สอนทำเมนูก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ แห้งๆ อร่อยทำตามง่าย

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่แห้งๆ สูตรบ้านๆ เคล็ดลับผัดให้อร่อย ไม่เลี่ยน

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ที่นำมาผัดแบบแห้งๆ สูตรนี้จะเป็นสูตรบ้ า นๆแบบดั้งเดิม มาพร้อมกับเคล็ดลับที่จะผัดอย่างไรให้ได้รสชาติของความอร่อย ไม่มันและไม่เลี่ยนมาชมส่วนผสมวิธีการทำกันเลย เก็บเอาไว้ทำตามกันได้

ส่วนผสม เครื่องปรุงการทำ

1 เนื้อไก่ส่วน อ ก หั่นเป็นชิ้นเล็กพอคำ

2 ไข่ไก่

3 ปลาหมึกกรอบ

4 ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ ที่คลี่เส้นแล้วไม่ให้เส้นติด กัน

5 ผักกาดหอมล้างน้ำสะอาด หั่นประมาณ 1-2 นิ้ว

6 ต้นหอม ล้างสะอาดแล้วหั่นทั้งต้นยาวประมาณ 1 นิ้ว

7 เครื่องปรุง น้ำปลา น้ำตาล ซีอิ้วขาว น้ำมันหอย ซอสพริก

8 กระเทียมสับ

9 พริกไ ท ยป่น

10 กากห มู เจียว

11 น้ำมันพืช

จัดเตรียมเครื่องต่างๆครบเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ก็มาเริ่มลงมือทำกันได้เลย ปริมาณใส่ได้ตามชอบ แล้วแต่ทำมากทำน้อยกันค่ะ

วิธีการทำ

1 มาเริ่มในส่วนของเนื้อไก่ เนื้อไก่โดยทำการเอาหนังออกให้หมด แล้วหั่นไก่เป็นชิ้นบางๆ ล้างทำความสะอาด นำมาห มั กรวมกับน้ำมันพืช ซีอิ๊วขาว น้ำตาลทราย พริกไ ท ยป่น ไข่ขาว ไข่ขาวนั้นจะช่วยทำให้เนื้อไก่มีความนุ่มขึ้น คนส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากันห มั กทิ้งเอาไว้อย่างน้อย 30 นาที

2 เนื้อปลาหมึกกรอบ นำมาหั่นให้เป็นชิ้นบางๆ ให้มีความกว้างประมาณ 1 นิ้วหรือแล้วแต่ความชอบ

3 ตั้งกระทะเปิดไฟกลาง ใส่น้ำมันลงไป น้ำมันร้อนแล้วตามด้วยกระเทียมสับ ผัดให้หอมแล้วใส่เนื้อไก่ที่ห มั กเสร็จแล้วลงไปคั่วกับกระเทียมได้เลย เมื่อเริ่มสุก ใส่เนื้อปลาหมึกกรอบลงไป คั่วในกระทะรวมกันเสร็จแล้วตอกไข่ไก่ลงไปได้เลย และทำการคั่ว ผัด กับส่วนผสมอื่นๆที่อยู่ในกระทะจนเข้ากัน

4 พอไข่เริ่มสุกแล้วนำในส่วนของกากห มู เจียวที่เราได้เตรียมเอาไว้ใส่ลงไปได้เลย ผัดและคั่วต่อให้เข้ากันจนเริ่มมีความแห้ง จากนั้นให้ผัดส่วนผสมที่ผัดแล้วไว้ข้างกระทะ ใส่เส้นก๋วยเตี๋ยวลงไป ปรุงรสชาติด้วยน้ำปลา ซีอิ๊วขาว น้ำตาลทรายลงบนเส้นก๋วยเตี๋ยว และผักทำการคั่วให้เข้ากัน ขั้นตอนนี้จะใช้ ไฟแรง คนผสมทุกอย่างให้เข้ากันทั้งหมด

5 ผักกาดหอม ต้นหอมที่ล้างเตรียมเอาไว้ใส่ลงไปได้เลย จะต้องใช้ไฟแรงและผัดให้เข้ากัน ก่อนที่จะปิดไฟใส่น้ำมันหอยลงไปคลุกเคล้าให้ทั่วๆ เสร็จแล้วตักใส่จานโรยหน้าด้วยพริกไ ท ยป่นเล็กน้อย ทานคู่กับซอสพริก

บางคนสงสัยว่าก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ กับผัดซีอิ้วมีความต่างกันอย่างไร ต่างกันตรงที่ความแห้งของการผัดนั่นเอง ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่นั้นจะมีความแห้งมีความหอมจากการคั่ว จากการผัดมากกว่าเมนูผัดซีอิ้ว

และนอกจากนี้นั้นยังอยู่ที่เคล็ดลับของความนุ่มของตัวเนื้อไก่ด้วย ที่เราจะใช้ไข่ขาวเป็นส่วนผสมในการห มั กเนื้อไก่ให้มีความอร่อยขึ้น

cr.  krualaewtaegu

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다