ทริคเก็บกล้วยง่ายๆ เก็บนานแค่ไหนก็ไม่ดำ

กล้วยที่ซื้อมาทั้งหวี และแน่นอนว่าเราคงทานวันเดียวไม่หมด เก็บกล้วยเอาไว้อยู่แบบนั้นไม่กี่วันก็ดำเนื้อกล้วยก็เละนำมาทานไม่ได้ ก็จะต้องนำไปทิ้งทุกๆที ทำให้เสียดายของมากๆ

ผลไม้กล้วยได้หลายๆบ้านจะปลูกต้นกล้วยกันเอาไว้ เพื่อที่จะเก็บเอาไว้ทานและให้ความร่มรื่น ด้วยคุณค่าทางสารอาหารที่สูงมากๆ มีประโยชน์มากๆให้ประโยชน์ที่ดีในเรื่องของระบบการ ขับถ่ายและยังช่วยให้ผิวพรรณของเรานั้นมีความกระจ่างใสมีความชุ่มชื้น และในกล้วยยังเต็มไปด้วยสารอาหารรวมถึงวิตามินต่างๆมากมายที่ดี กับร่างกายของเรา

ในบางบ้านที่ไม่ได้ปลูกเวลาที่ไปตลาด ก็มักจะหาซื้อกล้วยนำมาทานกัน แต่บ่อยๆครั้งที่เราทานไม่หมด พอวางเอาไว้ข้ามวันกล้วยก็ดำเละซะแล้ว วันนี้มาดูเทคนิคการเก็บกล้วยกัน

แล้วมีการสังเกตได้ว่า พอระยะเวลาที่ผ่ า นไปเป็นเวลาประมาณ 5 วันแล้วนำออกมาจากตู้เย็นก็จะเห็นว่ากล้วยที่ได้มีการต่างออกมาในแต่ละกลุ่ม จะอยู่ในสภาพความแตกต่างกันออกไป

สำหรับในกลุ่มแรกที่ไม่ได้นำเข้าตู้เย็น เปลือกจะมีความดำ เนื้อจะมีความช้ำ และดูไม่น่ากินด้วย

ในกลุ่มที่ 2 นำเข้าตู้เย็น รสชาติดีมีความหวานเพิ่มขึ้นจากเดิมเล็กน้อย

ในกลุ่มที่ 3 เปลือกของกล้วยนั้นจะอยู่ในสภาพที่ดีเลย สวยงามไม่ช้ำเนื้อไม่เละ

เราจะแนะนำให้เก็บกันในวิธีที่ 3 นี้ ก็คือให้ใช้เป็นกระดาษให้นำมาห่อกล้วยเอาไว้ ไม่ต้องแน่นมาก ห่อให้ทั่วลูก แล้วเก็บใส่ไปในกล่องนำเข้าตู้เย็น ไม่วางทับซ้อนกันเพราะเนื้อกล้วยจะทำให้ช้ำได้ วิธีนี้จะเก็บกล้วยให้อยู่ในสภาพที่ดีได้

สิ่งที่ควรรู้เอาไว้ ในการเก็บกล้วย อย่าเก็บกล้วยใส่ลงไปในถุงพลาสติกแล้วมัดปากถุงเอาไว้ เพราะนั่นจะเป็นวิธีการเก็บที่จะเพิ่มการเร่งให้กล้วยที่เก็บยิ่งสุกเร็วขึ้น เนื้อกล้วยเละยิ่งขึ้น

ทริคง่ายๆเท่านี้เราก็จะได้วิธีการเก็บกล้วยที่ซื้อมาเป็นหวีๆ เก็บเอาไว้ได้นาน โดยที่ไม่ต้องนำไปทิ้ง เปลือกกล้วยไม่ดำเนื้อกล้วยก็จะไม่ช้ำด้วย สามารถนำมาทานได้อย่างอร่อยได้เหมือนเดิมเลย เหมือนเพิ่งได้ซื้อมาหากใครที่ชื่นชอบในการทานผลไม้กล้วย ลองได้นำวิธีดีๆเหล่านี้ไปใช้กันดูได้ จะเป็นวิธีการเก็บกล้วยเอาไว้ได้นานมากขึ้น ไม่ต้องทิ้งให้เสียดายของเสียดายเงินกันเลย

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다