รวมคุณประโยชน์จากโยเกิร์ตที่หลายคนไม่รู้!!

เพิ่งจะรู้ว่าดีมีประโยชน์ 7 สิ่งที่ได้จากการกินโยเกิร์ต

โยเกิร์ตที่สาวๆทั้งหลายหลังจากทานกัน มีให้เลือกได้ทานหลากหลายรสชาติ ให้ความอร่อยให้ความอิ่มท้อง และโยเกิร์ตนั้นก็ยังทำมาจากนมชนิดต่างๆ นมสด นมถั่วเหลือง นมพร่องมันเนย วิธีการทำนั้นก็จะเป็นวิธีการหมักในผลิตภัณฑ์นมต่างๆ

โดยส่วนมากแล้วสาวๆมักเลือกที่ทานโยเกิร์ตเพื่อที่จะทำให้อิ่มท้องได้นาน ทำให้ไม่หิว มีหุ่นรูปร่างที่ดี มีน้ำ ห นั กที่ลด ลงไปได้ อยา กทราบกันหรือไม่ว่านอกจากความอร่อยที่เราได้จากการทานโยเกิร์ตแล้วนั้น ประโยชน์อื่นๆยังมีอยู่มากมาย วันนี้เราได้รวมทั้ง 7 ประโยชน์มาฝากกันค่ะ ใครที่รู้แบบนี้แล้วเชื่อว่าจะต้องซื้อโยเกิร์ตติดบ้านติดตู้เย็นกันเอาไว้อย่างแน่นอน

ประโยชน์ของโยเกิร์ต

1 มีปริมาณโปรตี น

โยเกิร์ตมีปริมาณของโปรตีนมากกว่านมถึงร้อยละ 20 และยังมีประโยชน์อื่นๆ มีวิตามิน มีแร่ธาตุ เกลือแร่หลายชนิด วิตามินบี แคลเซียม วิตามินโปรไบโอติก เป็นอาหารที่เหมาะกับการทานอาหารเช้า มีปริมาณไข มันที่ต่ำ และยังเต็มไปด้วยประโยชน์สารอาหารต่างๆที่ร่างกายของเราต้องการจะได้

2 ช่วยแก้ปัญหาท้องผู ก

ปัญหาท้อง ผู กมักจะเกิดขึ้นได้ กับในหลายๆคน อายุมากหรืออายุน้อยเกิดขึ้นได้ แต่ส่วนมากเกิดจากการรับประทานอาหารที่เคี้ยวไม่ละเอืยดหรือรับประทานอาหารที่มีจำนวนกากใยอาหารที่น้อยจนเกินไปการรับประทานโยเกิร์ตอย่างเป็นประจำนั้นจะปรับสม ดุ ลให้กับร่างกายได้ ระบบทางเดินอาหารมีการกระตุ้นระบบการขับ ถ่าย ทำให้แก้ปัญหาท้อง ผู กได้

3 ช่วยคุมน้ำหนัก

คุณเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายทั้งหลาย ที่ได้ กำลังมองหาทริ มองหาอาหารที่จะช่วยทำให้มีหุ่นและมีรูปร่างที่ดี ช่วยในการคุ ม น้ำ ห นั กได้ แนะนำกันว่าให้ทานโยเกิร์ต จะเป็นโยเกิร์ตรสธรรมชาติที่ไม่หวาน จะมีโปร ตี น สูงเป็น 2 เท่า จากโยเกิร์ตทั่วๆไป และได้มีปริมาณของน้ำตาลทรายที่น้อยมากๆ ผสมรวมกับผลไม้สดจะให้ประโยชน์ที่มากขึ้นด้วย

4 ช่วยในเรื่องของระบบขั บถ่าย

ในโยเกิร์ตมันจะมีแลคโตบาซิลลัส เป็นสารอาหารที่ร่างกายต้องการจะช่วยในเรื่องของระบบการขับถ่ายและยังมีผลงานวิจัยระดับการศึกษาออกมาว่า คนที่รับประทานโยเกิร์ตอยู่เป็นประจำนั้น จะเป็นประโยชน์ช่วยลดความเสี่ยงเกี่ยวกับการเกิดมะเร็งในลำ ไ ส้

5 แคลเซียมสูง

มีปริมาณของแคลเซียม ฟอสฟอรัส จะช่วยเสริมสร้างกระ ดูกและช่วยเสริมสร้างฟันให้แข็งแรง ช่วยย่อยแคลเซียมให้เล็กลงได้ ร่างกายจึงสามารถที่จะดูดซึมนำไปใช้งานได้ดีขึ้น

6 ลดกลิ่นปาก

ทานโยเกิร์ตอยู่เป็นประจำ จะช่วยลด กลิ่นปากได้ ในโยเกิร์นั้นจะช่วยลดระดับไฮ โดร เจนซัลไฟด์ เป็นส า รชนิดห นึ่ งที่ทำให้เกิด กลิ่นปากนั่นเอง

7 ลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี

ทานโยเกิร์ตอยู่เป็นประจำ จะลดระดับของคอเลสเตอรอลชนิดที่ไม่ดีได้ เพราะมีไบโอติกอยู่ด้วย ทำให้ลดระดับชนิดที่ไม่ดีไขมันที่ไม่ดีลดลงไป

เห็นกันไหมล่ะคะว่าการรับประทานโยเกิร์ต ไม่ได้ ดี แค่ความอร่อยเท่านั้น แต่เรายังได้รับประโยชน์ได้รับสารอาหารที่ดีอยู่มากมายในหลายๆด้าน หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่าน หาซื้อโยเกิร์ตติดบ้านกันเอาไว้ทาน 1 ถ้วยในทุกๆวันร่างกายของคุณจะห่างไกลจากโ ร ค ต่างๆ

cr. hostingrc

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다