มาดูวิธีแก้มีดเป็นสนิม ที่ทำง่าย รู้สึกเหมือนได้มีดใหม่เลย

มีดที่เราใช้ทุกวันนี้ เมื่อล้างทำความสะอาดหลังใช้งานเสร็จจะเห็นว่า มีสนิมเกาะเกรอะกรัง เวลาจะนำมาใช้ใหม่ก็ต้องทำความสะอาดกันหน้าดู กว่าจะได้ใช้งานต้องมาเสียเวลาทำความสะอาดอีก

เราจึงมีวิธีขจัดคราบสนิมติดมีดทำครัวได้หมด เรียกได้ว่าบางครอบครัวนั้นถึงขั้นทิ้งเลยก็มี เพราะปล่อยให้มันเก่าจนสนิมเกาะทั้งเล่ม วันนี้ท่างเรามีวิธีแนะนำที่ทำให้มีดที่มีสนิมแน่นหนาให้หายออกหมดได้ แถมยังคมกริบเหมือนเป็นมีดพ่อครัวกระทะเหล็กอีกด้วย

chef chopping parsley - มีด ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

กำจัดสนิมบนมีด 3 วิธี

1. มะนาว+เกลือ

ล้างมีดทําครัว - ล้างมีด ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

คราบสนิมสามารถเกิดขึ้นได้หลายรูปแบบ แต่โดยทั่วไปแล้วมักจะเกิดกับวัสดุหรือพื้นผิวที่เป็นเหล็ก โลหะ หรือสเตนเลส โดยหากเกิดคราบสนิม

แนะนำให้ใช้เกลือแกงสำหรับปรุงอาหาร มาโรยลงบนคราบสนิมพอประมาณ จากนั้นก็บีบน้ำมะนาวลงบนจุดที่โรยเกลือให้ชุ่ม ทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง

ให้เกลือและกรดในน้ำมะนาวทำปฏิกิริยากัดกร่อนคราบสนิมออกมา และใช้เปลือกมะนาวขัดถูคราบสนิมอีกครั้ง เพียงเท่านี้คราบสนิมที่เคยเกาะอยู่บนวัสดุ

ก็จะหลุดออกมาได้อย่างง่ายดายแล้วค่ะ

2. น้ำส้มสายชู+กระดาษฟอยล์

มือของผู้ชายล้างจานในอ่างล้างจานในห้องครัวในประเทศ - ล้างมีด ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

อีกวิธีหนึ่งที่สามารถกำจัดคราบสนิมได้อยู่หมัด และก็เป็นวิธีที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายก็คือ การนำกระดาษฟอยล์จุ่มลงไปในน้ำส้มสายชู จากนั้นก็นำมาขัด

ให้ทั่วบริเวณที่เป็นคราบสนิม ขัดไปเรื่อย ๆ จนคราบสนิมหลุดออกจนหมด เห็นไหมคะว่าไม่ยากเลยสักนิดเดียว

3. เบกกิ้งโซดา+แปรงสีฟัน

อ่างล้างจานและมีด - ล้างมีด ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

ถ้าที่บ้านมีเบกกิ้งโซดาติดอยู่ ก็สามารถนำมากำจัดคราบสนิมได้เช่นกัน ด้วยวิธีนำเบกกิ้งโซดามาโรยลงบนบริเวณที่เกิดคราบสนิม จากนั้นให้นำแปรงสีฟัน

ที่ไม่ใช้แล้วมาจุ่มน้ำสะอาดให้ชุ่ม แล้วก็นำมาขัดกำจัดคราบให้หมดไปได้เลยจ้า แต่วิธีนี้ควรใช้กับวัสดุที่ไม่ต้องห่วงว่าจะเกิดริ้วรอยไม่สวยงามนะ

ซึ่งพอทำการขัดสนิมออกหมดแล้วก็นำมาลับกับหินลับมีดให้คมกริบซะ

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다