รวม 9 เรื่องจริงจากอาหารที่มองข้าม !!

รวมเรื่องจริงที่เรามักมองข้ามจากอาหารที่กินอยู่ทุกวัน มาดูกันว่าแต่ละเรื่อง ถ้ารู้แล้วอาจจะมองไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป!!

มีอาหารหลายประเภทที่เราทานกันอยู่ทุกวัน บางบ้านอาจจะทานเมนูเหล่านี้เป็นมื้อประจำวัน หรือเป็นมื้อยอดฮิตของใครหลายๆคน แต่ในบางทีเราก็อาจจะมองข้ามเรื่องของความสะอาดที่เราอาจจะไม่ตั้งใจทาเข้าไป เกิดเป็นสิ่งสะสมในร่างกายนำมาซึ่งอาการป่วย และนำมาซึ่งโณคร้ายได้ในอนาคต !

โดย 9 เรื่องที่รวมมานี้นั้นเป็นความจริงที่เกิดขึ้น อาจจะยังไม่ทันได้สังเกต แต่หากดูดีๆแล้วนั้น อาจจะตกใจกันได้เลยทีเดียว

เครื่องดื่มน้ำส้มคั้น

ด้วยอากาศอันร้อนอบอ้าวของบ้านเรานั้น การได้ดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ คงสดชื้นน่าดู น้ำส้มคั้นเย็นๆ สักแก้วคงช่วยให้รอดวันร้อนๆไปได้ไม่ยาก น้ำส้มคั้นตามท้องตลาดที่เราพบเห็นกันนั้น ร้านส่วนมาก มักไม่ได้ทำความสะอาดก่อนที่จะคั้นให้เราดื่ม แค่เพียงแช่น้ำไว่ก่อนเท่านั้น ทำให้อาจจะนำมาซึ่งการเก็บฝุ่นต่างๆ ที่ติดอยู่เจือปนลงไปในน้ำส้มได้

ของทอด

ไม่ว่าของทอดประเภทไหน ก็เป็นอาหารที่หาทานได้ง่ายในประเทศเรา พบเจอได้ทั่วไป ซึ่งขั้นตอนการประกอบอาหารมักจะทอดรวมกันในกระทะใบใหญ่ ในปริมาณน้ำมันที่เยอะมากๆ ซ฿่งหากเลือกร้านที่ไม่ดี ก็เจอกับร้านที่นำน้พมันเก่ามาทอด ทำให้ของทอดนั้นอมน้ำมันละเกิดสะสมในร่างกายของเราได้นั่นเอง

เชือก

เชือกที่มช้ตัดไข่ในการตกแต่งรวมไปถึงรับประทานคู่กับอาหารบางประเภทอย่างข้าวหมูแดง หมูกรอบที่เป็ฯที่นิยมนี้เอง เมื่อสังเกตุดีๆก็จบพบว่าเชือกเหล่านี้ไม่ได้รับการเปลี่ยนหรือทำความสะอาดอย่างถูกสุขอนามัยแต่อย่างใด

คะน้า

ในข้าวขาหมูมักจะทานคู่กับคะน้า ซึ่งเมื่อเราไม่ทันได้ดูร้านดีๆ ก็อาจจะเจอกับร้านที่มักง่ายไม่ล้างผักคะน้าให้ดีก่อน อาจจะนำมาซึ่งสารพิษตกค้างรวมไปถึงเศษดินที่ตามมาก็เป็นได้ ซึ่งหากตกค้างในร่างกายเป็นเวลานานก็ไม่ดีเป็นอย่างยิ่ง

ถุงมือ

จะเห็นได้ว่าพ่อค้าแม่ค้านิยมสวมถุงมือในการประกอบอาหารเพื่อให้ดูสะอาด แต่ความเป็นจริงแล้วการสวมถุงมือนั้น พ่อค้าแม่ค้าบางร้านได้หยิบจับสิ่งของรวมไปถึงสิ่งอันไม่พึงประสงค์อีกมาก เป็นสิ่งที่ควรระวังมากกว่าการไม่สมถุงมือบางร้านอีก

ยาคูลท์

เครื่องดื่มยอดฮิตของวัยรุ่นรวมไปถึงวัยเด็กที่หลายคนอาจจะลืมไปเรื่องของปริมาณน้ำตาลที่แฝงอยู่ในเครื่องดื่ม ดังนั้นควรควบคุมปริมาณการรับประทานเครื่องดื่มชนิดนี้รวมไปถึงเครื่องดื่มอื่นๆร่วมด้วยเพื่อเลี่ยงการเกิดโรคเบาหวานแฝงที่ตามมาจากเครื่องดื่ม

สารกันบูด

เป็ฯสิ่งที่เลี่ยงได้ยากในปัจจุบันกับการใส่สารกันบูดลงไปในอาหารเพื่อให้เน่าเสียได้ยาก ดังนั้นแล้วเราควรเลี่ยงการซื้ออาหารที่ทำค้างเกินหลายวันเพื่อเลี่ยงการรับสารดังกล่าว

รถเข็นขายโรตี

ส่วนใหญ่พ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหารประเภทนี้มักมีการทำอาหารบนรถเข็น ซึ่งเป็นภาชนะแสตนเลท ที่ไม่ได้ทำมาเพื่อประกอบอาหาร รวมกับการใช้น้ำมันทำให้สารต่างๆ รวมไปถึงฝุ่นอาจจะติดมากับอาหารได้

ไส้กรอกอีสาน

การประกอบอาหารประเภทนี้มักถูกย่างบนตะแกงเหล็ก ซึ่งมักจะติดเศษอาหารก่อนหน้าที่ถูกล้างออกไม่สะอาดหรือเศษถ่านที่ติดมาจากเตาด้านล่าง นำมาซึ่งแหล่งของโรคมะเร็งได้ในอนาคตนั่นเอง

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다