คราบดำติดก้นกระทะแก้ยังไงก็ไม่ออก ลองใช้สิ่งนี้

สำหรับแม่บ้านคนไหนที่เป็นกังวลในเรื่องของกระทะที่เป็นอุปกรณ์สำหรับการทำอาหารต่างๆนั้น มักจะมีคราบดำ คราบความเลอะ ความดำเหนียวที่ติดอยู่ก้นกระทะหรือติดอยู่ด้านใน นำมาล้างยังไงก็ล้างออกไม่หมด ทำให้กระทะสำหรับการทำอาหารของเรานั้นเก่าและดูไม่น่าใช้งาน

แม่บ้านหลายๆคนได้ถอดใจกับการล้างทำความสะอาด เพราะนำมาล้างขัด ทำความสะอาดยังไงก็ยังคงมีคราบเหนียวคราบดำๆที่ติดอยู่ที่กระทะอยู่แบบนั้น วันนี้เราจึงได้นำทั้ัง 8 วิธีที่เป็นตัวช่วยในการทำความสะอาด กระทะของคุณ จะช่วยทำความสะอาดได้ดีและความดำต่างๆรอยไ ห ม้ต่างๆก็จะทำความสะอาดและขัดออกได้อย่างไม่ยาก

1 เบกกิ้งโซดา กับน้ำส้มสายชู

ในวิธีแรกนี้เราจะใช้เบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวงนำมาผสมรวมกับน้ำส้มสายชูสักเล็กน้อย จากนั้นคนส่วนผสมให้ได้เป็นเนื้อเดียวกัน ทาให้ทั่วทิ้งเอาไว้นานข้ามคืน พอครบเวลาแล้วก็ให้ขัด กระทะออกด้วยเบกกิ้งโซดา 3 ช้อนโต๊ะ น้ำส้มสายชู 2ช้อน มาช่วยในการทำความสะอาดได้อย่างดี กระทะของคุณที่มีคราบดำเหนียวที่ติดอยู่ ก็จะสะอาดได้ขัดออกได้หมด

2 แป้งสาลี น้ำส้มสายชู

ใช้ส่วนผสมของแป้งสาลี 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับเกลือและน้ำส้มสายชูอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันแล้วนำพานำมาทาที่กระทะให้ทั่วๆทั้งด้านในและด้านนอก ฟองน้ำนำมาขัดถูทำความสะอาด ให้ล้างออกด้วยน้ำยาล้างจานที่ผสมกับน้ำร้อน เพื่อเป็นการล้างคราบความมันต่างๆที่ยังคง เหลืออยู่ในกระทะให้หมดไป

3 มันฝรั่งขัด

เบกกิ้งโซดาโรยให้ทั่วทั้งกะทะทั้งด้านในและด้านนอก จากนั้นใช้มันฝรั่งมาขัดทำความสะอาดกระทะ ล้างออกด้วยน้ำยาล้างจานให้สะอาดดีเช็ดให้แห้ง

4 น้ำส้มสายชู เกลือ

น้ำส้มสายชูและเกลือเป็นส่วนประกอบที่เราจะมีการติดครัวอยู่แล้ว นำมาเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาด กระทะได้ นำทั้ง 2 อย่างนี้มาผสมรวมกัน แล้วให้ใช้ฟองน้ำที่ล้างจานมาชุบส่วนผสม และนำไปขัด คราบดำต่างๆความมันที่ติดอยู่ที่กระทะ ก็จะทำความสะอาดได้อย่างไม่ยาก

ทอดไข่ในกระทะปรุงอาหารในห้องครัวในประเทศ - กระทะ ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

5 ซอสมะเขือเทศ

ซอสมะเขือเทศที่เรานำมาทานคู่กับอาหาร นำมาเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาด กระทะได้เช่นเดียวกัน ทาซอสมะเขือเทศที่กระทะทิ้งเอาไว้นานประมาณ 20 นาที จากนั้นหาฟองน้ำมาขัดออก

6 ครีมออฟทาร์ทาร์

ให้นำส่วนผสมนี้มาทาที่กระทะให้ทั่วๆ เทลงไปประมาณ 3 ส่วนน้ำเปล่า 1 ส่วน ผสมให้เข้ากัน วางทิ้งเอาไว้ประมาณ 20 นาที แล้วให้ใช้แปรงหรือหาฟองน้ำมาขัดทำความสะอาดกระทะ

7 น้ำร้อน ผสมน้ำยาล้างจาน

น้ำยาล้างจานผสมกับน้ำร้อนแล้วนำมาล้างทำความสะอาด กระทะเพื่อที่จะเป็นตัวช่วยในการล้างคราบความมันต่างๆ ที่ติดอยู่บนกระทะ พอล้างเสร็จแล้วโรยเบคกิ้งโซดาตามลงไปที่กระทะแล้วใช้ฟองน้ำนำมาขัดถู ทำความสะอาดให้สะอาดดี

8 น้ำร้อน เบกกิ้งโซดา

น้ำร้อนผสมรวมกับเบกกิ้งโซดา ซักประมาณ 4-5 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันนำกระทะที่ต้องการจะทำความสะอาด และทิ้งเอาไว้นาน 1 ชม. เสร็จแล้วใช้ฟองน้ำนำมาขัดถูทำความสะอาดบ่อ

สำหรับทั้ง 8 วิธีนี้เป็นวิธีการทำความสะอาด กระทะของคุณได้ จะช่วยทำความสะอาดพวกรอยคราบดำความเหนียวต่างๆที่ติดอยู่บนกระทะให้หมดไป จะช่วยคืนความใหม่ความน่าใช้ให้กลับมาหน้าใช้ได้เหมือนเดิม

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다