เลือกกินเป็นเวลา

หยิบมันเทศมากินตามช่วงเวลา จะได้รับประโยชน์ ลงไปได้เยอะ

ผู้คนจำนวนมากให้ความสำคัญในเรื่องของอาหารการกิน เพื่อบำรุงสุ ข ภาพร่างกายของเราให้แข็งแรง และมีร่างกายที่ดีขึ้น การดูแลตัวเองในทุกด้านโดยเฉพาะในเรื่องของอาหารการกินนั้น เป็นสิ่งที่สำคัญ อาหารที่เรากินไปแต่ละอย่างจะบอกได้ว่าเรามีสุ ข ภ า พที่ดีหรือมีสุ ข ภ า พที่ไม่ดีได้ด้วย

มันเทศเป็นอาหารที่หลายคนทาน สำหรับมันเทศนั้นได้มีประโยชน์อย่างมากมายกับร่างกายของเรา และการที่เราทานมันเทศในช่วงเวลานั้นก็จะยิ่งเพิ่มประโยชน์ที่ดีเข้าไปได้

– มันเทศนำมาทานในช่วงเวลา 09:00 น ถึง 11:00 น จะทำให้มีความอิ่มท้องได้นาน จะไม่หิวในระหว่างวัน เพราะช่วยทำให้อยู่ท้องไม่เพิ่มปริมาณไข มันในร่างกาย และมันเทศนั้นก็ยังคงเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลกว่า เป็นเมนูสำหรับการมีสุ ข ภ า พที่ดี การมีน้ำ ห นั กที่ลดลง สาวๆหลายๆคนจึงได้เลือกทานมันเทศกันอยู่เป็นประจำ

– มีปริมาณของกากใยอาหารมาก ที่จะทำให้อิ่มท้องได้นานขึ้น การทำงานของ ตั บ อ่อนแข็งแรงขึ้น เป็นแหล่งรวมของวิตามินบี 6 ที่ จะช่วยบรร เ ท าอาการป ว ดต่างๆ มีการผลิตพลังงานได้มากขึ้นซึ่ งเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆและเป็นสิ่งสำคัญกับร่างกาย

– มีวิตามินซีที่จะช่วยบำรุงดูแลผิวพรรณให้มีความขาวกระจ่างใสได้อย่างเป็น ธรรมชาติ ทั้งยังได้รับวิตามินเอที่ช่วยในเรื่องของการ บำ รุ งสาย ต า ทำให้มีการมองเห็นที่ชัดเจน

– กากใยอาหารมาก ไฟเบอร์ปริมาณสูงเหมาะสำหรับอาหารในช่วงของการ ล ด น้ำ หนัก สาวๆให้ที่ดูแลในเรื่องของหุ่นรูปร่าง น้ำ ห นั กอยู่นั้น ทานมันเทศระหว่างวันจะช่วยได้ มีโพแทสเซียม คอปเปอร์ แมงกานีสสา รอาหารต่างๆมากมายที่ป้องกัน โร คต่างๆได้ รวมถึงโรคม ะ เ ร็ ง เป็นอาหารที่ได้ให้ประโยชน์อย่างมาก

– ปริมาณของมันเทศ 100 กรัม ประกอบไปด้วยจำนวนแคลอรี่ 91-93 แคลอรี่ใน ความต้องการพลังงานของมนุษย์แต่ละวันจะอยู่ที่ 1800 ถึง 2,000 กิโลแคลอรี่ ทานมันเทศในช่วงท้องว่างๆจะช่วยทำให้อิ่มได้เร็ว

มันเทศจะมีหลายสี สีเหลืองอ่อน สีเหลืองเข้ม สีส้ม สีม่วงและในทุกๆสีนั้น ก็เต็มไปด้วยวิตามินต่างๆที่ดี กับร่างกาย ซื้อมันเทศติดบ้ า น กันเอาไว้ นำไป นึ่ งหรือนำไปประกอบในเมนูอาหารทานกันได้อย่างเป็นประจำทุกวัน จะได้รับประโยชน์ได้รับส า รอาหารอย่างมากมาย

เลือกขนาดของมันเทศกำลังเหมาะ ไม่ใหญ่ไม่เล็ก ได้มาทั้งหมด 3 หัว ในการเลือกมันเทศคือ ให้เลือกลูกที่มีขนาดพอเหมาะ เลือกเปลือกที่มีสีม่วงสด ไม่มีรอย ห น อ นเจาะ หรือเ ชื้ อร า ค่ะ

ล้างให้สะอาด โดยไม่ต้องปอกเปลือก วันนี้จำทำการนึ่ งมันเทศโดยใช้หม้อหุงข้าวนะคะ นำน้ำใส่ลงในหม้อข้าวพอประมาณ กดปุ่ม COOK ที่หม้อหุงข้าว จากนั้นรอจนน้ำเดือด

มันเทศใส่ลังถาด แล้วนำลงไปนึ่ งได้เลย แต่หากท่านใดอยา กได้มันเทศที่มีรสชาติเค็มผสมด้วย สามารถเหยาะเกลือเล็กน้อยลงไปในน้ำเดือด แล้วนำมันเทศลงไปต้มได้เลยค่ะ การต้มแบบนั้นจะได้มันเทศต้มที่ผสมรสเค็มเล็กน้อย


ใช้เวลาประมาณ 25 นาที มันเทศก็จะสุก วิธีสังเกตง่ายๆ ด้วยการนำส้อมจิ้มลงไปในเนื้อมันเทศ หากกดลงไปแล้วเนื้อนิ่ม ก็สุกใช้ได้แล้วค่ะ

cr. hostingrc

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다