อย่ากิน 10 สิ่งเหล่านี้เยอะ เพราะมีสารก่อมะเร็ง ก่อนที่จะสายไป

การใช้ชีวิตไปในแต่ละวันเราจะต้องทานอาหารเพื่อที่จะเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย อาหารหลายอย่างนั้น หลายประเภทที่มีให้เลือกทาน ไม่ว่าจะเป็นของคาวของหวานเครื่องดื่มต่างๆนั้น ทานกันในทุกๆมื้อ

อาหารที่เราทานเข้าไปนั้น สิ่งที่เราเลือกทานนั่นก็คือในด้านของความอร่อย แต่สิ่งที่ตามมาก็จะเป็นในเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพร่างกาย เมื่อเราได้ทานของที่ไม่มีประโยชน์ ก็จะทำให้เกิดเป็นโทษกับร่างกายอย่างมาก เมื่อได้มีการสะสมในระยะเวลาที่ยาวนานแล้ว ก็จะส่งผลที่ไม่ดีกับร่างกายทำให้เกิดโรคต่างๆ

อาหารแต่ละเมนูจะประกอบไปด้วยกระบวนต่างๆ วิธีการทำการปรุงรสชาติที่ต่างกันออกไป ในอาหารบางชนิดที่เราซื้อแบบสำเร็จรูป มักจะใส่สารกันบูด ทำให้อาหารนั้นๆอยู่ได้นานมากยิ่งขึ้น หรืออาหารบางอย่างก็มีการแต่งสี เพื่อที่จะให้มีสีสันที่ดูน่าทานมากยิ่งขึ้น

ในวันนี้เราได้นำ 10 เมนูอาหารพี่อยากจะบอกกันเลยว่า หากเราไม่ทานได้ ก็จะดีมากๆเลย เพราะอาหารเหล่านี้เมื่อเราทานเข้าไปในปริมาณมากๆ มีการสะสมเป็นเวลานาน จะส่งผลไม่ดีในเรื่องของสุขภาพร่างกาย โดยตรง

1. ไข่เยี่ยวม้า

ไข่ศตวรรษ - century egg ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์


โดยปกติแล้วผู้บริโภคอย่างเราๆไม่รู้วิธีในการทำ ก็คงจะทานได้ปกติโดยที่ไม่ได้นึกคิดอะไรมากมาย พ่อค้าแม่ค้าบางคนเขามักจะใส่เติมตะกั่วใส่ลงไปเพื่อที่จะใช้ในการแช่ทำให้ไข่เยี่ยวม้านั้นเกิดเป็นผลได้สูงสุด เมื่อได้ทานเข้าไปบ่อยๆสะสมในระยะยาว จะมีผลโดยตรงต่อเซลล์ที่เกี่ยวข้องกับในเรื่องของกระดูก ประสาท และระบบไต ทำให้มีอาการท้องผูก มวนท้อง

2 .ปาท่องโก๋ทอด

โดนัทจีนทอดหั่นตายในกระทะน้ํามันใบใหญ่ - patongo ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

ของทอดที่หลายคนชอบทานกับเมนูปาท่องโก๋ มักจะมาทานกับน้ำเต้าหู้ร้อนๆ แต่จริงๆแล้วนั้นไม่ดี กับร่างกายของเราเลย ปาท่องโก๋ทอดในน้ำมันปริมาณมากๆ และน้ำมันที่ใช้สำหรับทอดนั้นทอดอยู่เรื่อยๆหลายครั้ง โดยที่ไม่มีการเปลี่ยน มักจะมีฝุ่นตกลงไปในน้ำมันมาก และน้ำมันที่ทอดซ้ำซ้ำก็ไม่ดี กับร่างกาย ของเมนูทอด ก็ทำให้เกิดไขมันที่สะสมเป็นไข มันส่วนเกิน

3.อาหารแปรรูป

ไส้กรอกดิบหลายชนิดบนโต๊ะไม้ชนบท - ไส้กรอก ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

พวกประเภทอาหารแปรรูป อาหารเหล่านี้นั้นจะเป็นเนื้อที่ผสมรวมอยู่กับแป้ง ผ่านกระบวนการผลิตและมีโซเดียมปริมาณมาก น้ำตาลปริมาณมาก ผลิตภายใต้ความร้อนและแรงดันที่สูง ทำให้สารอาหารดังกล่าวที่เป็นประโยชน์นั้นแทบจะไม่มีเหลือเลย และในพวกไ ส้ กรอกต่างๆอาหารแปรรูปต่างๆ มักจะมีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดมะเร็งสูงมากด้วย

4. ผัก ผลไม้ดองต่างๆ

ขวดผักดองในสวน อาหารหมัก - ผลไม้ดอง ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

