ไล่ล่าระทึก! จับเอเยนต์ยา ล็อตใหญ่ 2.4 ล้านเม็ด สะพัด เป็นผอ.โรงเรียนภาคอีสาน แลกค่าจ้าง 5 หมื่น

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปส. ชุดปราบปรามยาเสพติด ได้ไล่ล่าจับกุมขบวนการค้ายาบ้า จากภาคอีสาน หลังสืบทราบจากสายลับว่าจะมีการมาส่งยาที่ จ.สุพรรณบุรี จึงได้มีการวางแผนติดตามจับกุม โดยขณะจะวางแผนเข้าจับกุม บริเวณ ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี แต่ผู้ต้องหาเอเย่นต์ยาบ้า เกิดไหวตัวทัน จึงขับรถหนี ตำรวจชุด ปส. จึงได้นำกำลังไล่ล่าสุดระทึก เพื่อตามจับกุม รถต้องสงสัยคันดังกล่าว

โดยตำรวจได้ติตตามจับกุมรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถกระบะ สีบรอนซ์ทอง โตโยต้าวีโก้ โดยมีการขับหลบหนีไปตามเส้นทาง สายอู่ยา เข้าสู่ ถนนสายบ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปส. ตามไล่ล่า เข้าไปจับกุม ได้บริเวณบ้านเรือนประชาชน ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองสุพรรณบุรี

จากนั้นผู้ต้องหาได้ทิ้งรถหลบหนีไป จึงได้ประสานตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี และ ชุดสืบสวน ภ.จว.สุพรรณบุรี สนธิกำลังร่วมกัน จนสามารถล้อมจับกุมได้เป็นชาย 1 รายในที่เกิดเหตุ อายุประมาณ 46 ปี และหลบหนีไป 1 ราย ตรวจสอบบริเวณรถยนต์คันดังกล่าว ท้ายรถบรรทุกเป็นยาบ้า ของกลางจำนวน 2.4 ล้านเม็ด รถยนต์กระบะ 1 คัน และ รถเก๋ง ซิตี้ สีขาว อีก 1 คัน

จากการสอบถาม ชาวบ้านที่เป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตอนนั้น อยู่ที่บ้าน ไม่ได้ปิดรั้ว อยู่ ๆ ก็มีรถกระบะขับรถเข้ามาในบ้าน พุ่งเข้ามาอย่างรวดเร็ว มาจอด พร้อมด้วย ตำรวจขับรถติดตามไล่ล่า เข้ามาอย่างกระชั้นชิด ตอนนั้นตกใจมาก สักพัก ผู้ต้องหา ที่เป็นคนขับนั้น วิ่งหลบหนีไปได้ โดยมีรองเท้า ทิ้งไว้ 1 ข้าง สีส้ม ส่วนผู้ต้องหาอีกราย ตำรวจสามารถจับกุมได้

ต่อมา ตำรวจได้ติดตามกล้องวงจรปิดจากเส้นทางถนน และบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ได้ทราบว่า ผู้ต้องหาที่หลบหนี ไป 1 ราย ได้ออกไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในพื้นที่ โดยอ้างว่าถูกไล่ฟันมา ขอให้ไปส่งที่ห้างโรบินสัน ปรากฏว่าชาวบ้านไม่ไปส่ง ก่อนจะมีรถยนต์ปาเจโร่ ขับมารับบริเวณดังกล่าว ตำรวจจึงได้นำข้อมูล ติดตามเบาะแส จนท้ายที่สุดตำรวจชุด ปส. สามารถจับกุม คนขับรถยนต์คันดังกล่าว ได้แล้ว ที่พื้นที่ จ. สระบุรี ขณะนี้ได้นำตัวไปสอบสวนต่อที่ บช.ปส.

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เปิดเผยว่า สำหรับ พฤติการณ์การจับกุม ทางตำรวจชุด ปส. ได้ติดตามเบาะแสขบวนการเอเย่นต์ยาบ้า จากการขยายผล ทางภาคอีสาน ซึ่งได้ติดตามมาจาก จ.สกลนคร และ จะมาส่งยาที่ จ.สุพรรณบุรี จอดรถพักยาในห้างสรรพสินค้า จากนั้นตำรวจชุด ปส.กำลังจะแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ผู้ต้องหาเกิดไหวตัวทัน จึงพยายามขับรถหลบหนี ตำรวจจึงได้ขับไล่ล่า ตามเส้นทาง จนมาจนมุม

เบื้องต้น จากการสอบสวน ทราบว่า มากัน 2 คัน มีรถดูต้นทาง และ รถขนยา เดินทางมาจาก จ.สกลนคร มาส่งยา นัดหมายที่ จ.สุพรรณบุรี โดยได้เป็นค่าจ้าง ประมาณ 5 หมื่นบาท ซึ่งตัวผู้ต้องหาเอง ก็รับสารภาพ ว่าทำมา 2 ครั้ง ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหารายนี้นั้นรับราชการเป็นครู ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ หรือไม่ นั้น ทางตำรวจขอตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนอีกครั้ง ขอไปทำการสอบสวน ให้ชัดเจนก่อนเพื่อทำการขยายผล

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다