มะนาว ผลไม้รสเปรี้ยวที่อุดมไปด้วยประโยชน์มากมาย

ตื่นเช้ามาเริ่มต้นวันใหม่ ก่อนที่จะออกไปทำงานทำกิจกรรมต่างๆ ก็จะต้องหาเครื่องดื่มดื่มกันในเวลาเช้าๆทุกๆวัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มชา เครื่องดื่มกาแฟ

คนรักสุขภาพหากเปลี่ยนจากเครื่องดื่มชาเครื่องดื่มกาแฟ หันมาดื่มเป็นเครื่องดื่มที่ได้เป็นประโยชน์กับสุ ข ภาพของตนเองอย่างน้ำมะนาว ก็จะดีมากๆ สมุนไพรมะนาวนั้นเป็นสมุนไพรที่เต็มไปด้วยประโยชน์ ส า รอาหารจำนวนมากที่ดี กับร่างกายของเรา ให้พลังงานที่ดี และยังเป็นเครื่องดื่มที่เหมาะมากๆสำหรับสาวๆที่รักตัวเอง ต้องการที่จะมีหุ่นมีรูปร่างที่ดี เพราะเครื่องดื่มน้ำมะนาวแก้วนี้นั้น จะช่วยสลายไขมันส่วนเกินไปได้ช่วยลดแบคทีเรียช่วยล้างสิ่งตกค้างต่างๆไขมันที่สะสมอยู่ตามหน้าท้อง ต้นแขน ต้นขาให้สลายลงไปได้

น้ํามะนาวกับน้ําแข็งบนโต๊ะที่มีต้นมะนาวเป็นพื้นหลัง - น้ำมะนาว ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 ขิงขนาด 1 นิ้ว

2 มะนาว 5 ลูก

3 กระเทียม 4-5 กลีบ

4 น้ำแร่ 2 ลิตร

มะนาวบนพื้นหลังไม้ - น้ำมะนาว ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

วิธีทำและการดื่ม

1 มะนาวที่เตรียมเอาไว้นั้น นำไปล้างทำความสะอาดแล้วนำมาหั่นแบ่งออกเป็นครึ่งลูก โดยที่ไม่ต้องปอกเปลือก บีบน้ำมะนาวออกให้หมด

2 กระเทียมนำมาปอกเปลือกใส่ลงไปในเครื่องปั่น พร้อมกับน้ำมะนาว ใส่ขิงตามลงไปแล้วทำการปั่นส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ให้ได้เป็นเนื้อเดียวกัน

3 เติมน้ำเปล่าประมาณ 2 ลิตรใส่ลงไปในหม้อ ต้มรวมกับเปลือกของมะนาวที่เราได้เก็บเอาไว้ในตอนแรก เมื่อน้ำในหม้อเดือดแล้วนำส่วนผสมที่ปั่นเตรียมเอาไว้ก่อนหน้านี้ใส่ลงไป เคี่ยวเอาไว้สักพักปิดไฟแล้วยกลงจากเตา พักเอาไว้ให้หายร้อน

4 นำมากรองด้วยผ้าขาวบาง แล้วบีบเอาแต่เฉพาะน้ำ เทใส่ลงไปในขวดที่มีฝาปิดสนิทและสะอาดดี แช่เก็บเอาไว้ในตู้เย็นได้นาน 2-3 วัน

การดื่มเครื่องดื่มแก้วนี้นั้นให้ดื่มก่อนอาหารเช้าสัก 1 แก้ว ส่วนผสมของมะนาวนั้นจะคอยทำหน้าที่คล้ายกับ น้ำย่อยในกระเพาะอาหาร จะช่วยในการผลิตน้ำดีช่วยให้ระบบทางเดินอาหารมีการทำงานได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ ช่วยสลายไขมันที่สะสมอยู่ในร่างกายให้ถูกขับออกมา ซึ่งจะทำให้น้ำหนักของตัวเรานั้นลดลงไปได้มากนั่นเอง

มะนาว บำรุงผิวหน้า

น้ำมะนาว 1 ลูกนำมาผสมเข้ากับผงขมิ้นชัน เติมนมสดใส่ลงไปเล็กน้อย ส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ล้างใบหน้าให้สะอาดใช้ส่วนผสมนี้มาพอกหน้าให้ทั่วๆ พอกหน้าทิ้งเอาไว้นาน 10-15 นาที ล้างออกด้วยน้ำเปล่าสะอาด แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยทำให้ผิวหน้ามีความกระจ่างใสขึ้นกว่าเดิม

มะนาว ช่วยถูคราบฟัน

ผสมเบกกิ้งกิ้งโซดากับน้ำมะนาวคนให้เข้ากัน จากนั้นให้เราใช้คัตตอนบัตจุ่มกับส่วนผสมนำมาถูนำมาเช็ดหน้าฟัน ทิ้งเอาไว้ 1 นาทีบ้วนปากด้วยน้ำเปล่าสะอาด และตามด้วยการแปรงฟันได้ปกติเลย พวกรอยคราบเหลืองที่ติดหน้าฟันก็จะหลุดออกมา จะช่วยทำให้ฟันมีความสะอาดฟันขาวได้มากขึ้น

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다