ลองใช้สิ่งนี้ กำจัดแมลงวันได้แน่นอน

การทำอาหารทำเมนูต่างๆ สิ่งที่เราจะต้องคอยระมัดระวังมากเป็นพิเศษ คือ มด แมลง ต่างๆและยิ่งกับแมลงวันที่ชอบจะมาตอมมาดมอยู่บนอาหารของเรา ยิ่งกับบ้านไหนที่ชื่นชอบในการทานเมนูปลานั้น เวลาที่เรานำปลาออกไปตากแดด จะนำมาทำเมนูอาหารมักจะมีแมลงวันเหล่านี้อยู่เต็มไปหมด ซึ่งมีความสกปรก นำมาทานได้อย่างไม่มั่นใจ เป็นพาหะของการเกิดโรคต่างๆด้วย หากใครที่กำลังเจอกับปัญหาเหล่านี้อยู่แล้วก็ วันนี้เราได้นำสมุนไพรบ้าน ๆที่จะนำมาช่วยในการไล่แมลง เหล่านี้ให้หมดไปได้

1. เปลือกส้มหรือเปลือกมะนาว

ล้างเปลือกส้ม -  เปลือกส้ม ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

แมลงวันมักจะเข้ามาตอนมาตอมอาหารของเรา ให้เราใช้เป็นผลไม้รสเปรี้ยว ก็จะใช้เป็นเปลือกมะนาว หรือเปลือกส้ม เปลือกเลมอนใส่ไว้ในผ้าขาวบาง แล้วให้นำผ้าผืนนั้นนำมาเช็ดตามโต๊ะอาหาร วิธีนี้จะเป็นการไล่แมลงวันไม่ให้เข้ามาใกล้อาหารของเราอย่างแน่นอน

2. พริกแห้ง

พริกชี้หวานแห้งในชาม - พริกแห้ง ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

เนื้อปลาตากแห้ง ที่มักกจะนำไปตากแดดกันเอาไว้ มักจะเจอปัญหากับแมลงวันที่มาบินตอมเต็มไปหมด ง่ายๆเลยใช้พริกแห้ง พริกแห้งมันจะมีกลิ่นฉุน เราจะใช้ประมาณ 4-5 เม็ดเท่านั้น นำไปวางเอาไว้บริเวณใกล้ๆ ในถาดที่เราตากแดดเลย เท่านี้ก็จะช่วยไม่ให้แมลงวันเหล่านั้นไม่เข้ามาใกล้เลย

3. กลิ่นของกระเทียม

คาร์ลิคบดบนช้อนชา - กระเทียมบด ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

กระเทียมที่เป็นส่วนประกอบในการทำเมนูอาหาร นำมาเป็นตัวช่วยที่ดีในการไล่แมลงวันเหล่านี้ได้ ปอกกระเทียมแล้วให้นำไปต้มบนน้ำเดือด ใช้เป็นเศษไม้เล็กๆหรือเป็นตะเกียบไม้ก็ได้แช่ไว้ในน้ำ กระเทียม 3-4 ชม. แล้วให้นำไม้อันนั้นไปปักในพื้นที่บริเวณที่มักจะชอบมีแมลงวันเข้ามา ก็จะช่วยได้เ พราะไม่ชอบกลิ่น กระเทียม

4. ใบกะเพรา ใบโหระพา

ผัดผักรวมหมูในกระทะปรุงอาหาร - ใบกะเพรา ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

ใบกระเพรา ใบโหระพา ที่โดยส่วนมากแล้วจะนิยมนำมาประกอบในเมนูอาหารให้เรานำใบของทั้งสองชนิดนี้นำไปลดไฟให้ได้ กลิ่นเพิ่มขึ้น แล้วนำไปวางไว้บริเวณที่มันชอบมีแมลงวันเข้ามาก็จะเป็นตัวช่วยที่ดีในการไล่ให้ออกไปในบริเวณนั้นได้

5. ผักที่มีกลิ่นฉุน

ใบโหระพา - โหระพา ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

ผักชนิดต่างๆที่จะมีกลิ่นความฉุนมีกลิ่นเอกลักษณ์เฉพาะตัว อย่างผักต้นหอม หัวหอม กระเทียมให้เรานำผักเหล่านี้มาบุบร่วมกัน จะเพิ่มกลิ่นที่มากยิ่งขึ้น วางใส่ถ้วยแล้วนำไปวางเอาไว้บริเวณที่มีแมลงชอบมาโดยชอบตอม หรือจะวางเอาไว้ตามจุดที่เราทิ้งขยะก็ได้

6. ตะไคร้

ตะไคร้ขาย - ตะไคร้ ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

สำหรับหลายๆคนคงจะเคยได้ยินกันมาว่า ตะไคร้นั้นจะนำมาทำประโยชน์ในการไล่ยุงได้ แต่เราก็สามารถนำตะไคร้นี้มาไล่แมลงวันได้เช่นเดียวกัน ตะไคร้นำมาบุบเพื่อให้ได้ กลิ่นที่เพิ่มมากขึ้นจากนั้นนำไปลนไฟเกิดเป็นควัน เราก็จะได้เป็นตะไคร้หอมที่จะช่วยไล่แมลงวันไล่ยุงได้

7. ใบสะระแหน่

ภาพระยะใกล้ของพืชสะระแหน่ / ไร่ - ใบสะระแหน่ ภาพสต็อก ภาพถ่ายและรูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์

ใช้เป็นใบสะระแหน่ให้นำมาบดหรือจะใช้วิธีการสับก็ได้ จากนั้นวางใส่ในถ้วยและให้นำไปวางตามจุดต่างๆในห้องหรือบนโต๊ะทานข้าว ห้องครัว จุดอับจุดอับชื้น ถังขยะก็จะช่วยไล่แมลงเหล่านี้ไป

หากบ้านไหนที่ชื่นชอบในการทำอาหารเรามักจะเจอกับปัญหาแมลงวันเหล่านี้เรา นำทั้ง 7 วิธีกันเลย ไม่ต้องไปใช้สเปรย์ที่มีสารเคมีเราสามารถใช้เป็นสมุนไพรบ้าน ๆที่มีสรรพคุณในการช่วยไล่เหล่านี้ก็นำมาทำประโยชน์ได้

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다