จดไว้เลยสูตรทำแคปหมูไม่อมน้ำมัน กรอบนาน

เก็บสูตรนี้เอาไว้ทำตามกันได้ไม่ยากเลย ด้วยวิธีการทำแคบหมูแสนอร่อย สำหรับใครที่ชื่นชอบก็ต้องขอบอกเลยว่าจะพลาด กันไปไม่ได้สำหรับในสูตรนี้ เพราะเป็นสูตรที่ค่อนข้างทำตามได้ง่ายมากๆ จะใช้ส่วนผสม 3 อย่างเท่านั้นเอง และที่สำคัญนั้นมาพร้อมเคล็ดลับวิธีการที่จะทอดอย่างไรไม่ให้อมน้ำมันเยิ้ม ไม่ให้ทำลายสุข ภาพ สามารถนำไปทานเล่นๆเป็นกับแกล้มหรือจะทานคู่กับน้ำพริกต่างๆก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี

ส่วนผสมในการทำ 3 อย่าง

– ใช้หนังหมูติดมั นจำนวน 7 ขีด

– เกลือปรุงรสปริมาณ​ 1​/4 ช้อนโต๊ะ​

– น้ำส้มสายชู​ 1​ ช้อนโต๊ะ

ได้เตรียมส่วนผสมข้างต้นทั้ง 3 อย่างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยก็มาถึงขั้นตอนในการทำด้านล่างนี้กันเลย

ขั้นตอนการทำแบบง่ายๆ

1 นำหนังหมูที่ติดมันมาล้างน้ำให้สะอาดดี จากนั้นนำมาหมักเข้ากับเกลือ 1 ส่วน 4 ช้อนโต๊ะ น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ ทำการเคล้าส่วนผสมให้เข้ากันและหมักทิ้งเอาไว้เป็นเวลา 20 นาที เพื่อที่จะทำให้เครื่องปรุงส่วนผสมซึมเข้าไปยังเนื้อ

2 เมื่อทำการหมักครบเวลา 30 นาทีเป็นที่เรียบร้อย ก็จะเริ่มด้วยการเจียวหนังหมูในครั้งแรกกันได้เลย ตั้งกระทะใช้ไฟอ่อนๆ ใส่หนัง ห มูลงไปในกระทะไม่ต้องใส่น้ำมัน เราจะทำการคนไปเรื่อยๆ ค่อยๆทำการรีดน้ำมันออกมาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อที่จะไม่ให้ติดมันจนกระทั่งน้ำมันออกมาจนหมดดี แล้วก็ให้จียวต่อไปเรื่อยๆ สังเกตว่าจะเริ่มมีความพองฟูขึ้น จากนั้นให้เราปิดไฟได้

3 หนังหมูแช่ไว้ในกระทะที่มีน้ำมันอยู่แบบนั้น นำฝามาปิดเอาไว้ พักเอาไว้เป็นเวลา 2 ชม. หรือจะพักทิ้งเอาไว้ข้ามคืนก็ได้เพราะจะทำให้มีความฟูกรอบที่มากขึ้น เมื่อพักเสร็จเป็นที่เรียบร้อยเราจะเริ่มในการทอดเป็นครั้งที่สอง โดยเปิดไฟที่ระดับปานกลางเจียวให้กรอบในรอบที่ 2 ให้มีหนังที่มีความฟู พองกรอบ

4 ตักขึ้นจากกระทะ วางพักเอาไว้บนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน แล้วพักเอาไว้ให้เย็นตัว จากนั้นให้เราตักเสริฟใส่ในจานได้เลย หากทานไม่หมดสามารถเก็บใส่ไว้ในกระปุกที่มีฝาปิด วางเอาไว้ไม่ต้องใส่ในตู้เย็นก็ได้

เมื่อนำมาทานในครั้งถัดไปก็จะยังให้ความกรอบความฟูที่เหมือนเดิม จะไม่มีความเหนียว และที่สำคัญนั้นไม่อมน้ำมันด้วย เรียกได้ว่าน่าทานสุดๆไปเลย

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다