เปิด 8 สรรพคุณน้ำผึ้งที่หลายคนไม่รู้!!

หลายคนในตอนนี้อาจยังคงต้อง stay home ลดการออกนอกบ้าน ทำให้หลายคนให้ความสนใจในเรื่องของความสวยความงาม เรื่องของการดูแลตัวเองกันเป็นจำนวนมาก

ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม ทุกวันนี้เราจะมาบอกข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลตนเองด้วยสมุนไพร จัดได้ว่าเป็นสิ่งที่หาได้จากธรรมชาติในราคาที่ไม่แพง สิ่งเหล่านี้เป็นวัตถุดิบที่ให้ประโยชน์ในเรื่องของความสวยความงาม มันก็คือน้ำผึ้ง และคงเป็นสิ่งที่หลายคนนึกถึงเป็นอันดับแรกอย่างแน่นอน วันนี้เราจะมาเรียนรู้สรรพคุณของน้ำผึ้ง เผื่อเพื่อนๆคนไหนหยิบขึ้นมาใช้งานทั้งในเรื่องของความงามและร่างกาย ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีกันเลยทีเดียว

8 สรรพคุณของน้ำผึ้ง

10 ประโยชน์มหัศจรรย์ของน้ำผึ้ง | issue247.com | LINE TODAY

1 น้ำผึ้งดีท็อกร่างกาย

สรรพคุณของน้ำผึ้งข้อแรกที่หลายคนยังไม่รู้นั่นก็คือ น้ำผึ้งมีความสามารถช่วยในการดีท็อกร่างกายได้ โดยน้ำผึ้งนั้นมีสารอาหารจำพวก โพรไบโอติกส์ และแลคโตบาซิลลัส ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ช่วยให้ลำใส้ของคุณแข็งแรง ระบบการขับถ่ายทำงานได้ดี แนะนำว่าให้ดื่มน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำมะนาว 1 ลูกและน้ำอุ่น 1 แก้ว ผสมให้เข้ากันดื่มอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้งในช่วงเช้าหลังตื่นนอน

2 ช่วยแก้อาการหวัดและเจ็บคอ

อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า สรรพคุณทางยาของน้ำผึ้งนั้น นิยมใช้กันมากในเรื่องของการเพิ่มความชุ่มให้กับคอ ในช่วงที่มีอาการเจ็บคอ แต่รู้หรือไม่ว่า สรรพคุณทางยาของน้ำผึ้งยังมีความสามารถพิเศษนั่นก็คือช่วยบรรเทาอาการหวัดได้อีกด้วย ซึ่งน้ำผึ้งนั้นมีคุณสมบัติช่วยจัดการกับเชื๊อต่างๆ หากคุณเริ่มมีอาการแนะนำว่าให้ดื่มน้ำผึ้งผสมกับน้ำอุ่น โดยการใส่น้ำผึ้งไม่ต้องมากแล้วก็เจ็บทั้งวันรับรองเลยว่าจะช่วยได้แน่นอน

3 น้ำผึ้งลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับหัวใจและหลอดโลหิต

อีกหนึ่งสรรพคุณที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง หลายคนยังไม่รู้นั่นก็คือ น้ำผึ้งมีสรรพคุณช่วยลดปัญหาความเสี่ยงที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับหัวใจ และหลอดโลหิต อย่างเช่น ในเรื่องของความดันโลหิต ระดับน้ำตาลในโลหิต และแน่นอนว่าน้ำผึ้งยังเป็นน้ำตาลที่เกิดขึ้นจากผลไม้และดอกไม้ตามธรรมชาติ สรรพคุณของน้ำผึ้งจึงมีวิตามินต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย

ประโยชน์ของน้ำผึ้ง อาหารที่มีดีมากกว่าความหวาน - OfficeMate's Blog!

4 น้ำผึ้งช่วยรักษาแผล

น้ำผึ้งนั้นมีสรรพคุณช่วยในการสมานแผลให้หายเร็วขึ้น ดูสามารถใช้ได้ทั้งแผลสดและแผลเปื่อย โดยแผลสดนั้นก่อนที่จะใช้น้ำผึ้งควรล้างทำความสะอาดเช็ดให้แห้งด้วยนะ แล้วจึงใช้น้ำผึ้งทาที่แผลแล้วก็ใช้ผ้าพันแผลไว้ และควรที่จะเปิดแผลออกมาล้างทำความสะอาดและทาด้วยน้ำผึ้งซ้ำ วิธีนี้จะช่วยให้แผลหายเร็ว

