายทอดได้เลยล่ะ

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다