แจกสูตรทำน้ำปลาหวานสุดแซ่บ ทานคู่กับมะม่วงเปรี้ยวโดนใจ!!

มะม่วง กินคู่กับน้ำปลาหวานสูตรดังเจ้าอร่อย เครื่องแน่นๆเต็มๆคำ

สวัสดีค่ะ หากเราได้พูดถึงมะม่วงแล้วนั้น สิ่งที่เราจะต้องนำทานคู่กันก็คงจะหนีไม่พ้นกับน้ำปลาหวานกันใช่ไหมล่ะคะ มะม่วงมัน มะม่วงเปรี้ยว และนำมาทานคู่กับน้ำปลาหวานที่มีรสชาติของความอร่อยเต็มๆเครื่อง ได้กุ้งแห้งตัวโตๆ ทานกันได้อย่างเพลิดเพลินกันเลย

น้ำปลาหวานที่ดีที่อร่อยจะต้องมีเครื่องแน่นๆ เครื่องเต็มๆ มีรสชาติที่ดี วันนี้เราจึงได้นำสูตรวิธีการทำน้ำปลาหวานรสเข้มข้นรสอร่อยมาฝากกัน หากใครที่เคยได้ลองทำน้ำปลาหวานทานเองแล้วแล้วมีความรู้สึกว่ายังไม่เข้มข้นเท่าไหร่ ยังมีรสชาติที่ไม่ดีพอ นำสูตรนี้ไปทำตามกันได้เลยค่ะ ทำครั้งเดียวก็อร่อยติดใจในรสชาติ

เครื่องปรุงที่ต้องเตรียม

น้ำตาลปิ๊บ 2 ทัพพี , น้ำตาลทราย 1 ทัพพี , น้ำปลา 2 ทัพพี , น้ำเปล่า 2 ทัพพี , พริกป่น 2 ชต. , กะปิ 1 ชต. , หอมแดงซอย 1 ทัพพี , กุ้งแห้ง 1 ชต. , พริกขิ้ห นูซอย 1 ชต. , มะม่วงตามชอบ

วิธีการทำน้ำปลาหวาน

1 เริ่มด้วยการตั้งกระทะ เปิดไฟระดับปานกลาง บีบน้ำปลาใส่ลงไป น้ำตาลทราย น้ำตาลปี๊บ คนผสมทั้งหมดให้น้ำตาลปี๊บและน้ำตาลทรายละลายเข้ากันดี เคี่ยวเอาไว้ให้เดือด ใส่กะปิเพื่อเพิ่มกลิ่นของความหอม ทำให้มีความอร่อยมากขึ้น คนอยู่เรื่อยๆ สังเกตว่าส่วนผสมในหม้อนั้นมีความเหนียวข้นขึ้น แล้วตามด้วยใส่พริกป่น คนให้เข้ากันชิมรสชาติให้ได้ความเค็ม เผ็ด หวาน

2 สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือหอมแดงซอย กุ้งแห้ง จะเลือกขนาดตามความชอบได้เลย ใส่ลงไปได้ตามปริมาณความชอบคนเคล้าส่วนทั้งหมดให้เข้ากันพักไว้ให้หายร้อน พร้อมกับใส่พริกขิ้ห นู ซอยเพื่อที่จะเพิ่มสีสันเพิ่มความเผ็ด ความอร่อยได้มากขึ้น

เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยกับวิธีการทำน้ำปลาหวานแสนอร่อย ให้รสชาติของความเข้มข้นที่ถูกใจมากๆเลย นำไปทำตามกันได้

ตักใส่ถ้วยพร้อมนำมาทานคู่กับมะม่วง หั่นมะม่วงได้ตามชอบจะหั่นเป็นชิ้นหนาบางตามความสะดวก หรือจะนำมาทานคู่กับตะลิงปลิง ฝรั่ง ผลไม้อื่นแบบที่ชื่นชอบกันได้เลยนำมาทานกันได้หมด

น้ำปลาหวานในสูตรนี้นั้นทำแล้วเก็บเอาไว้ได้นานเก็บใส่ในกระปุกที่มีฝาปิดสนิท แล้วแช่ในตู้เย็นเอาไว้ทานในครั้งถัดไปได้

เคล็ดลับของความอร่อย

น้ำปลาหวานนั้นจะต้องเคี่ยวส่วนผสมมีความเหนียวนิดหน่อย เพราะเวลาที่เราได้ใส่หอมแดง น้ำจากหอมแดงนั้นจะคลายออกมา ทำให้น้ำปลาหวานมีความเหนียวที่ลดลงได้

เครื่องปรุงต่างๆ ที่ได้เลือกมาทำนั้น ให้เลือกใช้อย่างดี อย่างน้ำตาลปี๊บก็ควรเลือกชนิดที่ดี เพราะจะให้กลิ่นของความหอม และให้เลือกสีแบบที่ไม่คล้ำมาก เพราะจะทำให้น้ำปลาหวาน จะต้องมีสีสันที่สวยงามและน่าทานมากขึ้น รสชาติดีขึ้น

cr. kubkhao

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다