5 น้ำผึ้งช่วยทำให้นอนหลับสบาย

หลายคนนอนไม่หลับอาจจะเกิดจากอาการเครียด การดื่มกาแฟในช่วงเวลาเย็น การดื่มชา และยังมีปัจจัยเหลืออีกมากที่อาจจะทำให้คุณนอนไม่หลับ หรือนอนไม่หลับสนิท ซึ่งในวันนี้ทางเพจของเราแนะนำว่าให้ดื่มน้ำผึ้งผสมกับน้ำอุ่น หรือนมอุ่น ความหวานของน้ำผึ้งจะช่วยให้ร่างกายของเรารู้สึกดีผ่อนคลายได้มากยิ่งขึ้น และในน้ำผึ้งนั้นยังมีกรดชนิดหนึ่งที่เรียกว่า เดซิโนอิค ซึ่งเจ้ากรดชนิดนี้มีคุณสมบัติช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายได้ดีนั่นเอง และยังช่วยบรรเทาอาการนอนไม่หลับได้อีกด้วย

6 น้ำผึ้งช่วยชะลอวัย

น้ำผึ้งนั้นจัดได้ว่าเป็นยาอายุวัฒนะที่มีความสามารถช่วยในเรื่องของการชะลอวัยได้ เนื่องจากในน้ำผึ้งนั้นมีสารชนิดหนึ่งที่เราเรียกกันว่าอนุมูลอิสระในกลุ่มของสารฟลาโวนอยด์ ซึ่งมีคุณสมบัติที่มหัศจรรย์เพิ่มทั้งความชุ่มชื้นให้กับผิว เพิ่มความเต่งตึงให้กับผิว ลดปัญหาการเกิดริ้วรอยก่อนวัย และยังช่วยบรรเทาและดูแลให้ผิวของคุณดูดีอยู่เสมอ อีกทั้งยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในโลหิตได้อีกด้วย

7 น้ำผึ้งช่วยให้ผิวสวย

ในเรื่องของอุตสาหกรรมความสวยความงาม หลายแห่งให้ความสนใจและให้ความสำคัญเกี่ยวกับการนำน้ำผึ้งไปใช้ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งเป็นสารอาหารจากธรรมชาติ มีคุณสมบัติช่วยในเรื่องของการบำรุงผิว เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าได้เป็นอย่างดี จะเห็นได้ว่าสูตรมาร์คหน้าต่างๆด้วยตนเองนั้น ส่วนใหญ่มักจะนิยมหยิบเอาน้ำผึ้งมาเป็นส่วนผสมอยู่เสมอนั่นเอง ซึ่งสู่ที่เรานำมาฝากในวันนี้ก็คือกล้วยบดผสมโยเกิร์ตและน้ำผึ้ง ในอัตราส่วนที่เท่ากัน หลังจากนั้นนำมาพอกหน้า 15 นาทีรับรองหรือว่าผิวของคุณจะดูเนียนนุ่มน่าสัมผัสอย่างเป็นธรรมชาติ

น้ำผึ้ง ทำให้ ไตรกลีเซอไรด์ เพิ่มขึ้นได้หรือไม่ ? - อีทเวลล์คอนเซปต์

8 น้ำผึ้งช่วยบำรุงเส้นผม

น้ำผึ้งแท้มีความสามารถช่วยในการบำรุงเส้นผมได้ ช่วยให้เส้นผมของคุณแข็งแรงมากขึ้น หนังศีรษะก็จะแข็งแรง ไม่แห้ง ไม่เป็นขุย วิธีการใช้ก็คือหลังจากสระผมทำความสะอาดเสร็จ ให้เราใช้น้ำผึ้งผสมน้ำมันมะกอก ชโลมให้ทั่วหนังศีรษะและเส้นผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วค่อยล้างทำความสะอาดออก รับรองเลยว่าเส้นผมของคุณจะนุ่มสลวยและแข็งแรงมากขึ้นแน่นอน

การตรวจสอบน้ำผึ้งแท้ น้ำผึ้งไม่แท้

– แค่เราหยดน้ำผึ้งลงบนกระดาษทิชชู่ ถ้าเป็นน้ำผึ้งไม่แท้ จะมีน้ำซึมออกมาทำให้กระดาษทิชชูของคุณทะลุได้

– ตักขึ้นมาดู ถ้าตอนเทลงไปเป็นสายแสดงว่าเป็นน้ำผึ้งแท้

– ลองเอาไปละลายน้ำอุณหภูมิห้อง ไม่ใช่น้ำอุ่นหรือน้ำร้อน ถ้าละลายยากนั่นแสดงว่าเป็นน้ำผึ้งแท้

สรรพคุณของน้ำผึ้ง สามารถช่วยให้ร่างกายและความสวยความงามของคุณดีขึ้นอย่างครบวงจร อย่าลืมว่าควรใช้แต่พอดิบพอดีไม่มากไม่น้อยเกินไป เพื่อที่จะให้สรรพคุณของน้ำผึ้งสามารถส่งผลต่อร่างกายได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพสูงสุดนั่นเอง

cr.  Postsod

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다