หยวกกล้วยนั้นมีประโยชน์กว่าที่คุณคิด ลองนำไปทำเครื่องดื่ม รับรองสุขภาพดี

น้ำดื่มที่มีสรรพคุณช่วยในการบำรุงร่างกาย กับเครื่องดื่มน้ำหยวกกล้วย หลายคนอาจจะสงสัยว่าหยวกกล้วยนั้นนำมาทำเป็นเครื่องดื่มแล้วดื่มได้จริงหรอ ต้องบอกก่อนว่าสำหรับหยวกกล้วย นี้จะให้สรรพคุณให้ประโยชน์ที่ดี สามารถนำมาทำเป็นเครื่องดื่มได้ให้รสชาติที่อร่อย แถมยังได้ประโยชน์ที่ดีในหลายเรื่องด้วย

สำหรับ หยวกกล้วยนั้นเป็นอาหารที่หาทานได้ง่ายและนำมาทำอาหารได้ในหลายๆเมนู ไม่ว่าจะนำเป็นแกงอาหารหรือนำมาทำเป็นน้ำดื่ม ใช้ได้ทั้งที่ออกเครือและยังไม่ออกเครือ

สรรพคุณที่ได้รับ

หยวกกล้วย เป็นสมุนไพรฤทธิ์เย็นจะมีสรรพคุณที่ดีช่วยในเรื่องของระบบการขับถ่ายปัสสาวะได้อย่างเป็นปกติ ทั้งยังช่วยในการล้างสารพิษที่ตกค้างอยู่ในร่างกายให้ถูกขับออกมาในทางปัสสาวะ ทั้งยังมีสรรพคุณที่ดีช่วยสลาย นิ่วในไต ถุงน้ำดี ต่อมลูกหมากได้ดีด้วย และที่พิเศษก็คือสำหรับตัวนำหยกกล้วยนี้ ช่วยยืดอายุของน้ำสมุนไพรไม่ให้เสียได้ง่ายด้วย

วิธีการดื่ม

การดื่มเครื่องดื่มน้ำหยกกล้วยแก้วนี้แนะนำให้ดื่มตอนท้องว่าง ก่อนมื้ออาหารหรือหลังอาหารไปแล้ว 40 นาที หรือจะดื่มแทนน้ำในระหว่างวันเช่นเดียวกับน้ำสมุนไพรฤทธิ์เย็น

วิธีการทำ

นำต้นกล้วยมาปลอกเอาในส่วนกาบแข็งๆ ออกจากนั้นนำมาหั่นบางๆ นำส่วนที่หั่นแล้วใส่ลงไปในโถปั่นเติมน้ำเปล่าสะอาดใส่ตามลงไป ทำการปั่นทั้งหมดให้เข้ากัน

เทใส่ลงไปในกระชอนหรือนำมากรองด้วยผ้าขาวบาง บีบเอาแต่เฉพาะน้ำเทใส่แก้วแล้วพร้อมดื่มกันได้เลย

การชงดื่ม

เวลาที่ดื่มน้ำให้ผสมกับน้ำสะอาดหรือเป็นน้ำสมุนไพรฤทธิ์เย็น หรือจะนำหยวกกล้วยนี้ไปปั่นรวมกับสมุนไพรฤทธิ์เย็นตัวอื่นๆก็ได้ด้วยเช่นกัน ยิ่งได้เพิ่มประโยชน์ที่ดียิ่งขึ้นจากสมุนไพนชนิดอื่นด้วย

เป็นเมนูน้ำดื่มที่ได้ให้ประโยชน์ที่ดีอย่างมาก สำหรับเพื่อนๆที่มีเวลาว่าง ที่ จะชงน้ำสมุนไพรดื่มเอง นำสูตรนี้ไปทำตามกันดู จะให้ประโยชน์ที่ดีในหลายๆด้าน

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다