แจกสูตรทำสังขยา สูตรเด็ดจากร้านดัง

สังขยาใบเตยมีจุดเด่นๆมีรสชาติของความหวานมันของนมข้นหวาน นำมาจิ้มเข้ากับขนมปังนุ่มๆ ใครที่ชื่นชอบต้องพลาดไม่ได้เลยกับในสูตรนี้ที่เรานำมาฝากกัน สามารถทำกินเองได้ที่บ้าน หรือจะนำสูตรนี้ไปเปิดสร้างเป็นรายได้ก็เรียกได้ว่าเป็นอาชีพที่ดีไม่ใช่น้อย

ส่วนผสมสังขยา

  • กะทิ 2 ถ้วย
  • ไข่ไก่ 4 ฟอง
  • นมข้นจืด 4 ถ้วย
  • นมข้นหวาน 1 ถ้วย
  • แป้งข้าวโพด 2 ช้อนชา
  • เกลือ นิดหน่อยพอประมาณ
  • น้ำใบเตย 1 ถ้วย

ขั้นตอนในการทำ

1 ชามผสมใบใหญ่ตอกไข่ไก่จำนวน 4 ฟองลงไปเกลือเล็กน้อย แล้วให้ใช้ตะกร้อมือทำการคนส่วนผสมให้เข้ากันดี

2 เตรียมชามใบที่ 2 เทนมข้นจืดลงไป 4 ถ้วย ตามด้วยกะทิ 2 ถ้วย แป้งข้าวโพดจำนวน 2 ช้อนชา และให้ทำการคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันดี

3 ส่วนผสมของเหลวจากขั้นตอนที่ 1 ให้เราเทใส่ลงไปในส่วนผสมชามใบที่ 2 จากนั้นให้ใช้ตะกร้อมือค่อยๆทำการคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จนเป็นเนื้อเนียนเดียวกันดีไม่ให้จับ ตัวเป็นก้อน

4 ส่วนผสมในชามผสมเข้ากันดีแล้วให้เราเทใส่ลงไปในหม้อแล้วให้นำไปตั้งไฟโดยจะใช้ไฟอ่อนๆ และใช้ไม้พายทำการกวนไปเรื่อยๆจนกระทั่งส่วนผสมมีความเข้ากันและมีความเหนียวข้นที่กำลังดี

5 และเมื่อส่วนผสมในหม้อเข้ากันดีแล้วเทน้ำใบเตยใส่ลงไปเพื่อให้ได้กลิ่นความหอมของใบเตยอ่อนๆ ค่อยๆเทใส่ลงไปจนได้สีเขียวตามที่ต้องการได้เลย จากนั้นคนให้เข้ากันจนส่วนผสมมีความเนียน

6 เมื่อส่วนผสมเนียนได้ที่แล้วสุดท้ายเติมนมข้นหวานใส่ลงไปเพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติของความหวาน ใส่ลงไปทีละน้อยปริมาณความหวานนั้นให้ค่อยๆใส่ลงไปพร้อมกับการชิมไปด้วย ชอบหวานมากหวานน้อยก็ใส่ได้ตามความชอบได้เลย คนให้เข้ากันแล้วปิดไฟยกลงจากเตา วางพักส่วนผสมให้หายร้อน

ขั้นตอนง่ายๆเพียงเท่านี้ก็ยกมาเสิร์ฟพร้อมกับขนมปังร้อนๆได้เลย จะนำขนมปังจิ้มกับซอสสังขยาหรือจะตัดขนมปังเป็นชิ้นวางบนจานราดด้วยสังขยาด้านบน เท่านี้ก็อิ่มอร่อยถูกใจกันทั้งครอบครัวอย่างแน่นอน เป็นเมนูที่เ ด็ กทานได้ผู้ใหญ่ทานดี อร่อยมากๆเลยล่ะ

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다