เมนูจากกระเจี๊ยบเขียวลดเบาหวาน

ผักกระเจี๊ยบเขียว ทำอาหารได้อร่อย มากประโยชน์ ที่หลายคนไม่รู้

ผักสมุนไพรอย่างผักกระเจี๊ยบเขียว เป็นผักที่จะนิยมนำมาทานคู่กับน้ำพริกต่างๆ นำมาทำเป็นเมนูอาหารต่างๆได้ในหลายเมนู ความอร่อยและการเคี้ยวที่ได้สัมผัสที่มีความกรุบกรอบ นำไปทานกับเครื่องเคียงอาหารประเภทไหน ก็จะช่วยชูรสชาติของอาหารนั้นให้อร่อยยิ่งขึ้น และสำหรับผักกระเจี๊ยบเขียวนี้ยังเต็มไปด้วยส า รอาหารต่างๆมากมาย เรียกได้ว่าเป็นพืชผักที่มีรสชาติที่อร่อยและยังให้ประโยชน์ที่ดี

ผักกระเจี๊ยบเขียวเป็นผักที่ตลาด รวมถึงผู้บริโภคมีความต้องการเป็นจำนวนมาก มีการส่งออกไปยังประเ ท ศต่างๆ แต่ทั้งนี้สำหรับการปลูกกระเจี๊ยบเขียวนั้น อากาศสำหรับประ เทศบ้ า นเราไม่สามารถที่จะปลูกได้ตลอดทั้งปี และผู้คนภายในประ เ ท ศก็เริ่มที่จะนิยมในการทานผักกระเจี๊ยบเขียวกันมากขึ้น

ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ผักกระเจี๊ยบเขียวจะกลายมาเป็นพืชเศรษฐกิจ ที่จะสามารถสร้างรายได้หมุนเวียนได้ดี จั ด ว่าเป็นพืชที่ทำให้ชาวเกษตรกรได้มีรายได้เป็นกอบ เป็นกำ สามารถทำมาหาเลี้ยงครอบครัวได้

ประโยชน์ที่มีอยู่ในกระเจี๊ยบเขียว

– ผักกระเจี๊ยบเขียวจะมี ฟ อ ส ฟ อรัสสูง ซึ่งในส า รชนิดนี้นั้นจะให้คุณสมบัติที่จะช่วยในการเสริมสร้างเม็ดโล หิตแดง เหมาะสำหรับผู้หญิงที่กำลังตั้ง ค ร ร ภ์ เพราะใน โฟ เลต นั้น จะเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อในเรื่องของการพัฒนาการของเ ด็ กนั้นเอง

– เหมาะสำหรับคนที่เป็นโ ร คกระ เพาะในพืชผักกระเจี๊ยบเขียวนั้นจะมีส า รที่จะเป็นเ มื อ ก จำพวกเ พ ก ทิน และกัม จะมีคุณสมบัติที่ช่วยเข้าไปเคลือบแ ผ ลที่อยู่ในกระเพาะอาหารได้ดี ทั้งยังมีส่วนช่วยในการ ยั บ ยั้งแ บ ค ที เรียไม่ให้เกิดเป็นแ ผ ลที่อยู่ในกระเพาะอาหาร

– เป็นผักที่มีคุณสมบัติช่วยลดจำนวน ค อ เ ล สเตอ รอลในร่างกาย เพราะเนื่องจากเมล็ดในของผักกระเจี๊ยบเขียวนั้น จะมีเส้นใยรวมกันอยู่มาก เส้นใยเหล่านี้จะเข้าไปช่วย ยั บ ยั้งการดูดซึมคอ เ ล ส เตอ รอล ทั้งยังช่วยคุ ม ระดับน้ำตาลในโล หิ ต จึงส่งผลทำให้ระดับ ไ ข มันในเส้น โ ล หิ ตนั้นลดลงไปได้

– เหมาะกับผู้ที่เป็นเ บ า หวานหรือคนที่กำลังดูแลควบ คุ ม ระดับน้ำตาล เพราะคุณสมบัติของกระเจี๊ยบเขียวนี้ จะสามารถช่วย ล ด ระดับน้ำตาลในโลหิต

– เป็นผักที่ช่วย ล ด อา การ ท้อง ผูกได้ ช่วยทำให้ระบบการทำงานของลำ ไ ส้มีการดูดซึมอาหารได้ ดีเส้นใยที่มีอยู่มากอยู่ในกระเจี๊ยบเขียวนั้น จะมีส่วนช่วยในการปรับสภาพของระบบการ ขั บ ถ่ายให้ดีขึ้น

– ช่วยลดความเ สี่ ย งของการเ กิ ดโ ร คกระ เพาะ

วิธีรับประทานกระเจี๊ยบเขียว

การรับประทานผักกระเจี๊ยบเขียว สามารถทานได้แบบสดๆและนำไปทำให้สุก ซึ่งในปัจจุบันนี้หลายคนมักจะนิยมทานแบบย่ า งเพราะจะให้กลิ่นที่หอม และให้ความอร่อยมากยิ่งขึ้น ในหลายๆพื้นที่มักจะนำผักกระเจี๊ยบเขียวนี้มาทำเป็นแกงในลักษณะของแกงส้ม แกงตามพื้นเมืองต่างๆของแต่ละพื้นที่

บางบ้ า นก็จะนำมารับประทานกันแบบสดๆ เอามาทานพร้อมกับเครื่องเคียงอาหารต่างๆ ทานกับน้ำพริกทานกับแกงรส จั ด ประกอบกับข้าวสวยร้อนๆ ก็จะช่วยชูรสชาติอาหารให้มีความอร่อยยิ่งขึ้น

cr. poobpub

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다