อาหารประเภทผักดองเป็นอาหารที่หลายคนจะนิยมนำมาทาน ทานคู่กับน้ำพริกต่างๆให้รสชาติของความอร่อย แต่รู้หรือไม่ว่าสำหรับอาหารประเภทการหมักดองนั้นไม่ดีกับสุขภาพร่างกายของเรามากๆ เมื่อเราสะสมหรือทานเข้าไปในปริมาณมาก ก่อให้เกิดโรคต่างๆตามมาได้ อย่างโรคมะเร็ง ทำให้ต้องเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจได้

5. อาหารประเภทปิ้งย่าง

มือถือตะเกียบกินบาร์บีคิวไทย, อาหารริมทางยอดนิยม - ปิ้งย่าง ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

อาหารปิ้ง-ย่างมีเนื้อสัตว์ที่มีไขมันแทรกอยู่ในการปิ้งการที่เรานำไปทำให้สุกนั้นจะก่อให้เกิดเป็นการสะสมที่นำมาสู่ปัญหาเกี่ยวกับร่างกาย จากผลงานวิจัยได้กล่าวว่าอาหารประเภท ปิ้งย่างนี้ จะทำให้เกิดมะเร็งขึ้นได้

6.น้ำอัดลม

โซดาอิตาลีหลากสีสัน - น้ำอัดลม ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

อากาศร้อนๆหลายๆท่านก็เลือกดื่มเครื่องดื่มที่มีความสดชื่นมีความซาบซ่าอย่างน้ำอัดลม แต่รู้หรือไม่ว่าน้ำอัดลมนั้นไม่เป็นประโยชน์กับร่างกาย ทั้งแก๊สที่ทำให้เกิดความซ่า มีส่วนที่ร่างกายไม่ต้องการนั่นก็คือกำมะถัน เมื่อเราดื่มไปนานๆจะทำให้กระดูกพรุนได้

7. ขนมหวาน ขนมขบเคี้ยวต่างๆ

การเลือกอาหารที่มีน้ําตาลสูง - ขนมหวาน ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

อาหารประเภทนี้จะเป็นอาหารที่ให้พลังงานและให้ปริมาณของไขมันสูง ซึ่งไม่ดีกับร่างกาย เมื่อเราทานอิ่มพวกไขมัน น้ำตาลจะเข้าไปเกาะตัวอยู่ตามผนังในร่างกาย รับประทานเข้าไปอยู่บ่อยๆก็จะทำให้อ้วนและฟันผุได้ ส่งผลที่ไม่ดีกับร่างกาย

8. แฮมเบอร์เกอร์

อาหารขยะ - เบอร์เกอร์เนื้อโฮมเมดบนพื้นหลังไม้วินเทจ - แฮมเบอร์เกอร์ ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

กระบวนการของการผลิตแฮมเบอร์เกอร์นั้น จะต้องนำมาปรุงแต่งรสชาติอยู่มากมาย เพื่อที่ไม่ทำให้อาหารเสียง่ายๆ โดยมีการปรุงแต่งรสชาติด้วยผงชูรสและอื่นๆ เมื่อเราทานเข้าไปในปริมาณมาก ก็เป็นการสะสมอยู่ในร่างกาย

9. เฟรนช์ฟรายด์ทอด

ตะกร้าอาหารจานด่วนที่มีชื่อเสียงเฟรนช์ฟรายส์ - เฟรนช์ฟรายด์ ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

การที่เรานำมันฝรั่งไปทำให้สุกด้วยการต้มหรือนึ่งทานแล้วจะเป็นประโยชน์ แต่ถ้าเรานำไปทอดด้วยน้ำมันซ้ำๆ ทอดอมน้ำมันก็จะไม่ดีกับร่างกาย ยิ่งได้สะสมในปริมาณมากๆจะทำให้เกิดมะเร็งได้เช่นกัน

10. โดนัท

การเตรียมโดนัทโฮมเมด - โดนัท ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

โดนัทเป็นอาหารที่จะเข้าไปเพิ่มความเสี่ยงของการมะเร็ งได้สูง เพราะโดนัทนั้นส่วนประกอบทำมาจากแป้ง น้ำตาลทรายและมีการแต่งสีแต่งกลิ่นอยู่ด้วย ซึ่งไม่เป็นประโยชน์ที่ดี กับร่างกายของเราเลย

อาหารในแต่ละประเภทที่ได้กล่าวมานั้นจากงานวิจัยพบว่าเป็นส่วนหนึ่งของการเกิดโรค เมื่อเราได้รับประทานอยู่บ่อยๆเป็นเวลานานๆ จะส่งผลกระทบที่ไม่ดี กับร่างกายในระยะยาว ควรหาอาหารที่เป็นประโยชน์ดีต่อสุขภาพมาทานกันนะคะ

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다