เปิดเมนูลับ บำรุงสุขภาพ ร่างกายดีขึ้นได้เพราะการกิน

ปัจจุบันนี้คนจำนวนมากก็ได้หันมาใส่ใจและดูแลในเรื่องของสุขภาพกันมากขึ้น การมีสุขภาพที่ดีนั้นเป็นเรื่องที่ดี การใส่ใจในเรื่องของอาหารการกินและการออกกำลังกาย การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เรามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้นได้

อาหารเป็นสิ่งสำคัญมากๆที่ควรจะใส่ใจ วันนี้เราได้นำ 9 อาหารที่หมอได้แนะนำการว่าให้ทานได้กันอยู่บ่อยๆ ทานได้ในทุกวัน เพราะจะเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณประโยชน์และสาร อาหารจำนวนมากที่อยู่ในอาหารเหล่านี้

ปลาเทราท์, ปลา, ทอด, ย่าง, ผัก, ฟักทอง

1 เนื้อปลา

อาหารทะเล, อาหาร, สุขภาพดี, ทะเล, สด

เนื้อปลาที่หลายคนต่างก็รู้กันดีว่ามีประโยชน์ที่ดี กับสุ ข ภ าพร่างกายของเรา นอกจากที่จะให้โปรตีนสูงแล้วยังมีโอเมก้า 3 ก็คือกรดไขมันที่จำเป็นร่างกายขาดไม่ได้ สำคัญต่อโครงสร้างและการทำงานของสมองและตับระบบประสาทที่เกี่ยวกับการเรียนรู้และยังช่วยลดระดับจำนวนคอเลสเตอรอลให้กับร่างกายได้ ปลาที่มีโอเมก้าสูงอย่างปลาทะเล ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาสวาย ปลาดุก เป็นต้น

2 ไข่

แนวคิดส่วนผสมอาหารไข่ไก่อินทรีย์ - ไข่ ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

ไข่ไก่ได้เป็นแหล่งรวมของ โปรตีนที่มีคุณภาพ ทำให้ได้พลังงานแต่ไม่อ้วนมีประโยชน์ที่ดีช่วยในการบำรุงสายตา ลูทีน ที่จะช่วยป้องกันผิวจาก การทำลายของแสงแดด และไข่ไก่นั้นก็ยังเป็นอาหารที่หาทานได้ง่าย มีราคาถูก สามารถนำมาปรุงอาหารประกอบเมนูอาหารได้มากมายหลายเมนู

3 ถั่วทุกชนิด

การแบ่งประเภทของถั่วบนโต๊ะไม้ชนบท - ถั่ว ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

ถั่วที่นอกจากจะให้โปรตีนสูงแล้วยังเป็นแหล่งรวมของเหล็กเป็นสารอาหารที่จะช่วยในการส่งผ่านออกซิเจนจาก ปอดไปยังเซลล์ต่างๆทั่วร่างกายได้ ถั่ว 1 ถ้วยจะให้ธาตุเหล็กที่สูง 16 มิลลิกรัม และยังมีไฟเบอร์ที่ให้ร่างกายนั้นได้มีการขับ ถ่ายได้ง่ายขึ้น

4 ส้ม

ฟาร์มเพาะปลูกผลไม้สีส้มสดอินทรีย์ความสุขของชาวสวนชาวนา - ส้ม ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

ผลไม้ที่ได้ให้วิตามินซีสูง ดีต่อร่างกาย การสร้าง เซลล์เม็ดโลหิตขาว ช่วยในการสร้างภูมิต้านทาน มีไฟเบอร์เป็นแหล่งรวมของ แอนตี้ออกซิแดนท์ ที่จะช่วยปกป้องผิวจากการโดนแดด ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้กับผิว

5 ผักคะน้า

คะน้าจีนซอสหอยนางรม - ผักคะน้า ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

ผักคะน้าผักใบเขียวนำมาทำอาหารได้ในหลายๆเมนู เต็มไปด้วยวิตามินต่างๆที่จะช่วยเสริมสร้าง กล้าม เนื้อ สร้าง ภูมิต้านทานโรคได้ดี มีแคลเซียมในการเสริมสร้างการทำงานของกระดูกและฟันให้แข็งแรง

6 บร็อคโคลี่

บรอกโคลีสีเขียวสดในชาม - บร็อคโคลี่ ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

ผักบล็อคโคลี่แหล่งรวมของวิตามินซี วิตามินเอ และเค มีแคโรทีนสูง ช่วยบำรุงสายตา เป็นสารอาหารที่จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกที่ดี ช่วยทำให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดีขึ้น แข็งแรงยิ่งขึ้นได้

7 มันเทศ

อาหารมันเทศ - มันเทศ ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

มันเทศเป็นแหล่งรวมเบต้าแคโรทีนชั้นดี ที่จะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้ม กันที่ดีให้กับร่างกาย มีสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน b5 b6 วิตามินซี ที่จะช่วยทำให้ผิวพรรณมีความสดใส มีความกระจ่างใสขึ้น

8 โยเกิร์ตรสธรรมชาติ

ข้าวโอ๊ตกับโยเกิร์ตและราสเบอร์รี่ - โยเกิร์ต ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

ในโยเกิร์ตจะมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นโพแทสเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินบี 12 สังกะสีและโปรตีน ทานโยเกิร์ตให้ได้วันละ 1 ถ้วย จะช่วยทำให้สุขภาพร่างกายโดยรวมนั้นดูดีขึ้นได้

9 ชา

ชาผลไม้กับส้มอบเชยและโรสแมรี่ - ชา ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

เครื่องดื่มชาดื่มในปริมาณที่เหมาะสมในแต่ละวัน จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นอัลไซเมอร์ มะเร็ง ทำให้ สุขภาพฟันและกระดูกแข็งแรงขึ้น

อาหารทั้ง 9 ชนิดนี้ ด้วยประโยชน์และส า รอาหารที่เราได้รับนั้นต้องบอกเลยว่ามีมากมายจริงๆ จะช่วยดูแลสุขภาพร่างกายของเราให้แข็งแรง และให้ห่างไกลจากโรคต่างๆ ทั้งเป็นอาหารที่หาซื้อได้ง่ายมีราคาไม่แพง หมอได้แนะนำว่าให้ทานกันในทุกวันกันอย่างเป็นประจำ

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다