แจกวิธีทำห่อหมกปลากรายแสนอร่อย!!

สูตรนี่ทำห่อหมกเนื้อปลากราย รสเครื่องแกงอร่อย

ห่อหมกปลากราย ห่อหมกร้อนๆทำเสร็จใหม่ๆ ได้นำมาทานกับข้าวสวยร้อนๆ ราดด้วยน้ำปลาพริกเป็นเมนูที่ถูกใจหลายๆคน สูตรการทำห่อหมกในวันนี้จะเป็นห่อหมกเนื้อปลากราย ที่จะให้รสชาติของเครื่องแกงที่อร่อยอย่างเต็มคำ รับรองได้ว่าหากใครที่ได้ชิมในสูตรนี้นั้นจะต้องถูกใจในรสชาติและกลิ่นความหอมของเครื่องแกงเครื่องสมุนไพร

เมนูห่อหมกหลายคนอาจจะมองดูว่าเป็นวิธีการทำที่ยุ่งยาก แต่จริงๆแล้วไม่ได้ยากเลย หากทำเป็นเก่งแล้วจะทำข า ยเพื่อสร้างเป็นร า ย ได้เสริมก็ดีมากๆค่ะ

ส่วนผสม เครื่องปรุงที่ต้องเตรียม

เนื้อปลากรายขูด 600กรัม , พริกแกงเผ็ด 3 ช้อโต๊ะ , แป้งข้าวจ้าว 1+1/สองชต. , กะทิ 2+1/2ถ้วย , ไข่เป็ด 3ฟอง , น้ำตาลปึก , น้ำปลา , พริกสดหั่นเป็นเส้นเล็ก , เกลือป่น , ใบมะกรูดหั่นฝอย , ใบยอ , กะหล่ำ , ใบโหระพา , ใบตอง

ขั้นตอนในการทำ

1 มาเตรียมในส่วนของใบตอง ใบตองเช็ดทำความสะอาดตัดให้ได้ลักษณะวงกลมให้มีเส้น ผ่ าศูนย์กลางอยู่ที่ประมาณ 5 นิ้ว เราจะใช้ทั้ง 2 แผ่น ทับซ้อนกันแล้วให้ใช้เป็นไม้กลัดมากัดเอาไว้ให้ทั่วทุกมุม ก็จะได้เป็นถ้วยกระทงสำหรับการใส่ห่อหมก

2 ขั้นตอนถัดมาเนื้อปลากรายให้นำมานวดอยู่เรื่อยๆ จะได้เนื้อที่มีความเหนียวกำลังดี

3 กะทิ 2 ถ้วยผสมเข้ากับพริกแกง พริกแกงนั้นจะใช้เป็นร้านเจ้าประจำแบบที่ชื่นชอบก็ได้ หรือจะผสมเอง โขลกพริกแกงเองได้ ใส่ไข่ น้ำปลา น้ำตาลทราย คนทั้งหมดนี้ให้เข้ากัน ใส่เนื้อปลากรายลงไปคนให้เข้ากันดี

4 ใบยอนำมาหั่น ผักกะหล่ำปลีหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นให้เรานำผักนี้ไปทำการ นึ่ งนานประมาณ 2-3 นาที เสร็จแล้ววางผักใส่ลงไปในกระทงจะเป็นผักรองห่อหมก ใส่ใบโหระพาลงไปด้วย เพื่อที่จะเพิ่มกลิ่นความหอม เพิ่มรสชาติของความอร่อย ที่น่าทานมากขึ้น

5 มาทำกะทิสำหรับราดหน้าด้านบน ผสมหัวกะทิเข้ากับแป้งข้าวเจ้า เกลือ คนทั้งหมดมีให้เข้ากัน เราจะนำไปตั้งบนเตาไฟอ่อนๆคนอยู่เรื่อยๆแตกมันแล้วให้ปิดไฟแล้วให้ยกลงจากเตา เตรียมรอเอาไว้

6 มะกรูดหั่นฝอยเตรียมเอาไว้ จากนั้นให้เราตักส่วนผสมของเนื้อปลากรายใส่ลงไปในกระทง เสร็จแล้วนำไป นึ่ งอยู่บนน้ำเดือดใช้เวลาในขั้นตอนนี้ประมาณ 15 นาที จากนั้นก็ให้ตักกะทิราดเอาไว้ด้านบน โรยด้วยพริกใบมะกรูดที่เตรียมเอาไว้ เพิ่มความหอม เข้าเตา นึ่ งต่อสักประมาณ 5 นาที เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยค่ะ กับเมนูห่อหมกเนื้อปลากราย

เสร็จแล้วสำหรับเมนูห่อหมกเนื้อปลากราย ที่ นึ่ งออกมาเสร็จใหม่ๆแล้วให้หน้าตาที่น่ารับประทานมากๆ และกลิ่นความหอมของเครื่องแกง ของใบมะกรูด ของผักที่เราใส่ลงไปน่าทานมากๆเลยล่ะค่ะ นำมาทานกับข้าวสวยร้อนๆ ราดด้วยน้ำปลาพริก พริก กระเทียม เพิ่มรสชาติอร่อยลองนำไปทำตามกันดูนะคะ เราบอกทุกขั้นตอนของการทำแบบไม่มีหวงสูตรกันเลย

cr. kubkhao

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다