ความจำไม่ค่อยดีลองดื่มเครื่องดื่มนี้!!!

เป็นเรื่องราวที่ดีที่เราอยา กจะมามอบให้กับทุกๆท่านกันอย่างมาก สำหรับเครื่องดื่มที่มีสรรพคุณเด่นช่วยดูแลในเรื่องของความจำ สำหรับใครที่ชอบมีอา การหลง ลืมจำไม่ค่อยได้ โดยปกติแล้วอาการหลงลืมนั้นมักจะเกิดในช่วง วัยที่อายุมากแล้วจะเพิ่มขึ้นหลัง 60 ปีขึ้นไป เกิดได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย

การหาอาหารและเครื่องดื่มที่มีส่วนช่วยในการบำ รุ ง ส ม อ งช่วยเพิ่มความจำที่ดีนั้น เป็นตัวช่วยที่ดี ที่จะช่วยให้อาการหลงลืมดีขึ้น เราได้นำสูตรเครื่องดื่มมาฝากกัน จะให้สรรพคุณเด่นที่ดีในด้านนี้อย่างมาก และยังมีประโยชน์ในด้านอื่นมากมายด้วย

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 เกสรดอกบัวหลวง 1 หยิบมือ

2 มะตูมแห้ง 3 แว่น หากเอาไปคั่ว ในกระทะ

3 ตะไคร้สด 3 ต้น

4 น้ำเปล่าสะอาด 1 ลิตร ต้มด้วยกัน จนน้ำมะตูมบานออกก็พอ

วิธีการทำ

น้ำเกสรบัวหลวง มะตูมแห้ง ตะไคร้สดนำมาต้มรวมกันในน้ำ ต้มรวมกันให้เดือดแล้วกรองเอาแต่น้ำ ดื่มวันละ 1 แก้วในช่วงเวลาเช้า

น้ำสมุนไพรในสูตรนี้นั้นมีสรรพคุณที่ดีที่จะช่วยบำรุงสมองช่วยเสริมสร้างความจำที่ดี เป็นสมุนไพรที่ได้จากธรรมชาติที่ให้ประโยชน์ที่ดีมากๆ เริ่มต้นการดูแลในทุกๆวันช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและยังช่วยบำรุงร่างกาย ให้ดียิ่งขึ้น

เกร็ดความรู้

สรรพคุณที่ได้จากต้นตะไคร้ให้นำมาใช้แก้ป ว ดอา การ ฟ ก ช้ำ ป ว ดตามข้อต่างๆ รวมถึงช่วยให้เจริญอาหาร แก้ท้องอืดแน่นท้อง ช่วยขับลม ซึ่งวิธีก็คือนำมารับประทานส่วนหรือผึ่งให้แห้งแล้วนำมาต้มดื่มเป็นเครื่องดื่มน้ำตะไคร้

เกสรดอกบัวหลวงมีลักษณะเป็นเส้นบางๆตรงกลางจะเห็นเป็นร่องลึกลงไป สีเหลืองอ่อนหรือสีน้ำตาลเหลือง เมื่อเก็บดอกที่บานเต็มที่แยกเอาเฉพาะเกสรตัวผู้นำไปผึ่งให้แห้งในที่ร่ม เมื่อแห้งจะเป็นเส้นที่มีสีเหลืองและมีกลิ่นที่หอมรสชาติมีความฝาด

สรรพคุณใช้ในการบำรุงหัวใจ เกสรปรุงเป็น ยาหอม บรรเทาอาการหน้า มืด วิงเวียนทำให้ชื่นใจ

– เกสรบัวหลวงสด หรือแห้งประมาณ 1 หยิบมือ ชงกับน้ำร้อน 1 แก้ว (ประมาณ 240 มิลลิลิตร) ทิ้งไว้นาน 10-15 นาที ดื่มที่ยังอุ่นอยู่ ครั้งละ 1 แก้ว วันละ 3-4 ครั้ง

– เกสรบัวหลวงแห้ง บดเป็นผง ครั้งละ 0.5 -1 ข้อนชา ชงน้ำร้อนดื่ม หรือใช้ในขนาด 3-5 กรัม

มะตูมสามารถนำมารับประทานได้ทั้งแบบสดและแบบแห้ง นำมาทำเป็นเครื่องดื่มได้ด้วยการต้มกับน้ำเดือด กรองเอาแต่น้ำ เติมน้ำตาลทรายจะให้รสชาติของความหวาน กับความหอม ได้มากยิ่งขึ้น

ใบอ่อนของมะตูมสามารถนำมารับประทานเป็นผักสลัดได้ หรือจะนำใบอ่อนมาใช้กินกับน้ำพริกหรือใส่ในเมนูลาบก็ได้ ผลแก่แต่เปลือกยังนิ่ม เมื่อนำมาฝานสามารถนำมาทำเป็นมะตูมเชื่อมได้ อร่อย หลายคนชอบทาน

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다