แจกสูตรทำน้ำกะทิราดกล้วยปิ้งอร่อยๆ ทำเองได้เลยที่บ้าน !!

ทำกล้วยราดน้ำกะทิ แบบดั้งเดิม ไม่ผสมแป้ง หอมหวานมัน

หากได้เคยลองสังเกตดูดีๆเวลาที่เราไปซื้อกล้วยราดน้ำกะทิทั่วไปนั้นร สชาติที่ได้จะไม่ค่อยเหมือนกับตอนในสมัยก่อน บางเจ้าใส่น้ำผึ้ง บางเจ้าใส่เนย มีทั้งใส่แป้งหลากหลายสูตรที่ต่างกันออกไป มีรสชาติที่เปลี่ยนไปจากเดิม แต่ถึงจะเปลี่ยนไปอย่างไรเราก็ยังคงชอบรสชาติและกลิ่นของเดิมๆแท้ๆอยู่ดี ไม่ต้องไปเพิ่มเติมรสชาติใดๆให้ยุ่งยาก ของแท้นั้นให้รสชาติที่ถูกใจอร่อยที่สุดแล้ว และสำหรับใครที่ชื่นชอบเมนูกล้วยราดน้ำกะทิแบบดั้งเดิม วันนี้เราได้มีสูตรแบบในสมัยก่อนมาฝากกันเป็นสูตรดั้งเดิมที่ไม่ผสมแป้ง มีรสชาติของความหอมหวานมันอร่อยถูกใจอย่างแน่นอน

วัตถุดิบที่ต้องใช้

– กล้วยน้ำว้าสุกห่ า มนิดๆ 1 หวี

– หัวกะทิ 1 ถ้วยตวง

– น้ำตาลปีบ 1/2 ถ้วยตวง

– เกลือนิดหน่อย

– ใบเตย 2-3 ใบ

มาเริ่มจากวิธีทำน้ำกะทิ

1 เริ่มด้วยการทำน้ำกะทิกันก่อน ใส่หัวกะทิลงไปในหม้อยกขึ้นตั้งไฟที่ระดับปานกลาง ตามด้วยน้ำตาลปี๊บ เกลือป่น ใบเตยม้วนใส่ตามลงไป และให้เคี่ยวจนน้ำตาลละลายดี จากนั้นหรี่ไฟอ่อนๆเคี่ยวไปเรื่อยๆจนกระทั่งส่วนผสมของกะทิมีความงวดและมีความข้นเล็กน้อย ดูว่าพอเหนียวหนึบๆก็เป็นอันใช้ได้ไม่ต้องรอจนเหนียวข้นมากเกินไป

2 กล้วยที่เตรียมเอาไว้ให้นำมาปอกเปลือกแล้วนำไปลนไฟอ่อนๆ เมื่อสุกดีแล้วให้นำกล้วยไปทับให้แบนๆ

3 หลังจากที่มีการทำกล้วยแบนๆเสร็จเป็นที่เรียบร้อยนำกล้วยแช่ใส่ลงไปในหม้อน้ำกะทิสักพัก ก็เห็นว่ากล้วยดูดตัวน้ำกะทิดีแล้วจึงนำกล้วยขึ้นมาย่ า งบนเตาในรอบที่ 2 ค่อยกลับด้านไปมาจนเห็นว่าน้ำกะทิบนกล้วยมีความแห้งและเหนียว เสร็จแล้วนำกล้วยไปจุ่มกับน้ำกะทิในรอบที่ 2 จัดใส่จานก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยพร้อมนำมารับประทานได้เลยมา ถึงตรงนี้แล้วใครอยา กที่จะตักกะทิราดแบบหวานฉ่ำก็สามารถตักราดเพิ่มเติมเข้าไปได้เลย

การที่นำกล้วยไปแช่น้ำกะทิแล้วนำมาย่ า งจะทำให้กล้วยมีความเหนียวมีความชุ่มฉ่ำของน้ำกะทิเพิ่มมากขึ้น ช่วยเพิ่มรสชาติของความอร่อย

เป็นอย่างไรกันคะสำหรับเพื่อนๆท่านใดที่ชื่นชอบต้องพลาดไม่ได้กันเลยกับในสูตรนี้ เพราะได้รสชาติเหมือนในตอนสมัย เ ด็ กๆที่เราได้ทานกัน ยิ่งใช้ส่วนผสมที่เป็นของ ที่ดีมีคุณภาพ ทำออกมาก็จะยิ่งเพิ่มรสชาติของความอร่อยเข้าไป หวังว่าจะเป็นที่ถูกใจสำหรับหลายๆคน

cr. Runcha Vhongputtiphong , kubkhao

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다