เทคนิคล้างกุ้งให้เด้งกรึบ

เคล็ดลับ ทำกุ้งธรรมดาให้กลายเป็นกุ้งแก้วใส เนื้อเด้ง ทำง่ายนิดเดียว

เชฟบอกเคล็ดลับ ทำกุ้งธรรมดาให้กลายเป็นกุ้งแก้วใส เนื้อเด้ง ทำง่ายนิดเดียว

เชฟบอกเคล็ดลับ ทำกุ้งธรรมดาให้กลายเป็นกุ้งแก้วใส เนื้อเด้ง ทำง่ายนิดเดียว
ยุคนี้อาหารที่ได้รับความนิยมอ ย่ างมากเห็นจะไม่พ้นกลุ่มอาหารบุฟเฟ่ต์ ชาบู ห มูกระทะ ซึ่งแต่ละร้านก็จะมีสูตรเด็ดของแต่ละเจ้าแตกต่างกันออกไป อ ย่ า งเช่นเมนูกุ้งที่เราจะนำมาเสนอกันในวันนี้ เป็นการทำกุ้งธรรมดาให้เป็นกุ้งเด้ง เนื้อกรอบนุ่มทานอร่อย สูตรเดียวกับร้านชื่อดังเป๊ะ จะอร่อยและมีขั้นตอนการทำอ ย่ า งไร เราได้เก็บมาฝากกันในบทความนี้แล้วจ้า

สูตรทำกุ้งเด้ง


สิ่งที่ต้องเตรียม

กุ้งสด

น้ำแข็ง

เกลือ

ขั้นตอนการทำ

1 เตรียมกุ้งที่จะทำ เริ่มจากล้างและแกะเปลือกโดยเด็ดส่วนหัวออกเพราะส่วนหัวของกุ้งมีเอนไซม์ที่จะทำการย่ อ ย ส ล า ย ตัวเองตามธรราติ ทำให้กุ้งเสียเร็ว หากต้องการใหกุ้งสดใหม่อยู่ได้นานให้แกะ ส่ ว น หั วออกก่อนเสมอ

2 นำเกลือลงคลุกกับเนื้อกุ้งสดให้ทั่ว จากนั้น ล้างออกด้วยน้ำเย็นจัด การใช้เกลือจะช่วยให้กุ้งสามารถเก็บน้ำเอาไว้ในตัวได้ดีขึ้น ทำให้เนื้อกุ้ ง ส ด อยู่และเนื้อไม่แห้ง

3 เมื่อล้างกุ้งเสร็จเรียบร้อยให้แช่กุ้งลงในน้ำเกลือที่ผสมไว้แล้วอีกครั้งหนึ่ง โดยให้น้ำท่วมเนื้อกุ้งให้ทั่ว จากนั้นนำน้ำแข็งมาวางลงไปด้านบนให้มิด รอให้น้ำแข็งละลาย จากนั้นนำเนื้อกุ้งเก็บใส่กล่องฟรีซหรือนำมาใช้ ปรุง อา หารได้เลย

การทำกุ้งเด้งนี้ไม่ย า กเพียงใช้เกลือและน้ำแข็งมาช่วยเพิ่มความสดกรอบของเนื้อกุ้ง ทำให้มีรสชาติที่อร่อยขึ้นกว่ากุ้งทั่วไป โดยในขั้นตอนการปรุงนั้นให้ใช้ความร้อนในการปรุงสุกน้อยที่สุด จะได้เนื้อกุ้งที่สดกรอบอร่อยไม่แห้งจืดและไม่มีรสชาติ

คำแนะนำเพิ่มเติม
1 การเก็บกุ้งให้สดอยู่ได้นาน ควรนำใส่ถุงซิปล็อกหรือใส่กล่องที่มีฝาปิดสนิท จากนั้นนำแชตู้เย็นช่วงฟรีซได้เลย

2 การเด็ดหัวกุ้งจะช่วยให้กุ้งคงความสดใหม่อยู่เสมอ

3 เมื่อเนื้อกุ้งผ่ านการคลุกกับเกลือ จะทำให้กุ้งอุ้มน้ำและกักเก็บน้ำเอาไว้ได้ ช่วยให้กุ้งสดและไม่แห้งเหมือนกุ้งทั่วไปที่ไม่ผ่ านการคลุกหรือแช่เกลือและน้ำแข็ง

วิธีการง่ายๆเท่านี้ก็จะได้ทานเนื้อกุ้งที่รสชาติดีเหมือนกับในร้านอาหารเป๊ะ การซื้อวัตถุดิบมาทำเอง ปรุงเองทานเองที่บ้าน นอกจากจะมั่นใจเรื่องของความสะอาดได้แล้วยังช่วยเซฟค่าใช้จ่ายเรื่องของการทานอาหารนอกบ้านได้อีกด้วย ลองนำเมนูนี้ไปทำทานกันดูรับรองว่าติดใจทุกบ้านแน่นอน


댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다