แจกวิธีทำไข่กระทะเป็นมื้อเช้าแสนอร่อย!!

มื้อเช้าแสนอร่อย ไข่กระทะครบเครื่อง ทำเองง่ายมากประโยชน์

เป็นอาหารมื้อเช้าที่หลายๆคนชอบทานกับเมนูไข่กระทะ ที่จะเต็มไปด้วยเครื่องต่างๆรโรยด้วยซอสด้านบน นำมาทานเป็นเมนูอาหารเช้า ทานคู่กับเครื่องดื่มให้ทั้งความอร่อยและยังเต็มไปด้วยประโยชน์ที่ดีมากมาย

ส่วนผสม (ทำได้ 3-4 กระทะ)

1 หัวหอมใหญ่ 1/2 ลูก

2 ห มู สั บ 1 ขยุ้มมือ

3 กุ้งสด 2-3 ตัว

4 ซอสหอยนางรม 1 ช้อนโต๊ะ

5 ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ

6 พริกไท ยป่น มากน้อยตามชอบ

7 น้ำมันพืช สำหรับผัด

วิธีทำหมูสับรวน

1 เราจะมาเตรียมในส่วนของห มู สับรวนกันก่อน ขั้นตอนแรกเลยปอกเปลือกหอมหัวใหญ่ล้างแล้วทำการหั่นให้เป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าเล็กๆ กุ้งสดให้นำไปล้างน้ำปอกเปลือกออกเอาเส้นดำๆออกแล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ

2 ตั้งกระทะใช้ไฟกลาง ใส่น้ำมันลงไปประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ รอจนน้ำมันมีความร้อนแล้วให้นำหอมหัวใหญ่ลงไปผัดจนสุก ใส่ห มูสับที่ได้เตรียมเอาไว้และกุ้งหั่นเป็นชิ้นๆใส่ลงไปในกระทะได้เลย ใช้ตะหลิวยีให้ห มู สับและกุ้งกระจายตัวกันไม่เป็นก้อน เร่งไฟให้แรงขึ้น

3 ปรุงรสชาติด้วยการใส่ซอสหอยนางรม ซีอิ๊วขาว พริกไท ยป่น ผัดให้เข้ากันชิมรสชาติดู จะได้รสชาติที่ออกเค็มๆ แต่ถ้าหากชื่นชอบความหวานก็ให้เติมน้ำตาลทรายเข้าไปได้ ผัดให้น้ำซอสมีความงวดหน่อยๆ เมื่อสุกดีแล้วปิดเตาแล้วตักใส่ในภาชนะเตรียมรอเอาไว้

ส่วนผสมสำหรับไข่กระทะ (สำหรับ 1 ที่)

1 ไข่ไก่ 2 ฟอง

2 ห มูสับรวน

3 กุนเชียง

4 ห มูยอ ไ ส้กรอก แฮม

5 ผักต้นหอม

6 เนยสด (จืด) 1/2 ช้อนโต๊ะ

7 พริกไ ท ยป่น

วิธีทำไข่กระทะ

1 กุนเชียงที่ได้เตรียมเอาไว้นำมาหั่นเป็นท่อนสั้นๆ 3-4 นิ้ว ตั้งกระทะเติมน้ำเปล่าใส่ลงไปต้มน้ำให้เดือดเ มื่อน้ำเดือดแล้วใส่กุนเชียงลงไปต้มให้สุกดี

2 ตั้งกระทะสำหรับการทอด เทน้ำมันใส่ลงไปเมื่อนำมันร้อนดีแล้วให้นำกุนเชียงที่ต้มเอาไว้ลงไปทอดให้เหลืองและมีความหอม ทอดเสร็จแล้วตั้งขึ้นจากกระทะแล้วพักเอาไว้ก่อน

3 กุนเชียงที่ได้ทอดเอาไว้นำมาหั่น ไ ส้ กรอกห มู ยอนำมาหั่นเป็นชิ้นตามความต้องการแล้วแต่ความชอบได้เลย

4 นำเนยสดใส่ลงไปในกระทะที่มีไว้สำหรับการทำไข่กระทะ หาซื้อได้ง่ายตามร้านอุปกรณ์ในครัวทั่วไป มีราคาที่ไม่แพง ใส่เนยลงไปขึ้นตั้งไฟอ่อนๆให้เนยละลาย จากนั้นตอกไข่ใส่ลงไปจำนวน 2 ฟอง จะพอดีกับกระทะ เร่งไฟให้แรงขึ้นปิดด้วยฝาหม้อ กะให้ไข่สุกแล้วแต่สุกมากน้อยที่ตามชอบได้เลย

5 และตามด้วยการใส่ห มู สั บรวน กุนเชียง แฮม ไ ส้กรอกและห มู ย อที่ได้เตรียมเอาไว้วางลงด้านบนจัดแต่งให้สวยงาม น่าทาน แล้วใช้ช้อนกดให้จมลงไปในไข่เล็กน้อย ปิดฝาแล้วแง้มดูเป็นพักๆให้ได้ไข่สุกแบบที่ชอบ จากนั้นให้เราปิดเตาได้เลย

6 โรยหน้าด้วยต้นหอมซอย พริกไท ยป่น สุดท้ายนำมาเสิร์ฟพร้อมกับซอสพริก ซอสมะเขือเทศ ซอสปรุงรส เครื่องดื่มชา กาแฟ ขนมปัง เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยอิ่มอร่อยกันได้เลย

cr. hostingrc

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다