เบื่อไหม? เวลาทอดอาหารแล้วติดกระทะ มาอ่านนี่แล้วทำตาม ทอดอะไรก็ไม่ติดกระทะ

สำหรับกระทะใบใหม่ที่เพิ่งซื้อมาแล้วจะนำมาทำอาหารนั้น ต้องแนะนำว่าอย่าเพิ่งนำไปทำอาหาร เพราะจะต้องนำกระทะมาล้างทำความสะอาดและนำมาลนไฟก่อน บนกระทะนั้นได้มีการเคลือบน้ำมันที่จะช่วยป้องกันการเกิดสนิม หากไม่เช็ดล้างไม่ทำความสะอาดแบบให้ถูกวิธี ก็จะไม่ดี กับสุขภาพร่างกายของเราอย่างแน่นอน หากนำไปทำอาหารเลย

4 ขั้นตอนการล้างกระทะให้สะอาด

ขั้นตอนที่ 1 การล้างกระทะ

ล้างกระทะโดยใช้น้ำยาล้างจาน ล้างกระทะให้สะอาดแบบปกติเลย แล้วทำการเช็ด กระทะให้แห้ง เป็นการเช็ดคราบไขมันต่างๆที่จะเป็นตัวเคลือบกระทะมาก่อนหน้านี้ รวมถึงความสกปรก ฝุ่นต่างๆให้หมดไป

ขั้นตอนที่ 2 เ ผ ากระทะ

ล้างเสร็จแล้วจะมาเผากระทะกัน ให้เปิดไฟระดับปานกลางค่อยๆให้กระทะโดนไฟอย่างเสมอเท่าๆกัน ในจุดไหนที่ได้โดน กับความร้อน กระทะจะเป็นสีน้ำเงิน ให้ความร้อนโดยทั่วๆทั้งกระทะ

ขั้นตอนที่ 3 ดูดซับน้ำมัน

เมื่อได้ทำการเผากระทะให้พักเอาไว้ให้กระหายร้อน 5 ถึง 10 นาที จากนั้นเปิดไฟอ่อนๆเทน้ำมันพืชของไปให้ทั่วทั้งกระทะ ให้มีการดูดซึมน้ำมัน กระทะจะเปลี่ยนเป็นสีดำมีสีน้ำเงินเล็กน้อย

ขั้นตอนที่ 4 แช่กระทะ

เทน้ำมันออกคราบน้ำมันที่อยู่ค้างในกระทะนั้นไม่ต้องล้างออก ปล่อยทิ้งเอาไว้แบบนั้นเป็นเวลา 1 คืนเช้าวันถัดมาก็ให้ล้างทำความสะอาดกระทะ ด้วยการเปิดไฟอ่อนๆให้น้ำมันระเหย เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะสามารถนำกระทะไปประกอบในเมนูอาหารต่างๆได้ตามปกติ

วิธีการในการทำความสะอาด กระทะที่เป็นอุปกรณ์ในการทำอาหารนั้น เราจะต้องล้างให้ถูกวิธีด้วย เป็นการล้างสิ่งสกปรกต่างๆที่ติดค้างอยู่ เวลาที่เรานำไปประกอบในเมนูอาหารนั้น ก็มั่นใจในเรื่องของความสะอาด และวิธีนี้ยังช่วยให้อาหารที่เราทำนั้นจะไม่ติด กะทะด้วย

เคล็ดลับการทอดอาหารไม่ให้ติดกระทะ ซื้อกระทะใหม่ ก่อนใช้ควรทำแบบนี้ - YouTube

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다