3 วิธีละลายเนื้อแช่แข็งแบบเร็ว ไม่ต้องเสียเวลานานๆ

ปัจจุบันเนื้อส่วนมากก็มักจะแช่แข็งไว้ในช่องฟรีซเป็นเวลานาน และเวลาที่จะนำเนื้อเหล่านั้นออกมาประกอบอาหารต้องใช้เวลาที่นาน

การที่จะนำอาหารที่ยังเป็นน้ำแข็งอยู่ไปทำอาหาร จะทำให้เสียรสชาติของอาหาร ซึ่งวันนี้ ได้มีวิธีการง่ายๆที่จะช่วยในการละลายของแช่แข็ง โดยที่ไม่ต้องรอเวลานานๆ มาดูเคล็ดลับง่ายๆกันเลย

วิธีในการละลายน้ำแข็งด้วยหม้อสแตนเลส

1 ใช้หม้อสแตนเลสจำนวน 1 ใบ ให้นำมาวางคว่ำเอาไว้ จากนั้นนำเนื้อที่ต้องการจะให้ละลายวางเอาไว้บนด้านสุดของหม้อที่วางคว่ำ

2 จากนั้นนำก้นหม้อสแตนเลสใบที่สอง มาวางทับเนื้อที่เราจะต้องการทำให้ละลายไว้ วางทับไว้แบบนั้นเป็นเวลา 15 นาที วิธีนี้จะทำให้เนื้อละลายได้ง่าย

ตัวหม้อสแตนเลสนั้นจะมีลักษณะที่ในการนำความร้อนและความเย็นได้ดี โดยความเย็นจากเนื้อที่แช่แข็งในช่องฟิตเอาไว้ จะถูกถ่ายเทไปยังหม้อสแตนเลส นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เนื้อละลายตัวได้เร็ว

ใช้ความร้อนของไมโครเวฟ

หลายๆคนมักจะใช้ไมโครเวฟเป็นตัวช่วย เพราะเป็นวิธีที่ง่ายและให้ความสะดวก แค่เอาเนื้อที่แช่แข็งใส่ลงไปในถ้วยแล้วนำเข้าไมโครเวฟประมาณ 2-3 นาที ให้เลือกใช้อุณหภูมิที่เบาที่สุด วิธีนี้จะช่วยทำให้เนื้อละลายได้เร็ว แต่จะทำให้เนื้อในบางส่วนมีความสุกสียรสชาติไปด้วย

ละลายเนื้อด้วยน้ำอุ่น

วิธีนี้จะเป็นวิธีที่การละลายเนื้อด้วยการใช้น้ำอุ่น ใส่ชิ้นเนื้อลงไปในถุงซิปล็อคจากนั้น ก็นำไปแช่ในถ้วยที่ใส่น้ำอุ่นเอาไว้ ปล่อยทิ้งเอาไว้สักพัก จะทำให้เนื้อจากที่แช่แข็งนั้นจะนิ่มลงได้

โดยวิธีง่ายๆทั้ง 3 แบบข้างต้นนี้เราสามารถนำไปทำตามกันได้ไม่ยาก จะช่วยให้ความสะดวกรวดเร็ว 

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다