แจกเคล็ดลับการทำหมูแดดเดียวทอด อร่อย จนต้องทำเพิ่ม

เมนูอาหารอย่างเมนูทอดแดดเดียวนั้น เรียกได้ว่าเป็นเมนูสุดโปรด เป็นเมนูยอดฮิตของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะทานเล่นๆเป็นกับแกล้ม หรือทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ ข้าวสวยสักจาน ก็มีรสชาติที่อร่อยถูกใจอย่างแน่นอน ด้วยรสชาติการหมักอย่างลงตัว มีความเข้มข้นมีความหอมของเครื่องเทศเครื่องปรุงทอดในน้ำมันที่ร้อนๆ มีความนุ่มหอมกลมกล่อมอย่างลงตัว

สิ่งที่ต้องเตรียม

เนื้อหมูสันใน 1 กิโลกรัม
กระเทียมตำประมาณ 1 – 2 หัว
รากผักชีตำประมาณ 4-5 ราก
พริกไทย 5 ช้อนชา
น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำปลาประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลทรายประมาณ 4 ช้อนชา
เกลือประมาณ 1 ช้อนชา
น้ำมันหอยหอยนางรม 3 ช้อนโต๊ะ
ซอสปรุงรสประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ
งาขาว 2 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนการทำ

1. ผสมน้ำตาลทรายเข้ากับ น้ำปลา น้ำมันหอย ซอสปรุงรส เกลือ รากผักชีสับ กระเทียมทุบ น้ำมันพืช พริกไทยและงาขาว ให้เรานำส่วนผสมในปริมาณที่ได้เตรียมไว้มาคนละลายเข้ากันดี

2. จากนั้นให้นำเนื้อหมูที่ทำการล้างและหั่นเสร็จเป็นที่เรียบร้อยใส่ลงไปในส่วนผสมของขั้นตอนแรก ให้ทำการนวดส่วนผสมคลุกเคล้าให้เข้ากันดี และพักทิ้งเอาไว้นานเป็นเวลา 2 ชม. เพื่อที่จะได้น้ำปรุงข้าชึมถึงตัวเนื้อให้มีความเข้มข้นมากขึ้น

3. เมื่อทำการหมักครบเวลาเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ให้เรานำเนื้อหมูที่เราหมักเสร็จมาวางบนตะแกรง วางเรียงให้ห่างกันและให้นำไปตากแดดจัดเป็นเวลา 1 วัน เราจะได้เนื้อที่มีลักษณะความแห้งและหมาดๆ จากนั้นให้เราเก็บใส่ลงในภาชนะที่มีฝาปิดสนิทนำเข้าแช่แข็ง

4. มาถึงขั้นตอนในการทอด ให้เราตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชสำหรับการทอดลงไปรอให้น้ำมันร้อนจัด และปรับไฟที่ระดับปานกลาง นำเนื้อหมูลงไปทอดจนมีความสุกเหลืองดี เมื่อสุกดีแล้วตักขึ้นให้สะเด็ดน้ำมันวางบนตะแกรงและจัดใส่จานพร้อมเสิร์ฟคู่กับซอสที่ชื่นชอบได้เลย

สำหรับเมนูห มูแดดเดียว ทานคู่กับซอสพริก รับรองว่าอร่อยถูกใจ ทานคู่กับข้าวเหนียวข้าวสวยร้อนๆ ใครได้ชิมเป็นต้องติดใจกันอย่างแน่นอน

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다