สูตรทำน้ำจิ้มสุกี้ รสเด็ดแบบร้านดัง ทำขายได้กำไรงาม

สุกี้ที่ดีคือสุกี้ที่น้ำจิ้มอร่อย รสชาติกลมกล่อม วันนี้เราเอาสูตรามาฝากค่ะ จดเอาไว้ทำได้เลยรับรองอร่อยติดใจ

ส่วนผสม

1 ซอสพริก 2 ถ้วย

2 ซอสมะเขือเทศ 1 ถ้วย

3 ซอสหอยนางรม 1/4 ถ้วย

4 ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนโต๊ะ

5 น้ำมันงา 3 ช้อนโต๊ะ

6 น้ำตาลทราย 1/4 ถ้วย

7 พริกแดงตำ ตามชอบ

8 กระเทียมสับ

9 งาขาวคั่ว

10 น้ำมะนาว

วิธีทำ

1 วิธีการทำนั้นง่ายมากๆเลยเทซอสพริก ซอสมะเขือเทศ ซอสหอยนางรมใส่ลงไปในหม้อต้ม ซีอิ๊วขาว น้ำมันงา น้ำตาลทราย คนผสมทั้งหมดนี้เข้าด้วยกัน

2 หลังจากนั้นให้ใส่พริกแดงตำ กระเทียมสับ ใส่ได้ปริมาณตามที่ต้องการได้เลย ใส่งาขาวคั่วได้ตามชอบ บีบน้ำมะนาวลงไปเล็กน้อย หากชอบรสชาติความเปรี้ยวสามารถใส่เพิ่มเติมทีหลังได้

3 คนให้เข้ากันชิมรสให้ได้ตามความชอบ เสร็จแล้วกับน้ำจิ้มสุกี้ที่เอาไว้ทาน เมนูสุกี้ไม่ว่าจะเป็นสุกี้แห้งสุกี้น้ำห รือจะเอาไว้ทานคู่กับเมนูห มู กระทะต่างๆก็ยังได้เลย

สูตรสุกี้น้ำ

วัตถุดิบสุกี้

1 น้ำเปล่าสะอาด 1 ถ้วยตวง

2 ไข่ไก่ 1 ฟอง

3 วุ้นเส้นแช่น้ำ 20 กรัม

4 น้ำจิ้มสุกี้ 2 ทัพพี (ลดเพิ่มได้ตามต้องการ)

5 หมูหมัก

6 ซีฟู้ด

7 ผัก

วิธีทำ

นำเนื้อหมูใส่ลงไปในชามและตามด้วยน้ำมันหอย น้ำตาลทราย ซ อสปรุงรส ไข่ขาว แป้งมัน คนผสมให้เข้ากัน ทำการหมักเนื้อ มู ที่เอาไว้อย่างน้อย 15 นาที

จากนั้นให้ตั้งหม้อต้มน้ำ น้ำเดือดดีแล้วใส่ผักกาดขาว ผักบุ้ง ขึ้นฉ่าย ต้นหอมลงไปล ว กให้สุกแล้วตักขึ้นพักเอาไว้ จะไม่ต้มผักพร้อมกับเนื้อสัตว์เพราะจะทำให้ผักเละ

น้ำต้มก่อนหน้านี้ตั้งไฟ น้ำเดือดให้เราใส่ซีฟูตและเนื้อหมูจากนั้นใส่ไข่และตามด้วยน้ำจิ้มสุกี้ที่เราได้ทำเตรียมเอาไว้ พอสุกดีแล้วก็ให้ใส่วุ้นเส้นคนให้เข้ากันกับน้ำซุป

ผักที่เราได้ลวกเอาไว้ตักใส่ถ้วยและตามด้วยน้ำซุปสุกี้ที่เราได้ทำเอาไว้ร้อนๆ ราดเอาไว้ด้านบน เราก็จะได้สุกี้น้ำอร่อยเข้มข้นน้ำซุปเข้มข้นให้รสชาติที่ดีที่อร่อยมากๆเลย

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다