ลองทำไก่ทอดน้ำปลา สูตรหอมน้ำปลา ทำง่าย อร่อยมาก

วันนี้เรามีสูตรวิธีในการทำไก่ทอดน้ำปลามาฝากกัน จะเป็นสูตรการทำที่ไม่ได้ยากเลย ทำตามกันได้อย่างง่าย เพื่อนๆที่ชื่นชอบในการทาน เก็บสูตรนี้เอาไว้ทำทานเล่นๆ หรือจะทานคู่กับข้าวเหนียวข้าวสวยร้อนๆ ให้รสชาติที่อร่อย ถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่กันเลย

สูตร ปีกไก่ทอดน้ำปลา อร่อยจนต้องดูดนิ้ว

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

ปีกกลางไก่
น้ำเปล่า
เกลือ
น้ำตาลทราย
น้ำปลา
พริกไทย
ผงบาร์บีคิว หรือผงปาปริก้า
ใบเตย
น้ำมันพืชสำหรับทอด

วิธีทำปีกไก่ทอดน้ำปลา

1 มาเตรียมในส่วนของปีกไก่กลางกันก่อน หรือจะเลือกเอาในส่วนที่ชื่นชอบก็ได้ ล้างน้ำเปล่าทำความสะอาด เมื่อได้ล้างสะอาดดีแล้ว ทำการ ห มั กด้วยน้ำปลาใส่เกลือเล็กน้อย เติมน้ำตาลทรายลงไปพอประมาณ พริกไทย ใส่ผงปาปริก้าหรือเป็นผงบาบีคิว ชอบแบบไหนเลือกใส่ได้เลย หรือจะไม่ใส่เลยก็ได้ คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน หมักเอาไว้เลยนาน 3 ชม.

2 ครบระยะเวลาหมักไก่แล้ว จะทำการ นึ่ งกันก่อน ตั้งหม้อน้ำใส่ใบเตยมัดลงไป เพื่อที่จะทำให้มีกลิ่นที่หอม ไก่ที่ได้หมักเอาไว้แล้วมาคลุกด้วยน้ำมันพืชเพียงเล็กน้อย หนังไก่จะได้ไม่ติดกัน ให้นึ่งบนน้ำเดือดเป็นเวลานาน 20 นาที ปิดเตาได้เลย แล้วเปิดฝาหม้อเอาไว้

3 เปิดฝาแล้ววางพึ่งเอาไว้พอให้แห้งหมาดๆ ไม่ให้มีไอน้ำเกาะ หากไม่ต้องการเสียเวลาก็ให้ยกออกไปวางตากแดดเอาไว้ เอาผ้าขาวบางมาปิดคลุมเอาไว้เพื่อกันแมลง

4 เสร็จแล้วมาถึงขั้นตอนในการทอดได้เลย ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันลงไป แนะนำให้เป็นน้ำมันใหม่ รอให้น้ำมันร้อนๆจัดๆ พอร้อนดีแล้วเบาไฟลง ใส่ไก่ลงไปทอดดได้เลย ทอดให้สุกทั้ง 2 ด้าน

5 เนื้อไก่สุกดีแล้ว ตักขึ้นพักเอาไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน พักเอาไว้ให้คลายความร้อนๆไก่จะได้มีความกรอบมากขึ้น

วิธีทำ “ไก่ทอดน้ำปลา” เมนูไก่ทอดไร้น้ำมัน สูตรหม้ออบลมร้อน - Wongnai

น้ำมันที่เลือกใช้ในการทำ ให้ใช้เป็นน้ำมันใหม่ และจะต้องรอให้น้ำมันร้อนจัด ดี ก่อน ค่อยใส่ไก่ลงไป หากใส่ลงไปตอนที่น้ำมันยังไม่ร้อน จะทำให้ไก่อมน้ำมันได้

เสร็จแล้วเราก็จะได้เมนูไก่ทอดน้ำปลา กรอบนอกนุ่มใน เป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบในการทาน ทานร้อนๆอร่อยๆคู่กับข้าวเหนียวข้าวสวย เป็นเมนูที่ใครๆก็ชื่นชอบ

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다