ขวดน้ำเก่ามีค่า!!!อย่าทิ้ง หากคุณยังไม่ได้อ่านสิ่งนี้

ผักถั่วงอกเป็นผักชนิดที่ปลูกง่ายๆ หลายๆบ้ า นก็มักจะปลูกผักถั่วงอกกันเก็บเอาไว้ทานในครอบครัว แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ วิธีวันนี้เราได้นำวิธีการง่ายๆสำหรับการปลูกผักถั่วงอกใส่ลงไปในขวดน้ำ จะเป็นวิธีที่ง่ายมากๆเลย ใช้ระยะเวลาไม่กี่วันเท่านั้น การดูแลการปลูกนั้นก็ง่ายมากๆ ก่อนที่จะไปดูวิธีการเพาะปลูก เรามาดูประโยชน์ที่ได้จากผักถั่วงอกนี้กันก่อน

ประโยชน์ของถั่วงอก

1 ผักถั่วงอก เป็นผักที่เหมาะมากๆสำหรับมีโรคเบาหวาน หรือผู้ที่ต้องการที่จะดูแลสุขภาพตัวเองในเรื่องของน้ำหนัก คุมน้ำหนัก เป็นพิเศษ เพราะในถั่วงอกนั้นจะมีปริมาณของน้ำตาลที่น้อยมากๆ นำมาทานกันได้เลย

2 ธาตุซิลิกาที่มีอยู่ในถั่วงอก มันจะมีส่วนช่วยในการป้อง กันการหลุด ร่วงของเส้นผมได้อย่างดี เพราะจะช่วยดูดซับวิตามินรวมถึงแร่ ธาตุต่างๆที่เรารับประทานเข้าไป ถ้าหากว่าไม่มีธาตุซิลิกา การรับประทานวิตามินและแร่ธาตุอื่นๆนั้นก็จะไม่มีประโยชน์เลย

3 ผักถั่วงอกนั้นยังมีประโยชน์ที่ช่วยในการรักษาสิว รวมถึง จุดด่างดำบนผิวหน้าได้อย่างดีด้วย

4 ผักถั่วงอกนิยมนำมาใช้ในการประกอบในเมนูอาหารต่างๆ เมนูผัดถั่วงอก ยำถั่วงอกกุ้งสด ผัดต่างๆ ก๋วยเตี๋ยว เกาเหลา ผัดหมี่ ผัด กะทิ ปอเปี๊ยะ ขนม จี น ผัดไ ท ยและไม่มีเมนูอื่นๆอย่างมากมาย

มาเริ่มขั้นตอนของการเพาะปลูกถั่วงอก ในขวดกันเลย

สิ่งที่เราจะต้องเตรียมนั่นก็คือขวดน้ำอัดลมพลาสติกขวดใหญ่ หรือใช้เป็นขวดขนาด กลางก็ได้ และเมล็ดถั่วเขียว เสร็จแล้วเราก็มาเริ่มขั้นตอนกันเลย เป็นขั้นตอนการเพาะปลูกที่ง่ายมากๆ และใช้เวลาไม่นาน

ขวดน้ำที่เตรียมเอาไว้ล้างน้ำทำความสะอาด แล้วนำมาเจาะรูบริเวณที่ ก้ นขวด ขนาดของรูที่เจาะนั้ัน ไม่ต้องใหญ่กว่าเมล็ดถั่วเขียว เพื่อที่จะไม่ให้เมล็ดถั่วเขียวนั้นหลุดออกมาได้

เมล็ดถั่วเขียวที่เตรียมเอาไว้ทำการคัดมาแล้ว และแช่ในน้ำ 8 ชม. ปกติจะทำการแช่ทิ้งเอาไว้ 1 คืนจะกำลังดี

พอได้ทำการแช่เมล็ดถั่วเขียวเสร็จเป็นที่เรียบร้อย จะสังเกตได้ว่าถั่วเขียวจะมีสีขาวงอกออกมาตามลักษณะแบบนี้

นำเมล็ดถั่วเขียวสะเด็ดน้ำจากนั้นใส่ลงไปในขวดน้ำที่เราทำการเจาะรูได้เลย เสร็จแล้วเอาผ้าเปียกวางทับถั่วเขียวด้านบนเอาไว้ ทำแบบนี้ถั่วเขียวจะได้มีความอ ว บไม่แห้งไม่ เล็ก

ทำการคลุมด้วยถุงพลาสติกสีดำ เพื่อที่จะให้ถั่วงอกนั้นอยู่ในที่มืดและต้องระ วังไม่ให้โดนแสงแดด เพราะถ้าหากว่าถั่วงอกโดนแสง หัวของถั่วงอกจะเปลี่ยนสี รสชาติก็จะออกรสขมๆ

ทำการรดน้ำในทุกๆเช้าและเย็น

พอเริ่มประมาณวันที่ 3 ถั่วงอกเริ่มมีการเจริญเติบโต ในวันที่ 4 ถั่วงอกเจริญเติบโตได้อย่างเต็มที่ สามารถที่จะเก็บผักถั่วงอกนี้นำออกมาล้างเบาๆ และนำมาประกอบในเมนูอาหารต่างๆนำไปผัด นำไปต้มนำไปแกงได้อย่างอร่อยเลย

ผัดถั่วงอกที่ต้องจากการปลูกในขวดน้ำนี้ จะได้ผักถั่วงอกสีขาวที่น่าทานมากๆมีความ ใหญ่ ไม่เล็ก

เพื่อนๆลองนำไปปลูกกันดูนะคะ กับวิธีการเพาะถั่วงอกด้วยการใช้ขวดน้ำนี้ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆให้ยุ่งยากเลยและวิธีการปลูกก็ง่ายมากๆ เวลาในการปลูกก็ใช้ไม่กี่วัน เราก็จะได้เก็บผักถั่วงอกนำมารับประทาน นำมาประกอบในเมนูอาหารกันได้สบาย

การปลูกผักทานเองได้ทั้งความสะอาด มั่นใจ และยังช่วยคุณประหยัดเงินในกระเป๋าได้ด้วย

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다