มาดูคุณค่าของกระเจี๊ยบเขียวที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

กระเจี๊ยบเขียว เป็นผักที่จะนิยมนำมาทานคู่กับน้ำพริกต่างๆ นำมาทำเป็นเมนูอาหารต่างๆได้ในหลายเมนู ความอร่อยและการเคี้ยวที่ได้สัมผัสที่มีความกรุบกรอบ นำไปทานกับเครื่องเคียงอาหารประเภทไหน ก็จะช่วยชูรสชาติของอาหารนั้นให้อร่อยยิ่งขึ้น และสำหรับผักกระเจี๊ยบเขียวนี้ยังเต็มไปด้วยสารอาหารต่างๆมากมาย เรียกได้ว่าเป็นพืชผักที่มีรสชาติที่อร่อยและยังให้ประโยชน์ที่ดี

กระเจี๊ยบเขียวเป็นผักที่ตลาด รวมถึงผู้บริโภคมีความต้องการเป็นจำนวนมาก มีการส่งออกไปยังประเทศต่างๆ แต่ทั้งนี้สำหรับการปลูกกระเจี๊ยบเขียวนั้น อากาศสำหรับประ เทศบ้านเราไม่สามารถที่จะปลูกได้ตลอดทั้งปี และผู้คนภายในประเทศก็เริ่มที่จะนิยมในการทานกระเจี๊ยบเขียวกันมากขึ้น

ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่กระเจี๊ยบเขียวจะกลายมาเป็นพืชเศรษฐกิจ ที่จะสามารถสร้างรายได้หมุนเวียนได้ดี จัดว่าเป็นพืชที่ทำให้ชาวเกษตรกรได้มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ สามารถทำมาหาเลี้ยงครอบครัวได้

ประโยชน์ที่มีอยู่ในกระเจี๊ยบเขียว

เลดี้ฟิงเกอร์สดที่ตลาดผัก - กระเจี๊ยบเขียว ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

– กระเจี๊ยบเขียวจะมีฟอสฟอรัสสูง ซึ่งในสารชนิดนี้นั้นจะให้คุณสมบัติที่จะช่วยในการเสริมสร้างเม็ดเลือแดง เหมาะสำหรับผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ เพราะใน โฟเลต นั้น จะเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อในเรื่องของการพัฒนาการของเด็กนั้นเอง

– เหมาะสำหรับคนที่เป็นโรคกระเพาะ ในกระเจี๊ยบเขียวนั้นจะมีสารที่จะเป็นเมือก จำพวกเพกทินและกัมจะมีคุณสมบัติที่ช่วยเข้าไปเคลือบแผลที่อยู่ในกระเพาะอาหารได้ดี ทั้งยังมีส่วนช่วยในการยับยั้งแบคทีเรียไม่ให้เกิดเป็นแผลที่อยู่ในกระเพาะอาหาร

ผักกระเจีกอินทรีย์สีเขียวดิบ - กระเจี๊ยบเขียว ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

– เป็นผักที่มีคุณสมบัติช่วยลดจำนวนคอเลสเตอรอลในร่างกาย เพราะเนื่องจากเมล็ดในของกระเจี๊ยบเขียวนั้น จะมีเส้นใยรวมกันอยู่มาก เส้นใยเหล่านี้จะเข้าไปช่วยยับยั้งการดูดซึมคอเลสเตอรอลทั้งยังช่วยคุมระดับน้ำตาลในเลือด จึงส่งผลทำให้ระดับไข มันในเส้นเลือดนั้นลดลงไปได้

– เหมาะกับผู้ที่เป็นเบาหวานหรือคนที่กำลังดูแลควบคุมระดับน้ำตาล เพราะคุณสมบัติของกระเจี๊ยบเขียวนี้ จะสามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด

– เป็นผักที่ช่วยลดอาการท้องผูกได้ ช่วยทำให้ระบบการทำงานของลำไส้มีการดูดซึมอาหารได้ ดีเส้นใยที่มีอยู่มากอยู่ในกระเจี๊ยบเขียวนั้น จะมีส่วนช่วยในการปรับสภาพของระบบการขับถ่ายให้ดีขึ้น

– ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคกระเพาะ

อาหารอินทรีย์กระเจี๊ยบสีเขียวสดหั่นบาง ๆ บนไม้ backgroud - กระเจี๊ยบเขียว ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

วิธีรับประทานกระเจี๊ยบเขียว

การรับประทานกระเจี๊ยบเขียว สามารถทานได้แบบสดๆและนำไปทำให้สุก ซึ่งในปัจจุบันนี้หลายคนมักจะนิยมทานแบบย่างเพราะจะให้กลิ่นที่หอม และให้ความอร่อยมากยิ่งขึ้น ในหลายๆพื้นที่มักจะนำกระเจี๊ยบเขียวนี้มาทำเป็นแกงในลักษณะของแกงส้ม แกงตามพื้นเมืองต่างๆของแต่ละพื้นที่

กระเอ๊กผัดพริก - กระเจี๊ยบเขียว ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

บางบ้านก็จะนำมารับประทานกันแบบสดๆ เอามาทานพร้อมกับเครื่องเคียงอาหารต่างๆ ทานกับน้ำพริกทานกับแกงรสจัด ประกอบกับข้าวสวยร้อนๆ ก็จะช่วยชูรสชาติอาหารให้มีความอร่อยยิ่งขึ้น

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다