แจกสูตรทำน้ำเต้าหู้โบราณ พร้อมคำนวณค่าวัตถุดิบ เก็บไว้ทำขายได้เลย

วัตถุดิบ

1.ถั่วเหลืองสะอาด 1 กิโลกรัม

2.น้ำตาลทรายขาวละเอียด 350 กรัม

3.เกลือป่นเกลือเสริมไอโอดีน 1 ช้อนชา

4.น้ำสะอาด 32 ถ้วยหรือประมาณ 8 ลิตร

อุปกรณ์

1.ผ้าขาวบางสะอาด 2 ผืน สำหรับกรองกากถั่วเหลือง

2.เครื่องปั่น เอามาปั่นถั่วเหลืองที่เราแช่น้ำแล้ว

3.หม้อหรือกะละมังจำนวน 2 ใบ

วิธีทำ

1.ทำการแช่ถั่วเหลืองไว้ประมาณ 6 ชั่วโมง

2.กรองด้วยตะกร้าพลาสติกขนาดเล็ก เพื่อเป็นการสะเด็ดน้ำ

3.นำถั่วเหลืองไปเข้าเครื่องปั่น เวลาปั่นก็ใส่ถั่วเหลืองประมาณครึ่งโถก็เพียงพอแล้ว แล้วก็ค่อยๆใส่น้ำสะอาดที่เตรียมเอาไว้ให้ท่วมเมล็ด ใช้เวลาปั่นประมาณ 3 นาทีก็จะเริ่มละเอียด

4.นำไปใส่ในหม้อหรือกะละมังที่เราเตรียมเอาไว้ โดยใช้ผ้าขาวบางกรองกากถั่วเหลือง พอเราปั่นถั่วเหลืองจนหมดก็นำน้ำเต้าหู้ที่ได้จากการกรองในครั้งแรก นำไปกรองที่ผ้าขาวบางอีก 1 ครั้ง

5.เมื่อทำการกรองด้วยผ้าขาวบางเสร็จแล้ว ก็ทำน้ำเต้าหู้ไปตั้งไฟให้เดือดแล้วเปิดไฟให้แรงเลย ถ้าจะให้มีกลิ่นหอมนะ แนะนำว่าให้ใส่ใบเตยลงไปซัก 2 ใบ ไม่ต้องใส่มากเกินไป ให้เราคนไปเรื่อยๆแล้วคอยตักฟองออกให้หมด หรือจะนำใบเตยตำๆก่อนสักนิดนึงก็ได้แล้วค่อยใส่ลงไป

6 .พอน้ำเต้าหู้เริ่มเดือด ก็ให้รีบไปลงมาแล้วก็ใส่น้ำตาลลงไป ให้เราใส่เกลือป่นลงไปอีกสักหน่อย หลังจากนั้นก็เพิ่มไฟให้แรงขึ้น แล้วก็คนไปเรื่อยๆจนน้ำเต้าหู้เดือด แล้วก็ปิดไฟ ยกน้ำเต้าหู้ไปเทใส่หม้ออีกใบนึง เพื่อเป็นการลดความร้อน เพื่อที่จะได้ทานง่ายและสะดวกขึ้น

สำหรับต้นทุนในการทำน้ำเต้าหู้ถั่วเหลือง 1 กิโลกรัม

– ถั่วเหลือง 1 กิโลกรัมราคา 40 บาท

– น้ำตาลทราย 350 กรัมราคาประมาณ 8 บาทถึง 10 บาท

– เกลือ 1 บาท

– ใบเตยฟรี

– ค่าแก๊สประมาณ 9 ถึง 10 บาท

– รวมแล้วเป็นเงินประมาณ 60 บาท

จากถั่วเหลือง 1 กิโลกรัมพ่อมากลายเป็นน้ำเต้าหู้เราขายถุงละ 7 บาท ก็จะได้ประมาณ 30 ถึง 35 ถุง คิดเป็นเงินประมาณ 210 บาทถึง 250 บาท

เพราะฉะนั้นแล้วกำไรขั้นต่ำที่ได้ประมาณ 150 บาทต่อผู้เลี้ยง 1 กิโลกรัม ที่เราเห็นแม่ค้าตามท้องตลาดขายกันมานาน เขาทำวันละประมาณ 20 ถึง 40 กิโลกรัม ทำอะไรก็วันละประมาณ 3,000 บาทต่อวันเลยนะ

เห็นแบบนี้แล้วเพื่อนๆต้องการที่จะมีธุรกิจเป็นของตัวเองอยู่หรือเปล่า ถ้าคิดจะทำก็ขอให้ทำเลย อย่าได้รีรอโอกาส คุณจะประสบความสำเร็จได้ก็ต่อเมื่อลงมือทำ

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다